Tag

Điểm danh 5 xe nhập khẩu bán chạy nhất nửa đầu năm 2024

Xe++ 17/07/2024 11:21
aa
TTTĐ - Theo báo cáo doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc nửa đầu năm 2024 doanh số bán ô tô toàn thị trường chỉ đạt 134.884 xe các loại, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trái ngược với doanh số của các mẫu xe lắp ráp trong nước, doanh số bán xe nhập khẩu lại có phần khởi sắc hơn khi đạt 67.035 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, các mẫu xe bán chạy chủ yếu đều là xe đến từ Nhật Bản được sản xuất, lắp ráp tại Thái Lan, Indonesia và nhập khẩu vào Việt Nam.

Dưới đây là 5 mẫu ô tô nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.

Mitsubishi Xpander: 7.000 xe

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe hút khách nhất thị trường Việt với 7.773 xe Xpander mới được bàn giao đến tay khách hàng, trong đó bản nhập khẩu chiếm tới 7.000 xe.

Mitsubishi Xpander sở hữu thiết kế hiện đại, cùng nhiều trang bị ấn tượng. Xe sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Đồng hồ kỹ thuật số sau tay lái kích thước 8 inch. Xe còn có các tiện nghi khác như: ghế bọc da, điều hoà điều khiển bằng lẫy kèm chức năng làm lạnh nhanh Max Cool, cổng sạc cho hàng ghế thứ hai, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động.

Nằm dưới nắp capo của Mitsubishi Xpander là động cơ 1,5 lít, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Động cơ đi cùng hộp số tự động 4 cấp.

Hiện Mitsubishi Xpander đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm MT, AT, AT Premium và Xpander Cross, đi cùng mức giá niêm yết dao động từ 560 - 698 triệu đồng.

Ngoại trừ bản số sàn lắp ráp trong nước, các phiên bản số tự động của Xpander tại Việt Nam đều được nhập từ Indonesia.

Ford Everest: 4.442 xe

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Ford Everest ghi nhận doanh số đạt 4.442 xe, tăng 31 xe so với kỳ năm ngoái.

Bước sang thế hệ mới, ngoại hình Everest được thay đổi hoàn toàn với thiết kế nam tính và cứng cáp hơn.

Khoang nội thất của Everest cũng đã được các kỹ sư Ford tái thiết kế toàn bộ, mang đậm không khí hiện đại và khỏe khoắn, đúng với tinh thần truyền thống xưa nay của những mẫu xe Mỹ. Thay cho nét thiết kế đậm đà theo kiểu “vai u thịt bắp” trên thế hệ trước, Everest mới đã được lột xác với những đường thẳng rắn rỏi, sắc nét mang đậm vẻ đẹp cơ khí.

Một số trang bị tiện ích đáng chú ý bên trong cabin của Ford Everest như: cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số tấm nền TFT có kích thước 8 inch hoặc 12 inch; vô lăng kiểu mới tích hợp các phím chức năng; màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10 inch hoặc 12 inch; hệ thống âm thanh 8 loa;...

Cung cấp sức mạnh cho Ford Everest là động cơ 2.0 dầu với hai biến thể bi-turbo và turbo đơn. Bản cao nhất Titanium+ sử dụng động cơ bi-turbo, dẫn động 2 cầu đi cùng với đó là núm gài cầu điện tử, chế độ 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm hoặc dẫn động cầu sau, sử dụng trong các trường hợp vượt đường khó. Các phiên bản còn lại đều dùng turbo đơn và dẫn động cầu sau.

Hiện Everest đang được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe có 6 phiên bản, đi cùng giá bán dao động 1,099 - 1,545 tỷ đồng.

Mitsubishi Xforce: 3.890 xe

Bên cạnh Mitsubishi Xpander, “tân binh” Xforce dù chỉ mới chính thức bàn giao xe từ tháng 3/2024 đã giữ vị trí số 1 phân khúc B-SUV với doanh số cộng dồn 6 tháng đạt 3.890 xe.

Là mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, Xforce sở hữu nhiều trang bị nổi trội như: màn hình 12,3 inch cảm ứng trung tâm kết hợp màn hình 8 inch sau vô-lăng đặt trên cùng một cụm dạng nổi. Hệ thống giải trí đa thông tin có kết nối Apple CarPlay/Android Auto và âm thanh 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium.

Xe còn có một số trang bị đáng chú ý khác như: điều hoà tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau, lọc không khí nanoeX, các cổng sạc USB-A, USB-C, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, sạc không dây, đèn trang trí nội thất, cốp điện…

Cung cấp sức mạnh cho Xforce là khối động cơ là loại 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 v/ph, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với 4 phiên bản GLX, Exceed, Premium và Ultimate, đi cùng giá bán dao động từ 599 - 705 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross: 3.750 xe

Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2024, Toyota đã bàn giao được 3.750 xe Yaris Cross tới tay khách hàng.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 9/2023, Toyota Yaris Cross đã nhanh chóng dành được chỗđứng của mình. Theo đó, xe được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với hai phiên bản cùng giá bán là 650 - 765 triệu đồng.

Theo đuổi ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động”, Yaris Cross tạo cảm giác khỏe khoắn với lưới tản nhiệt và phần cản trước dạng hình thang. Những đường nét góc cạnh của cụm đèn trước và đèn sương mù mang đến hình ảnh năng động của một chiếc SUV hiện đại.

Bên trong cabin, Toyota Yaris Cross 2023 sở hữu loạt trang bị đáng chú ý gồm: màn hình giải trí dạng nổi lên tới 10.1’’ kết nối điện thoại thông minh và điều khiển giọng nói, sạc không dây, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động, điều hòa tự động được thiết kế thân thiện với người dùng.

Tiếp đến là ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng (phiên bản xăng), kính trần xe toàn cảnh với tấm che nắng điều khiển điện, đèn trang trí khoang nội thất với tùy chọn màu sắc và cường độ sáng theo sở thích của chủ nhân góp phần làm tăng trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Yaris Cross 2023 là hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng Dynamic Force có tên mã 2NR-VE với 4 xi-lanh, 1.5L, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, kết hợp hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Thứ hai là Yaris Cross bản hybrid dùng động cơ xăng 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm, pin lithium-ion và hộp số e-CVT.

Honda HR-V: 2.434 xe

Honda HR-V cũng là một trong những mẫu xe nhập khẩu khá ăn khách tại Việt Nam. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Honda bàn giao được tổng cộng 2.434 xe HR-V đến khách hàng.

Honda HR-V​ là mẫu xe được nhiều người đánh giá là có thiết kế nổi bật trong phân khúc. Xe sở hữu một diện mạo hoàn toàn khác biệt, là sự hòa trộn của những mẫu xe coupe với một mẫu crossover tiện dụng, đuôi xe dạng fastback mang đậm tính thể thao.

Xe sở hữu hàng loạt tiện ích như: màn hình thông tin giải trí trung tâm với kích thước 8 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, một màn hình đa thông tin 7 inch, kết hơp cùng với cụm 2 đồng hồ tròn cũng là màn hình hiện đại, với khả năng hiển thị rất trực quan.

Honda HR-V còn có vô lăng thể thao, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, các cửa gió điều hòa đã được bổ sung tới 3 chế độ làm mát.

Cung cấp sức mạnh cho xe là hai tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít trên bản HR-V L và RS cho công suất 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Động cơ đi cùng hộp số CVT với mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp khoảng 6,7 lít/100 km.

Thứ hai là động cơ 1.5L i-VTEC, 4 xi lanh trên bản G cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Hiện xe được bán tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu từ Thái Lan với 3 phiên bản là G, L và RS, đi cùng mức giá dao động từ 699 - 871 triệu đồng.

Đọc thêm

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ Xe++

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ

TTTĐ - Nhà nhập khẩu và phân phối ô tô CBU Glamour Auto Boutique là công ty đầu tiên đưa Tesla Cybertruck đến Indonesia.
Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng Xe++

Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Bentley Flying Spur sau 17 năm sử dụng được chào bán lại với giá chỉ hơn 1,1 tỷ đồng, lăn bánh gần 100.000 km.
Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện Xe++

Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện

Trong nỗ lực xanh hóa mạng lưới phương tiện công cộng, TP Hà Nội đang đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện.
Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro Xe++

Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro

Suzuki US125 sở hữu thiết kế sang trọng và cổ điển, được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật Bản này ở dòng sản phẩm xe gắn máy. Mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 28 triệu VNĐ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện Xe++

Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện

Hyundai Alcazar phiên bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng sau với thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với trước. Xe có tới 4 phiên bản trang bị và tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
Xem thêm