Tag

Để những ngày tạm cư tránh lũ của người dân không thiếu thốn

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 23:25
aa
TTTĐ - Cụ Ngô Thị Sửu (ở huyện Sóc Sơn) chia sẻ, năm nay 88 tuổi, đây là lần thứ 2 trong đời cụ phải sơ tán bởi lụt. Lần đầu năm 1971 nhưng năm đó khổ lắm. Lần này dù phải sơ tán nhưng cụ lại rất yên tâm...
Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư y tế phòng, chống lụt bão, trực cấp cứu Quảng Ninh: Sẵn sàng ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ Nước sông Hồng dâng cao, người dân Gia Lâm “căng mình” chống lụt

Tối 11/9, để kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống lụt bão, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã tới trao 50 triệu đồng cho xã Việt Long (huyện Sóc Sơn) và trao quà cho 11 hộ dân đang tạm cư ở nhà thể chất của Trường THCS Tân Hưng, thôn Mộ Đạo, xã Tân Hưng.

Để những ngày tạm cư tránh lũ của người dân không thiếu thốn
Phó Chủ tich Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường trao 50 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống lụt bão tại xã Việt Long

Trao đổi về công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn TP, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội nhấn mạnh, cơn bão số 3 đã gây ảnh hưởng nặng nề cho Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc.

Trong khó khăn chung đó, Nhân dân Thủ đô đã đoàn kết, chung sức đồng lòng, vào cuộc hiệu quả trong mọi khâu, mọi công việc; tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng thời chia sẻ với Nhân dân miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ.

Vừa qua, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp Nhân dân... chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Để những ngày tạm cư tránh lũ của người dân không thiếu thốn
Lãnh đạo MTTQ TP Hà Nội yêu cầu đảm bảo đời sống người dân trong thời gian tạm cư

Để kịp thời chia sẻ trước khó khăn của Nhân dân bị thiên tai, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp TP đã hỗ trợ Nhân dân trên địa bàn TP và chuyển tới các tỉnh bị bão lũ với tổng số tiền là 77,1 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ Nhân dân Thủ đô 15,6 tỷ đồng, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại 61,5 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm cho khu tạm cư.

Qua trao đổi nắm tình hình địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP đánh giá cao sự chủ động của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ người dân phòng, chống bão; đồng thời, mong muốn xã Việt Long sẽ sử dụng thiết thực, hiệu quả nguồn hỗ trợ từ Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội; góp phần nhanh chóng ổn định đời sống của Nhân dân trên địa bàn.

Trò chuyện, động viên các hộ dân đang tạm cư tại Trường THCS Tân Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường mong muốn bà con phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các lực lượng chức năng từng bước khắc phục khó khăn.

Để những ngày tạm cư tránh lũ của người dân không thiếu thốn
Phó Chủ tich Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường trò chuyện cùng cụ Ngô Thị Sửu

Đồng chí đề nghị MTTQ huyện Sóc Sơn rà soát, lập danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ; thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Hà Nội, không để người dân nào bị ảnh hưởng mà không được quan tâm, hỗ trợ, không được để ai bị thiếu đồ ăn, cái mặc.

Cùng với đó, huyện tuyên truyền vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, đồng thuận và chấp hành các biện pháp phòng chống bão lũ của cấp uỷ, chính quyền và kịp thời đề xuất TP hỗ trợ nếu vượt ngoài khả năng của huyện.

Là một trong 10 hộ dân đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo MTTQ TP Hà Nội, cụ Ngô Thị Sửu chia sẻ: “Tôi năm nay 88 tuổi, đây là lần thứ 2 trong đời phải tôi phải đi sơ tán. Lần đầu năm 1971, nhưng năm đó khổ lắm. Lần này nước lên to quá nên chiều tối nay gia đình tôi được bố trí đến ở tạm chỗ này.

Dù phải đi sơ tán nhưng lần này tôi lại rất vui vì được nhà nước quan tâm, được lãnh đạo các cấp thăm hỏi thường xuyên và bố trí chỗ ở tạm thế này là tôi và các con tôi yên tâm lắm rồi”.

Đọc thêm

Công đoàn Thủ đô cùng Nhân dân hộ đê, di dời tài sản Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô cùng Nhân dân hộ đê, di dời tài sản

TTTĐ - Trước tình trạng nhiều địa phương bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3, đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân hộ đê, di dời tài sản phòng chống lũ.
Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Hưởng ứng Lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ngày 11/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã ủng hộ 100 triệu đồng qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An trích từ nguồn Quỹ cứu trợ 13,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi gây ra.
Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao

TTTĐ - Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ dừng các cuộc họp không cấp bách, lễ hội, sự kiện, không gian đi bộ, hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và ứng phó với lũ lụt do nước sông Hồng đang lên nhanh. Đồng thời, quận chuẩn bị vật tư để hoành triệt các cửa khẩu trên địa bàn khi cần thiết.
Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI) trên địa bàn thành phố tính đến 17h ngày 11/9/2024.
Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu: "Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở".
Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt

TTTĐ - Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, 6 xã dọc sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai di dời người dân để phòng tránh các nguy cơ do lũ lụt. Huyện đã trưng dụng trường mầm non, nhà văn hoá tại xã Vân Tảo và Thư Phú để làm nơi trú ngụ tạm thời cho người dân.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 11/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Xem thêm