Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm |
Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và giảm thiểu tối đa các tai nạn về điện, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn trên địa bàn Hà Nội.
Thời gian qua, EVNHANOI đã chú trọng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp tốt với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn; Hướng dẫn PCCC; An toàn điện trong mùa mưa bão tới người dân Thủ đô. Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào việc hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; Cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Bảo vệ an toàn hành lang lưới điện...
EVNHANOI tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm |
Ông Hoàng Đăng Ninh - Phó Trưởng ban An toàn EVNHANOI cho biết: “Tỷ lệ khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Hà Nội chiếm 90%, do đó việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, để mọi người dân đều sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PCCC rất quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật cho người dân chấp hành, tuân thủ để phòng tránh tai nạn về điện và PCCC”.
EVNHANOI cũng chỉ đạo đơn vị điện lực các quận, huyện thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các khu dân cư về cách sử dụng điện an toàn; Phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích với các khẩu hiệu vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại những nơi tập trung đông người như: Trường học, chợ, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… Triển khai các hoạt động tuyên truyền, thông báo và khuyến cáo người dân các biện pháp đảm bảo an toàn điện thông trên Báo chí, Đài phát thanh và Truyền hình; Mạng xã hội như Zalo, Facebook, App EVNHANOI…
EVNHANOI tuyên truyền người dân chấp hành, tuân thủ các quy định về PCCC |
Ông Nguyễn Ngọc Phú - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình chia sẻ: “Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, cụ thể là với các tổ dân phố để lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PCCC cũng như chủ động khắc phục các đường dây, hệ thống điện của gia đình theo quy định. Bên cạnh đó, thông qua các đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố chúng tôi có gửi các biên bản và thông tin giúp tuyên truyền thêm đến người dân về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, hiệu quả”.
EVNHANOI cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân các biện pháp về đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão như: Khuyến cáo người dân ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) trong trường hợp khu vực nhà đang sinh sống bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt các thiết bị điện để giảm thiểu nguy cơ chập cháy cũng như tai nạn về điện; Tuyên truyền vận động người dân bố trí lắp đặt đường dây dẫn, ổ cắm, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước ngập úng, ẩm ướt đã từng xảy ra; Lắp đặt các thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp.
EVNHANOI tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm |
Đặc biệt, người dân cần cắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho các thiết bị điện lắp đặt ngoài trời như: Bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi trời mưa to, gió lớn và kịp thời thông báo cho ngành Điện cũng như chính quyền địa phương khi phát hiện thấy hiện tượng mất an toàn cung cấp điện.
Bên cạnh những nỗ lực của ngành Điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, người sử dụng điện để chủ động ngăn ngừa các tại nạn, sự cố cháy nổ do việc sử dụng điện gây ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mọi người góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Hà Nội: Thiết lập phương án đảm bảo cấp điện dịp 2/9 TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động thiết lập các phương án đảm bảo cấp điện với mục ... |
Gần 3.000 ca trực đảm bảo điện thông suốt dịp quốc lễ TTTĐ - Với gần 3.000 ca trực đảm bảo điện 24/24h trong suốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023), Tổng công ty Điện ... |
Ứng dụng số nâng tầm trải nghiệm về dịch vụ điện TTTĐ - Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng công ty Điện lực ... |
App EVNHANOI: Miễn phí 6 loại hình dịch vụ khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện TTTĐ - Khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng được ... |