Tag

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính

Giải trí 12/10/2023 10:22
aa
TTTĐ - Diễn viên Thái Dương của "Làng trong phố", "Món quà của cha" sẽ đến với chương trình "Của ngon vật lạ" (phát sóng 12h Chủ nhật, ngày 15/10 trên kênh VTV3) kể về món đặc sản quê hương Vĩnh Phúc: Cá thính Lập Thạch.
Phim "Bố ơi chạy đi" mang đến tiếng cười hài hước và nhân văn cho khán giả dịp Tết Diễn viên Thái Dương tự tin cù khán giả cười với phim hài Tết đầu tay "Làng trong phố" - bộ phim "khác màu" của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền sắp lên sóng

Việc xuất hiện ở vị trí giám khảo khách mời trong "Của ngon vật lạ" mang tới cho các nghệ sĩ niềm vui riêng. Bởi không chỉ tham gia một gameshow truyền hình về ẩm thực, họ sẽ đại diện quê hương mình để giới thiệu một món ăn đặc sản của vùng đất đó.

Diễn viên Thái Dương tự hào khi giới thiệu về món ăn cá thính Lập Thạch: "Dương muốn mọi người biết mình là một người con Vĩnh Phúc".

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính
Diễn viên Thái Dương (ngồi giữa) và các giám khảo trong chương trình "Của ngon vật lạ" tuần này

Diễn viên Thái Dương sinh ra và lớn lên ở dưới chân ngọn núi Tam Đảo và đặc sản của vùng quê anh ở là su su. Những món ăn gắn với tuổi thơ của anh là món thịt kho, cá kho, giả cầy của mẹ nấu.

Hồi nhỏ, Thái Dương vẫn vào bếp tự chuẩn bị cho mình vài món ăn đơn giản và sở trường ấy vẫn được “bảo lưu” tới giờ gồm cơm rang, thịt luộc. Món cá thính Lập Thạch mãi sau này anh mới biết tới, vị hơi mặn nên ăn với cơm rất ngon.

Diễn viên Thái Dương
Diễn viên Thái Dương

Để mang tới hương vị chân thực của món ăn gửi tới khán giả, Food Blogger Tùng Nếm thực hiện trải nghiệm món cá thính Lập Thạch. Có vị chua chua, mằn mặn đặc trưng, món cá thính được người dân Lập Thạch nghĩ ra cách chế biến riêng.

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính

Người làm phải tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, từ việc chọn cá để sơ chế và công đoạn bảo quản để giữ hương vị truyền thống. Từ lâu, cá thính được sử dụng như một món quà đặc sản quê hương mà người dân Lập Thạch dành tặng khách quý. Món ăn dân dã chứa đựng biết bao tâm huyết và sự trân trọng của người dân nơi đây.

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính

Cùng so tài vào bếp trong "Của ngon vật lạ" chủ đề Cá thính Lập Thạch là ca sĩ Yến Lê - mẹ Tạ Thị Thư (đội Bếp bà Thư) và hai chị em Nguyễn Thị Hồng Thuỷ - Nguyễn Thị Cẩm Tú (đội Bếp Melody).

Mỗi đội chơi mang tới chương trình những câu chuyện liên quan tới căn bếp. Với ca sĩ Yến Lê, do công việc bận rộn nên món “tủ” chỉ gồm luộc trứng, rán trứng và trộn xa lát. Bù lại, mẹ Yến Lê nấu ăn rất ngon.

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính
Các đội chơi tỏng chương trình "Của ngon vật lạ" thực hiện thử thách

Bố mất sớm, mẹ ở vậy chăm sóc hai anh em ăn học, những món ăn từ tay mẹ nấu đã nuôi cả gia đình. Món ăn Yến Lê nhớ nhất là thịt kho cốt dừa, mỗi lần nấu mẹ sử dụng kẹo đắng lên màu, cái vị đó đi đâu thật xa vẫn nhớ mãi.

Với cô chị Hồng Thủy của đội Bếp Melody, là chị cả trong gia đình có tới 5 chị em gái ở Thanh Trì (Hà Nội), mỗi khi bố mẹ vắng nhà, chị cả vào bếp chăm sóc cả đàn em. Cẩm Tú là trợ thủ đắc lực phụ bếp cho chị từ nhỏ tới giờ.

Diễn viên Thái Dương trao đổi với các đội chơi
Diễn viên Thái Dương trao đổi với các đội chơi

Hai đội chơi rất hào hứng mang tới lời ca tiếng hát ở phần đầu chương trình và chia sẻ tình yêu, sự tự tin khi đăng ký tham gia "Của ngon vật lạ". Món cá thính Lập Thạch lại làm khó 2 đội chơi ở vòng Thực nếm và Thực hiểu khi cả 2 đội đều nắm giữ rất ít câu trả lời đúng, đồng nghĩa với việc quỹ thời gian cho phần Thực nấu cực kỳ eo hẹp.

Với câu hỏi “Thính trong món ăn được làm từ gạo đúng hay sai?”, hai đội chơi đều khẳng định nguyên liệu là gạo nhưng đáp án đúng lại là ngô rang giã nhỏ.

Anh tự hào giới thiệu món cá thính của Vĩnh Phúc quê mình
Anh tự hào giới thiệu món cá thính của Vĩnh Phúc quê mình

Chủ đề của vòng Thực nấu dường như không quá khó: Sushi với những nguyên liệu của món ăn gốc cá thính Lập Thạch. Cả hai đội chơi đều chưa từng thử sức với món ăn này, nguyên liệu mới mẻ và điều khó khăn nhất đó là tổng số thời gian mà họ có được ngắn nhất từ trước tới giờ.

Do mẹ ăn chay nên Yến Lê ngay từ đầu chỉ nhận chân phụ bếp và nếm, thế nhưng bà Thư chỉ quen nấu các món ăn Việt khiến đội bị… lệch tủ. Cô em Cẩm Tú đội Bếp Melody chia sẻ về ý tưởng của đội mình: “Lâu rồi mới được nấu ăn với chị. Ý tưởng của em xếp bông hoa 5 cánh biểu tượng cho 5 chị em gái nhà em”.

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính

Đặt hai đội chơi vào thử thách khó khăn cả về món ăn và quỹ thời gian eo hẹp, "Của ngon vật lạ" trao cho đội Bếp bà Thư và Bếp Melody một bài toán khó. Dù kết quả thế nào, khi cùng đứng bếp với mẹ, với em - các thành viên hai đội đã viết nên câu chuyện của gia đình mình với tinh thần cố gắng và quyết tâm lần đầu tiên sử dụng nguyên liệu chế biến món cá thính Lập Thạch thành món sushi.

Khán giả cùng theo dõi kết quả cuối cùng cuộc so tài này trong "Của ngon vật lạ" phát sóng 12h Chủ nhật ngày 15/10 trên kênh VTV3.

Đọc thêm

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng Văn hóa

Cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường biển”, cuộc thi “Tỏa sáng thiên thần nhí” mùa 5 sẽ trải qua bốn vòng thi diễn ra từ ngày 26/5 đến 29/6 tại TP Đà Nẵng, nơi có nhiều bãi biển đẹp, phù hợp với các hoạt động của cuộc thi.
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giải trí

Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

TTTĐ - Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.
TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á Giải trí

TikTok chung tay thúc đẩy những thay đổi tích cực với chương trình Change Makers tại Đông Nam Á

TTTĐ - Từ TikTok, tầm ảnh hưởng của các nhà sáng tạo nội dung đã vượt ra khỏi phạm vi nền tảng để mang đến những giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Lydie Vũ đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2024 Văn hóa

Lydie Vũ đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2024

TTTĐ - Sau thời gian tuyển chọn, cân nhắc, TNA Entertainment chính thức công bố Lydie Vũ là đại diện Việt Nam tham gia Miss Supranational 2024 tại Ba Lan.
Mrs Grand Vietnam 2024 mở rộng độ tuổi thí sinh Văn hóa

Mrs Grand Vietnam 2024 mở rộng độ tuổi thí sinh

TTTĐ - Mrs Grand Vietnam 2024 chính thức khởi động từ tháng 5 đến ngày 22/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội với nhiều điểm mới.
Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 gọi tên Philippines và Uzbekistan Giải trí

Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 gọi tên Philippines và Uzbekistan

TTTĐ - Cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức khép lại tại khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu với hai ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh đại diện Philippines và Uzbekistan.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Hoa hậu Thu Hoài được vinh danh phụ nữ thành đạt Giải trí

Hoa hậu Thu Hoài được vinh danh phụ nữ thành đạt

TTTĐ - Hoa hậu kiêm doanh nhân Thu Hoài vừa góp mặt trong chiến dịch “Women of Our Time 2024 - Những người phụ nữ thời đại” do một ấn bản thời trang cao cấp toàn cầu tổ chức hàng năm.
Xem thêm