Tag

Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi

Công nghệ số 29/07/2024 15:06
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Tính năng “Phản ánh hiện trường” thu hút đông đảo người dân tham gia Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi

160.267 người dân đã tạo tài khoản

Văn bản nêu rõ, tính đến ngày 23/7/2024, báo cáo thống kê cho thấy cả thành phố đạt tỷ lệ 40,5% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong thành phố đã cài đặt, tạo tài khoản (với vai trò là công dân) trên ứng dụng iHanoi, trong đó 4 cơ quan vượt tiến độ triển khai gồm: Văn phòng UBND TP, UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Chương Mỹ, Long Biên.

đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi

Giao diện của ứng dụng iHanoi

Nhìn chung người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia phản ánh kiến nghị về tất cả các lĩnh vực của đời sống dân sinh bức xúc đến các cấp thuộc thành phố với tổng số: 846 phản ánh, kiến nghị (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính); 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn). Hiện nay, 160.267 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/ngày.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị, được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng. Tuy nhiên một số cơ quan, đơn vị trong thành phố chưa nghiêm túc, chậm trễ triển khai giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, để tồn đọng, quá hạn 15 ngày; chưa cung cấp danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia xử lý phản ánh, kiến nghị theo chỉ đạo tại Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố.

Để phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đảm bảo hoàn thành mục tiêu và trách nhiệm, nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức theo Công điện số 05, Chủ tịch UBND TP phân công đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo toàn diện công tác triển khai nền tảng ứng dụng iHanoi trên địa bàn.

đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi
Người dân tích cực tham gia cài đặt ứng dụng iHanoi

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các ban, Sở, ngành và đơn vị; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và công dân trên địa bàn phụ trách đầy đủ các nội dung Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP với phương châm thực hiện “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người”.

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương chỉ đạo, tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân có đủ điều kiện (độ tuổi từ 15 trở lên; đã trang bị điện thoại thông minh) trên địa bàn về tính hữu ích của ứng dụng iHanoi để hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9/2024.

Toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị phải hoàn thành 100% đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi (với vai trò là công dân) hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/7/2024.

Các đơn vị chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia theo phân công, phân nhiệm trực tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; nỗ lực hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh; hướng dẫn, giải quyết thấu đáo, dứt điểm.

Tăng cường tuyên truyền cho người dân biết

UBND quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông và các đơn vị có liên quan tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu những giá trị, lợi ích mang lại của kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp trên nền tảng ứng dụng iHanoi bằng nhiều hình thức: tuyên truyền trên mạng xã hội như fanpage, zalo, youtube…

Người dân quét mã QR để cài đặt ứng dụng iHanoi nhanh chóng, thuận tiện
Người dân quét mã QR để cài đặt ứng dụng iHanoi nhanh chóng, thuận tiện

Các đơn vị sử dụng pano, áp phích, màn hình LED tại các ngã tư, trung tâm của thành phố, bảng điện tử tại các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị... hoặc qua tin nhắn điện thoại; tổ chức in ấn và dán QRcode cài đặt ứng dụng iHanoi tại các khu công cộng, chung cư, các điểm tập trung đông dân cư để tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng.

Đồng thời, các đơn vị phát huy vai trò Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, đoàn thanh niên cơ sở, công an khu vực trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân hiểu, sử dụng ứng dụng (cài đặt, tạo tài khoản, thao tác sử dụng tiện ích hiện có…) mang lại hiệu quả, tín nhiệm cao với thái độ phục vụ của chính quyền…

Lãnh đạo các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn thuộc phạm vi thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết theo quy định; thực hiện báo cáo kết quả định kỳ theo tuần, tháng và đột xuất theo yêu cầu của UBND thành phố và hướng dẫn của Văn phòng UBND thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Nội vụ Hà Nội tham mưu UBND TP đưa tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá xếp loại chất lượng cuối năm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị chưa thực hiện nhiệm vụ giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND.

Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND TP tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra công vụ khi phát hiện các biểu hiện né tránh, đùn đẩy, xử lý chậm muộn các phản ánh kiến nghị dẫn đến bức xúc, không hài lòng từ người dân…

Công an thành phố Hà Nội triển khai lực lượng công an cơ sở chủ trì, phối hợp chặt chẽ với địa phương, Tổ chuyển đổi số cộng động đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền người dân sử dụng ứng dụng iHanoi với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà”.

Bên cạnh đó, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Văn phòng UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan về an toàn thông tin triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin cho ứng dụng iHanoi theo quy định.

Đọc thêm

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ Công nghệ số

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ

TTTĐ - Người làm báo cần nâng tầm tư duy nghề nghiệp, thoát ra khỏi cách làm báo đơn thuần phục vụ thương mại hay sự kiện ngắn hạn, tiến tới trở thành những người bạn đồng hành sáng tạo, “người kể chuyện văn hóa” thực thụ".
Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường Chuyển đổi số

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

TTTĐ - Ngành Game đang chứng tỏ sự đóng góp mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp văn hóa đất nước. Nhân lực game đang thiếu hụt nghiêm trọng và cần những “cú bắt tay” hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc đào tạo để ngành công nghiệp game phát triển bền vững.
Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp Công nghệ số

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 30-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số Công nghệ số

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 29/5, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.
Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả" Công nghệ số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"

TTTĐ - Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" và công bố chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hạ tầng chiến lược.
MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025... Công nghệ số

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025...

TTTĐ - Ngày 29/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”.
"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên Công nghệ số

"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên

TTTĐ - Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon Việt Nam 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi công nghệ kỹ thuật lớn nhất dành cho sinh viên khối kỹ thuật trên toàn quốc. Đây là môi trường thực hành kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, tự động hóa, phát triển các kỹ năng mềm quan trọng cho sinh viên.
Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Chuyển đổi số

Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Phong trào "Bình dân học vụ số" giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số, đồng thời, tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực Công nghệ số

Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực

Sáng 28/5, trong chương trình thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 46 cùng các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự phiên thảo luận "Lưới thông minh: Kết nối thông qua AI tự chủ".
Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC Công nghệ số

Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC

TTTĐ - Từ ngày 28/5/2025, Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Hà Nội) chính thức công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức qua điện thoại, Zalo, Viber.
Xem thêm