Tag

Đẩy mạnh sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính

Công nghệ số 04/06/2024 09:46
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu xây dựng lộ trình, phương án hoặc kế hoạch thực hiện việc chuyển đổi, làm sạch tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID trước ngày 1/7/2024.
Giảm thời gian, chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân Miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID từ 1/6 Các bước xin cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Đẩy mạnh sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tập trung tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về việc chuyển đổi tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia sang VNeID từ ngày 15/6/2024 với 4 nội dung cơ bản tại mục 2 Văn bản số 3701/VPCP-KSTT ngày 29/5/2024 của Văn phòng Chính phủ.

Các đơn vị kịp thời báo cáo các vấn đề vướng mắc, khó khăn (nếu có) trong quá trình triển khai thực hiện (qua Sở Thông tin và Truyền thông hoặc Công an thành phố, Văn phòng UBND thành phố) để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định theo quy định.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ đã giao tại mục 2.1 Văn bản số 1638/UBND-KSTTHC ngày 28/5/2024 của UBND thành phố về việc triển khai Thông báo số 3956/TB-TCTTKĐA ngày 16/5/2024 của Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Văn phòng UBND thành phố và đơn vị liên quan căn cứ hướng dẫn của Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan rà soát trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố, các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính về số lượng tài khoản chưa được làm sạch (chưa có đầy đủ thông tin về số định danh cá nhân).

Cùng với đó, đơn vị chủ động xây dựng lộ trình, phương án hoặc kế hoạch thực hiện việc chuyển đổi, làm sạch tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID trước ngày 1/7/2024 theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổng hợp kết quả làm sạch và dự kiến lộ trình, phương án hoặc kế hoạch làm sạch báo cáo UBND thành phố gửi Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ trước ngày 4/6/2024.

Công an thành phố, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong quá trình triển khai thực hiện việc rà soát, làm sạch và chuyển đổi tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID, bảo đảm hoàn thành trước ngày 1/7/2024.

Các đơn vị kịp thời tổng hợp các vấn đề vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện; tham mưu báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định theo thẩm quyền hoặc dự thảo văn bản báo cáo của UBND thành phố gửi Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan theo quy định đối với những nội dung vượt thẩm quyền.

Đọc thêm

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Tạo bứt phá mới từ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Tạo bứt phá mới từ phát triển khoa học, công nghệ

TTTĐ - Các giải pháp để khoa học, công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo trở thành trụ cột phát triển thành phố trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã cho thấy những định hướng, tầm nhìn mới của Hà Nội.
AI thay thế con người trong dạy và học tiếng Anh như thế nào? Giáo dục

AI thay thế con người trong dạy và học tiếng Anh như thế nào?

TTTĐ - Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng rộng rãi và trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục, đặc biệt là trong việc dạy và học tiếng Anh.
Hướng dẫn thủ tục liên thông điện tử đăng ký khai tử Công nghệ số

Hướng dẫn thủ tục liên thông điện tử đăng ký khai tử

TTTĐ - Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất thuộc nhóm thủ tục hành chính liên thông cấp xã, cấp huyện, tỉnh, được thực hiện bởi UBND cấp xã, Công an, UBND cấp huyện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội cấp huyện.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự khai mạc Lễ hội Không tiền mặt năm 2024 Công nghệ số

Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự khai mạc Lễ hội Không tiền mặt năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/6, tại TP HCM, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã dự khai mạc Lễ hội Không tiền mặt năm 2024.
"iHaNoi" - Thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân Công nghệ số

"iHaNoi" - Thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân

TTTĐ - Ứng dụng công nghệ số phục vụ, kết nối, thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp là đích đến cao nhất trong nỗ lực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số của chính quyền thành phố Hà Nội và đó cũng là lí do ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) được “ra đời”.
Xem thêm