Tag

Đầu mùa hè, các siêu thị điện máy “tung chiêu” hút khách

Thị trường - Tài chính 13/04/2021 10:13
aa
TTTĐ - Mặc dù thời tiết miền Bắc mới chớm hè, song những ngày gần đây, các siêu thị điện máy, nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh liên tục chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá để tăng doanh thu ngành hàng điện máy, điện lạnh. Đặc biệt, các kênh thương mại điện tử cũng được thúc đẩy mạnh với nhiều dịch vụ tiện ích.
Hệ thống siêu thị bán lẻ Hà Nội dốc toàn lực hỗ trợ nông sản Hải Dương Nhiều siêu thị Hà Nội tham gia “giải cứu” nông sản giúp người dân Hải Dương Nguồn cung dồi dào, không có hiện tượng tăng giá đột biến Nhiều siêu thị, chợ dân sinh mở cửa trở lại, người dân nâng cao ý thức phòng dịch Cẩn trọng "tiền mất, tật mang" khi mua điều hòa, quạt điện bán giá “siêu hời”

Giảm giá sâu để “hút” khách

Năm nay, ngay từ đầu tháng 4, khi thời tiết mới chớm sang hè, nhiều siêu thị điện máy đã tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trong nhiều mặt hàng đang được giảm giá dịp này, máy điều hòa, quạt hơi nước là sản phẩm “hot” thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Theo khảo sát của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, hiện trên thị trường, các siêu thị điện máy như HC, Pico, Điện máy xanh, Nguyễn Kim... đều đồng loạt trưng bày các biển quảng cáo, sản phẩm khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng tiêu dùng.

Tại Trung tâm thương mại Nguyễn Kim đang thực hiện chương trình "Ngày hội điện lạnh - giảm giá mạnh đến 49%", áp dụng cho hầu hết sản phẩm đến hết ngày 30/4/2021, trong đó, có thể kể đến mặt hàng máy lạnh, tủ lạnh, máy lọc không khí, máy sấy, tủ đông - tủ mát, máy nước nóng - lạnh... Đặc biệt, có những chủng loại máy lạnh chỉ có giá chỉ 4.990.000 đồng/sản phẩm.

Đầu mùa hè, các siêu thị điện máy “tung chiêu” hút khách
Người dân tham quan mua sắm tại siêu thị điện máy

Bên cạnh chương trình khuyến mãi, giảm giá, Nguyễn Kim còn thực hiện đa dạng chính sách ưu đãi cho cả khách hàng mua sắm offline và online như tặng phiếu mua hàng, quà hay giảm giá thêm đối với một số sản phẩm điện máy, điện lạnh. Khách hàng mua sắm tại Nguyễn Kim cũng có thể áp dụng chương trình khuyến mại, giảm giá với chính sách mua hàng trả góp 0%.

Tại siêu thị Media Mart cũng đang triển khai chương trình “Hè rực rỡ, giảm hết cỡ”; siêu thị điện máy Pico với chương trình “Mùa hè xanh, giảm giá thả phanh” hay “Sắm điều hòa, không lo về giá”. Tại siêu thị Điện máy xanh, chương trình “Trùm máy lạnh, siêu tốc siêu rẻ” khi mua điều hòa, “Giá rẻ cứu nóng, mát diện rộng, mát lồng lộng” khi mua quạt lạnh...

Không chỉ áp dụng khuyến mại, giảm giá cho hình thức mua trực tiếp, nhiều siêu thị điện máy cũng đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng mua online.

Đơn cử như chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh, từ nay đến hết ngày 30/4/2021, chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh triển khai chương trình "Xả hàng giá sốc" dành cho tất cả khách hàng đặt mua tại website Điện máy Xanh hoặc qua tổng đài bán hàng với mức giảm lên đến 38%. Đây là dịp để người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội có cơ hội sở hữu những sản phẩm như quạt điều hòa, quạt điện, máy xay sinh tố...

Đại diện chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh cho biết, kèm theo chương trình khuyến mãi, giảm giá là phong phú dịch vụ ưu đãi cho khách hàng trong mùa hè năm nay như áp dụng trả góp lãi suất 0% (tùy sản phẩm), đồng thời kèm quà tặng khác... Để tham gia chương trình, khách hàng có thể tìm sản phẩm phù hợp nhu cầu, đặt lệnh mua và nhập thông tin xác nhận...

Đầu mùa hè, các siêu thị điện máy “tung chiêu” hút khách
Nhiều mặt hàng điều hòa giảm giá sâu thu hút sự chú ý của khách hàng

Chị Vũ Lan Phương, khách hàng tìm hiểu mua máy lạnh tại siêu thị điện máy Pico (Xuân Thủy, Cầu Giấy) chia sẻ, “Gia đình tôi đang tham khảo điều hòa để chuẩn bị trước khi vào hè. Năm nay, các mặt hàng điều hòa, quạt phun sương có thêm nhiều mẫu mã, chủng loại khiến mình phân vân chưa biết lựa chọn sản phẩm phù hợp”.

Cũng theo chị Lan Phương, để thu hút khách hàng, các siêu thị điện máy đều tung ra các chương trình khuyến mãi khủng và nhiều quà tặng hấp hẫn. Bên cạnh các chương trình gảm giá ưu đãi, các siêu thị điện máy còn đưa ra các gói quà tặng, trợ giá lắp đặt, … nên tôi đang cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng

Có thể thấy, hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều đang ưu đãi chi phí lắp đặt, vật tư để hút khách đầu hè. Ngoài giảm giá, tùy theo từng sản phẩm, khách hàng còn được tặng kèm các voucher giảm giá, tăng thời hạn bảo hành, mua trả góp không lãi suất… Cuộc đua về giá cả, mẫu mã, chương trình ưu đãi của các hệ thống siêu thị điện máy mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hấp dẫn.

Đặc biệt, các cửa hàng, siêu thị điện máy tăng cường đẩy mạnh các kênh bán hàng online như website, trực tiếp tư vấn, bán hàng livestream trên fanpage…với các chương trình ưu đãi tương đương mua hàng trực tiếp để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm. Cùng với đó, là triển khai dịch vụ giao hàng nhanh, lắp đặt siêu tốc, nhất là đối với sản phẩm điều hòa thực hiện “sáng mua, chiều lắp – mát ngay tức thì”…

Đầu mùa hè, các siêu thị điện máy “tung chiêu” hút khách
Thị trường điện lạnh ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả cùng với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn

Thị trường điện lạnh ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả cùng với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn của doanh nghiệp là cơ hội tốt để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hiện cũng là thời điểm “vàng” của thị trường thiết bị làm mát, làm lạnh khi người dùng đổ xô đi mua để hạ nhiệt mùa nóng. Năm nay, các sản phẩm này được ước tính sẽ đắt hàng hơn khi mùa hè dự báo nắng nóng gay gắt hơn trung bình nhiều năm.

Theo anh Vũ Trọng Nhân - nhân viên bán hàng tại siêu thị Media Mart, để thu hút khách hàng trong đợt cận hè này, hệ thống đã có các chương trình khuyến mãi. Hầu hết, các mặt hàng điện lạnh được giảm giá sâu là các dòng máy cơ bản, đối với dòng cao cấp thì mức giảm giá ít hơn. Trong những ngày này, khách hàng đến siêu thị thường tìm mua các loại điều hòa hoặc quạt điều hòa có công suất cao, bền đẹp và đi kèm với các ưu đãi lớn.

Ngay từ đầu mùa, thị trường điện lạnh đã rất sôi động với lượng khách hàng lớn. Dự báo sắp tới nhu cầu mua sắm các thiết bị điện lạnh sẽ còn tăng mạnh đặc biệt là tháng 6, 7 khi những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài.

Theo khuyến cáo của các nhà phân phối chính thức, người tiêu dùng nên tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị có uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm