Tag

Doanh nghiệp cần ưu đãi thanh toán quốc tế để tăng tốc kinh doanh

Doanh nghiệp 31/07/2024 10:29
aa
TTTĐ - Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ), để tiếp cận thị trường toàn cầu. Điều này đã dẫn đến nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao để phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư và hợp tác kinh doanh.
E-Fast: Gói vay nhanh 5.25% - “cú hích” tăng trưởng cho doanh nghiệp SME Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Giải mã bí mật “vượt sóng vươn xa” của doanh nghiệp SME E-Fast - lời giải cho chi phí vay hợp lý của doanh nghiệp SME

Xuất nhập khẩu bùng nổ với những chuyển biến tích cực

Những năm gần đây, Việt Nam đẩy mạnh chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế, tích cực tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới. Việc gia tăng các FTA mở ra cánh cửa cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp SME, tiếp cận thị trường quốc tế rộng lớn. Nhờ vậy, kim ngạch xuất nhập khẩu sang các nước đối tác có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, củng cố thị trường truyền thống, đồng thời khơi thông nhiều thị trường tiềm năng khác.

Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6 cho thấy, trong tháng 6/2024, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 63,24 tỷ USD; tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 368,53 tỷ USD; tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu này cho thấy tiềm năng to lớn trong hoạt động thương mại quốc tế của Việt Nam, hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá trong thời gian tới. Quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược kinh tế quan trọng từ đó cũng được thúc đẩy, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.

Việc gia tăng các hiệp định thương mại tự do đã mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp SME trong việc tiếp cận các thị trường quốc tế rộng lớn
Việc gia tăng các hiệp định thương mại tự do đã mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp SME trong việc tiếp cận các thị trường quốc tế rộng lớn

Đi kèm với sự gia tăng hoạt động xuất nhập khẩu, nhu cầu chuyển tiền quốc tế của doanh nghiệp SME cũng đang tăng cao. Các doanh nghiệp cần thực hiện thanh toán cho nhà cung cấp, đối tác ở nước ngoài, thanh toán hóa đơn, nhận thanh toán từ khách hàng quốc tế...

Vì thế, việc chuyển tiền nhanh chóng và tiết kiệm chi phí là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp SME nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Với gói chuyển tiền quốc tế Efee của Eximbank, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi  lên đến 90% phí chuyển tiền nước ngoài
Với gói chuyển tiền quốc tế Efee của Eximbank, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi lên đến 90% phí chuyển tiền nước ngoài

Doanh nghiệp SME hưởng trọn ưu đãi từ nhà nước và ngân hàng

Trước những tín hiệu tích cực từ hoạt động xuất nhập khẩu, Chính phủ cũng như các ngân hàng đã và đang có những phương án hỗ trợ về các chính sách tài chính, tín dụng nhằm đẩy mạnh tiềm lực phát triển, mở rộng kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp SME.

Với gói chuyển tiền quốc tế Efee của Eximbank, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi  lên đến 90% phí chuyển tiền nước ngoài
Với gói chuyển tiền quốc tế Efee của Eximbank, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi lên đến 90% phí chuyển tiền nước ngoài

Nhiều ngân hàng đã đưa ra các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp SME trong các hoạt động xuất nhập khẩu. Một trong những sản phẩm đáng chú ý là gói chuyển tiền quốc tế Efee với ưu đãi lên đến 90% phí chuyển tiền nước ngoài của ngân hàng Eximbank.

Điểm nổi bật của gói Efee là doanh nghiệp SME được linh hoạt lựa chọn một trong hai loại gói phí chuyển tiền theo doanh số giao dịch và theo số lượng giao dịch.

Bên cạnh đó, Eximbank cũng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp các doanh nghiệp SME tiết kiệm chi phí tối đa như: miễn phí 5 lệnh tra soát, điều chỉnh, hủy lệnh chuyển tiền cho mỗi gói phí.

Riêng đối với các khách hàng là doanh nghiệp SME mới, Eximbank mang đến ưu đãi thanh toán giao dịch chỉ với 1 USD/giao dịch, bao gồm cả phí chuyển tiền và điện phí, không giới hạn số tiền thanh toán, theo điều kiện của chương trình ban hành.

Gói phí chuyển tiền quốc tế Efee là yếu tố thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Eximbank trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp SME trên hành trình mở rộng và phát triển quy mô, chinh phục thị trường quốc tế.

Đọc thêm

Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới Doanh nghiệp

Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới

TTTĐ - Chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đang khiến những ngày hè trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. “Chưa bao giờ việc trúng thưởng lại dễ dàng và có giá trị như thế chỉ với một chai Trà Dr Thanh”, Thùy Anh, một Gen Z tại TP Thủ Đức cho biết khi vừa thanh lọc cơ thể để bản thân tươi mát mỗi ngày cùng bạn bè, vừa háo hức xé nhãn tham gia quay thưởng.
Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới Doanh nghiệp

Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới

TTTĐ - Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân Doanh nghiệp

Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân

TTTĐ - Ngày 30/7, Phòng giao dịch Thái Hoà thuộc Agribank chi nhánh Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang (Agribank Hàm Yên) kịp thời "chặn đứng" hành vi lừa đảo bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa người dân và bảo toàn 450 triệu đồng cho khách hàng.
Trúng giải thưởng trị giá 46 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh Doanh nghiệp

Trúng giải thưởng trị giá 46 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

TTTĐ - Anh Bùi Ngọc Chiến, 36 tuổi, trú tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định đã may mắn trúng giải Nhất từ chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” với giải thưởng là set 9 thiết bị gia dụng giúp thanh lọc không gian sống trị giá 46 triệu đồng nhờ thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi  8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59% Doanh nghiệp

Triển khai chiến lược phát triển bền vững, HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng, nợ xấu chỉ 1,59%

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với lợi nhuận trước thuế bán niên lên đến 8.165 tỷ đồng, tăng 48,9% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục được nâng cao, khẳng định hướng đi đúng của chiến lược phát triển bền vững.
Di chuyển bằng xe máy tiện lợi trên VietinBank iPay Mobile Doanh nghiệp

Di chuyển bằng xe máy tiện lợi trên VietinBank iPay Mobile

TTTĐ - Tiện lợi, nhiều ưu đãi khi khách hàng đã có thể đặt xe máy ngay trên VietinBank iPay Mobile.
Hà Nội đứng trước cơ hội lớn để thúc đẩy công nghiệp bán dẫn Doanh nghiệp

Hà Nội đứng trước cơ hội lớn để thúc đẩy công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội kết nối đầu tư công nghệ bán dẫn 2024, sáng 30/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức tọa đàm ''Tiềm năng và thách thức thu hút đầu tư nước ngoài công nghiệp bán dẫn tại Hà Nội''.
Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch 2024 Doanh nghiệp

Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch 2024

TTTĐ - Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt hơn 6.860 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước, hoàn thành 61% kế hoạch năm, tiếp tục giữ CIR thấp nhất ngành.
“Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard Doanh nghiệp

“Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

TTTĐ - Nhằm tri ân các chủ thẻ tín dụng Lifestyle Mastercard, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa triển khai chương trình “Sống sành” với thông điệp “Cùng thẻ bạn yêu, làm điều bạn thích”, mang đến gần 20.000 mã ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng trên Shopee và Xanh SM.
Tập đoàn GELEX báo lãi “khủng” sau nửa đầu năm 2024 Doanh nghiệp

Tập đoàn GELEX báo lãi “khủng” sau nửa đầu năm 2024

TTTĐ - Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn GELEX đã ghi nhận 1.770 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 92,1% mục tiêu lợi nhuận của cả năm.
Xem thêm