Tag

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu”

Doanh nghiệp 09/10/2021 14:59
aa
TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh là “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu” tại chương trình Giải thưởng dịch vụ tài chính tiêu biểu 2021 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam khảo sát, bình chọn và trao giải theo hình thức trực tuyến.
Triển khai chương trình hỗ trợ tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa cho F0 Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vinh dự được trao tặng giải thưởng quốc tế lớn Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “An tâm song hành” Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt giải đi, chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình tri ân “Chào mừng 4 triệu khách hàng”
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số tiêu biểu”

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, Giải thưởng Dịch vụ tài chính tiêu biểu - Finacial Services Awards (FSA) là giải thưởng thường niên, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức song hành cùng chuỗi sự kiện Diễn đàn Dịch vụ tài chính Việt Nam - Vietnam Financial Services Forum. Năm nay, với chủ đề “Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ số”, giải thưởng nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp có những hoạt động xuất sắc, đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng và công nghệ thông tin.

Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào nhận Giải thưởng “Công ty Bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021”. Giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số hóa, sử dụng sức mạnh công nghệ để mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh cũng như nâng cao nhận diện thương hiệu cho công ty.

Với triết lý kinh doanh “khách hàng là trên hết”, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều tiện tích và giá trị vượt trội từ một nền tảng kết nối đa dạng, tự động hóa, không ngừng được “Kaizen'” - sáng tạo, đổi mới nhằm gia tăng trải nghiệm công nghệ cao và chuyên nghiệp hơn cho khách hàng. Giải thưởng này cũng là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa và động lực to lớn đối với Dai-ichi Life Việt Nam trong thời điểm công ty đang hướng đến chào mừng cột mốc phục vụ 4 triệu khách hàng và kỷ niệm chặng đường 15 năm đồng hành, “Kết nối triệu yêu thương” cùng đất nước và người dân Việt Nam (18/1/2007 - 18/1/2022).”

Trong những năm gần đây, với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, Dai-ichi Life Việt Nam đã nhanh chóng đưa ra chiến lược quan trọng liên quan đến việc chuyển đổi số. Công ty đặc biệt đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ trong công tác chăm sóc, quản lý và tương tác với khách hàng nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng, mang đến sự hài lòng và tin tưởng đối với sản phẩm, dịch vụ của Công ty.

Theo đó, từ năm 2019, ứng dụng trên thiết bị di động Dai-ichi Connect (Dai-ichi Connect App) được ra mắt như một phương tiện hiện đại, đa dạng tiện ích, dễ sử dụng và mang tính bảo mật cao dành cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin và quản lý hợp đồng bảo hiểm với Dai-ichi Life Việt Nam. Hơn hai năm qua, Dai-ichi Connect liên tục được nâng cấp, phát triển các tính năng mới như điều chỉnh hợp đồng trực tuyến, lịch sử giao dịch, thư viện tài liệu, … Dai-ichi Connect trên giao diện Web (Cổng thông tin khách hàng) và giao diện máy tính bảng (Tablet) cũng được nâng cấp song song để mang đến trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng trên các nền tảng số của Dai-ichi Life Việt Nam.

Đặc biệt, khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam có thể trực tiếp mua sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe (Health Care) trên ứng dụng này. Bên cạnh đó, công ty đã đưa vào sử dụng hệ thống Call Center mới hơn, hiện đại hơn để hỗ trợ công tác tiếp nhận, chăm sóc khách hàng qua điện thoại được nhanh chóng. Trong quý IV năm 2020, Dai-ichi Life Việt Nam đã trang bị thêm hệ thống máy tính bảng tại tất cả quầy dịch vụ khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin cũng như ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng về các dịch vụ của công ty.

Không dừng lại ở việc triển khai công nghệ liên quan đến dịch vụ khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam còn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cho đội ngũ kinh doanh, cụ thể bằng việc đưa vào chức năng e-application trên ứng dụng Mobile Agency Portal (mAGP) - cho phép hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được nộp online (nộp trực tuyến).

Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đã ứng dụng các công nghệ khác như RPA, trí thông minh nhân tạo (AI), blockchain... trong chiến lược phát triển công nghệ lâu dài của công ty. Trong năm 2020, công ty đã đưa ứng dụng công nghệ RPA vào quy trình tuyển dụng nhân viên tư vấn, xử lý hồ sơ, quy trình nhập liệu, quy trình kế toán...

Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã ứng dụng thành công AI như một công cụ xử lý hình ảnh hỗ trợ phòng nghiệp vụ trong công tác phân loại xử lý chứng từ, hồ sơ, bóc tách thông tin trên biểu mẫu, hình ảnh. Công ty còn đưa vào thử nghiệm các ứng dụng AI khác như chat bot, voice bot, nhận diện khuôn mặt, eKYC... Với kết quả thử nghiệm khả quan, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ sớm đưa các ứng dụng này vào thực tế sử dụng.

Minh Quang

Đọc thêm

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025, thuộc Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố. Đây là lần thứ 6 liên tiếp SeABank góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.
BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững Doanh nghiệp

BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững

TTTĐ - Ngày 28/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) - đánh dấu BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi từ GCF để triển khai các dự án tài chính khí hậu.
Xem thêm