Tag
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh:

Điểm sáng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Sức khỏe 07/02/2019 09:07
aa
TTTĐ - Thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh xác định là trung tâm mọi sự phát triển.

Điểm sáng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Với quy trình đào tạo chuyển giao bài bản, các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh đã sử dụng thành thạo và làm chủ các kỹ thuật chẩn đoán cận lâm sàng trên máy chụp cắt lớp vi tính 512 lát

Bài liên quan

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long thăm, chúc Tết tại TP Móng Cái

TP Móng Cái gặp mặt trước thềm Xuân Kỷ Hợi

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thị sát ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Than Uông Bí: Niềm tin của người thợ mỏ

Điển hình trong chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải kể đến khoa Tim mạch. Dù còn khá non trẻ so với các khoa phòng khác, nhưng nhờ sự đầu tư đúng hướng của Ban lãnh đạo, khoa Tim mạch đến nay đã triển khai 100% kỹ thuật tuyến tỉnh, 90% kỹ thuật cao, chuyên sâu tuyến Trung ương, đặc biệt thực hiện thành công 10 đợt mổ tim hở cho 31 bệnh nhân đạt kết quả cao.

Ngay từ khi có ý tưởng thành lập Trung tâm Can thiệp và Phẫu thuật Tim mạch song song với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị, Ban lãnh đạo bệnh viện đã xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tim mạch, để phù hợp với nhu cầu phát triển của khoa trong tương lai. Không chỉ tuyển dụng thêm đội ngũ y bác sĩ trẻ có đạo đức, tay nghề chuyên môn tốt, bệnh viện đã cử hàng chục kíp bác sĩ tham gia các khoá đào tạo, chuyển giao gói kỹ thuật do các giáo sư, chuyên gia đầu ngành lĩnh vực tim mạch trong nước và nước ngoài giảng dạy.

Hiện khoa đã xây dựng được đội ngũ bác sĩ giỏi về lâm sàng, có khả năng nghiên cứu, được quốc tế công nhận năng lực và trình độ chuyên môn như bác sĩ Trần Quang Định- Phó Trưởng khoa Tim mạch.

Quyết tâm đổi mới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh còn thể hiện qua nhiều cách làm, hình thức đa dạng khác nhau, như: đào tạo mới, đào tạo lại cán bộ chuyên khoa.

Kíp bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có thể đứng độc lập trong các ca mổ tim
Kíp bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có thể đứng độc lập trong các ca mổ tim

Tính riêng 9 tháng đầu năm đã có 74 lượt bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh tham gia đào tạo tại các bệnh viện lớn (Việt Đức, Bạch Mai, Đại học Y Hà Nội, Quân đội 108, Viện Tim mạch, Lão khoa trung ương), trong đó tập trung ở một số lĩnh vực như: Tim mạch, Phẫu thuật nội soi, chấn thương chỉnh hình, ung bướu, ngoại khoa, nội khoa, gây mê hồi sức, hồi sức tích cực, sản và nhi khoa.

Cùng với đó là gần 100 lượt cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện được tham gia các buổi hội thảo, tập huấn, khóa đào tạo năng lực chuyên môn tại tuyến trên; tổ chức từ 20-25 buổi hội thảo khoa học, tập huấn với sự hỗ trợ giảng dạy của các chuyên gia đầu ngành trong nước và các chuyên gia đến từ các nước Singapore, Đức, Pháp…

Cùng với đào tạo chuyên môn, lãnh đạo Bệnh viện khuyến khích các cán bộ, nhân viên y tế đẩy mạnh bồi dưỡng vốn ngoại ngữ, kỹ năng mềm, ứng dụng công nghệ thông tin để thích nghi với thời đại 4.0…

Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Mỗi năm bệnh viện chi phí cho công tác tào tạo cả trong và ngoài nước xấp xỉ 3 tỷ đồng. Các cán bộ sau đào tạo có tay nghề cao được Hội đồng chuyên môn đánh giá sẽ được tăng bậc, tăng thêm thu nhập ngoài lương.

Với cách làm nói trên, bệnh viện đã tạo ra bước phát triển vượt bậc cả về chất và lượng, đem lại niềm tin cho người dân Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung.

Đọc thêm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm