Tag

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán

Doanh nghiệp 13/01/2023 18:14
aa
TTTĐ - Nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng phục vụ nhu cầu của người dân, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra về tình hình cung ứng hàng hóa, quản lý an toàn thực phẩm, chống hàng giả, hàng nhái và phòng, chống cháy nổ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại một số siêu thị, kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội.
“Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên” chở hơn 100 lao động nghèo về quê đón Tết Hơn 5.900 phần quà “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” tặng các hoàn cảnh khó khăn Đặc sắc chương trình “Hội chợ Happy Tết 2023” Các lễ cúng không thể thiếu trong Tết Nguyên Đán

Tham gia đoàn kiểm tra có Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan; Trưởng ban Kinh tế ngân sách, HĐND thành phố Hà Nội Hồ Thị Vân Nga, cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Bảo đảm nguồn hàng hóa với giá cả ổn định

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Công ty TNHH một thành viên Sài Gòn Co.op Hà Nội cho biết: Siêu thị đã xây dựng kế hoạch đặt hàng, dự trữ nguồn hàng cụ thể với lượng dự trữ hàng tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. Các mặt hàng chủ lực kinh doanh trong giai đoạn cao điểm Tết là bánh kẹo, trái cây, bia, nước giải khát, mì, trà… tổng giá trị gần 70 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2022.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm nguồn hàng hóa với giá cả ổn định, bảo đảm an toàn thực phẩm luôn được quan tâm. Siêu thị luôn bảo đảm kiểm soát chặt chẽ hàng hóa ngay từ khâu đầu vào, nguồn hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ…

Ngoài bán hàng trực tiếp, đơn vị tập trung đẩy mạnh và khai thác kinh doanh, đơn hàng thông qua tương tác qua mạng xã hội: Zalo, fanpage...; Xây dựng các chương trình khuyến mại riêng cho khách hàng, đơn hàng online, góp phần gia tăng doanh số.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Đoàn kiểm tra khảo sát tại siêu thị

Siêu thị cũng sẽ tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng; Mở thêm các quầy thanh toán, huy động tối đa lực lượng giao hàng để phục vụ khách.

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp Tết Nguyên đán, siêu thị sẽ mở cửa đến 12h00 ngày 30 Tết (tức 21/1/2023) và dự kiến mở cửa kinh doanh ngày mùng 6 Tết (tức 27/1/2023).

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng Big C & GO! khu vực Hà Nội và miền Bắc cho biết: Đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp để dự báo số lượng sản xuất từ quý II-2022 và dự trữ hàng từ đầu tháng 10 năm nay với nguồn hàng dồi dào, tổng giá trị hàng đạt 351 tỷ đồng, tăng 21,7% so với Tết năm 2022.

Siêu thị cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, gồm bánh, kẹo, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như: Mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, và giá chỉ dành cho thành viên.

Đại diện siêu thị cho biết, đến thời điểm này, lượng tiêu dùng tại siêu thị tăng 20% so với năm trước. Đặc biệt, với tuần cao điểm, dự kiến một ngày, lượng khách sẽ tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

“Các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều và sẽ được tiêu thụ mạnh trong thời gian cận Tết. Còn mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau, trái cây là những mặt hàng sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong tuần trước Tết, với ghi nhận tăng 5-7 lần so với ngày bình thường”, ông Phong khẳng định.

Phát huy hiệu quả kênh mua sắm trực tuyến

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc mọi nơi của khách hàng, kênh mua sắm trực tuyến cũng được siêu thị ưu tiên. Đến thời điểm này, lượng bán hàng online đã tăng 20 - 30%.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá: Lượng hàng hóa của các đơn vị phân phối khá dồi dào, đầy đủ, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã; Chất lượng thì bảo đảm, giá cả hợp lý với người tiêu dùng.

“Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, các doanh nghiệp phân phối cũng đưa ra rất nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại giảm giá từ 10 đến 15% để phục vụ khách hàng. Đặc biệt, theo báo cáo của các đơn vị, năm nay, lượng khách đến trực tiếp siêu thị không nhiều nhưng lượng khách online tăng tới 50% với những đơn hàng có giá từ 3 đến 5 triệu đồng trở lên; Nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân được phục vụ đầy đủ qua cả kênh online và offline”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán
Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, các doanh nghiệp phân phối cũng đưa ra rất nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại giảm giá từ 10 đến 15% để phục vụ khách hàng

Đối với công tác bảo đảm chất lượng hàng hóa, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 389 thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn Hà Nội; tất cả nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm cho người dân.

Ngoài ra, các sản phẩm đặc sản, OCOP của các địa phương năm nay cũng rất đa dạng về chủng loại, thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt. Do đó, Sở Công thương Hà Nội đã liên kết với 53 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm về các kênh phân phối tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội, cũng như đưa vào 85 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội và các hệ thống phân phối khác để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Đối với công tác phòng chống cháy nổ, các đơn vị, trung tâm thương mại đã quan tâm triển khai các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy; bố trí sắp xếp khu vực sản xuất, kinh doanh, kho hàng, quầy hàng đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn về phòng cháy, chữa cháy; chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, cảo tạo, thay thế phương tiện, dụng cụ nhằm bảo đảm phòng cháy, chữa cháy đối với hoạt động thương mại.

Công an TP cho biết, theo biên bản kiểm tra định kỳ của Công an quận Hà Đông và Công an quận Cầu Giấy (nơi có các siêu thị), các cơ sở chấp hành đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy.

Để bảo đảm hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hóa dịp Tết, Đoàn khảo sát đề nghị các ngành chức năng của TP, đặc biệt là Sở Công Thương tiếp tục cập nhật, thông tin thường xuyên về các địa điểm mở cửa, bán hàng dịp Tết phục vụ Nhân dân; phối hợp với các tỉnh, TP trong công tác thông tin về nguồn cung hàng hóa, liên kết, kết nối tiêu thụ sản phẩm; thực hiện thanh tra, kiểm tra về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm…

Đọc thêm

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Xem thêm