Tag

Doanh nghiệp gia đình - nan giải chiến lược thương hiệu

Khởi nghiệp sáng tạo 19/05/2017 14:45
aa
TTTĐ.VN - Năm 2017 khi Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, nhiều doanh nghiệp dệt may đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng chuyển đổi từ mô hình gia công sang OBM. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích khi gia tăng tính cạnh tranh cũng như giá trị thặng dư nhưng cũng khiến doanh nghiệp phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn, thách thức, đặc biệt là vấn đề xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Doanh nghiệp gia đình - nan giải chiến lược thương hiệu


Hình thức kinh doanh OBM là tự thiết kế, sản xuất, phân phối. Hiện nay, một số doanh nghip Việt đã bắt đầu bỏ gia công để chuyển đổi hình thức sang OBM nhưng chủ yếu nhắm vào thị trường nội địa. Một số thương hiệu đã bắt đầu định hình và được nhn diện khá tốt, thậm chí có những thương hiệu được bày bán trong các trung tâm thương mại, được người tiêu dùng ngầm khẳng định là thương hiệu cao cấp.

Tuy nhi
ên,khi doanh nghiệp đưa ra chiến lược phát triển theo hướng mở ra nhiều dòng sản phẩm cho các phân khúc thị trường và có nhóm đối tượng tiêu dùng khác nhau thì đa phần đều lúng túng và gặp vướng mắc. Đó là nhng vướng mắc trong xây dựng cấu trúc và quản trị đa thương hiệu, đặc biệt đối với doanh nghiệp gia đình.


Doanh nghiệp gia đình - nan giải chiến lược thương hiệu

Chị Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Sao Kim


Đây cũng là vấn đề mà chương trình CEO – Chìa khoá thành công đề cập đến trong chủ đề “Doanh nghiệp gia đình – Chiến lược thương hiệu” phát trên VTV1, lúc 10h Chủ Nhật ngày 21/05/2017. Một doanh nghiệp gia đình chuyên may gia công khi nghiệp cách đây hơn 20 năm. Sau khi chuyển đổi sang mô hình OBM đã tạo được thành công lớn tại thị trường nội địa. Với đà đó, CEO, cổ đông và các thành viên trong gia đình cùng quyết tâm mở rộng sản phẩm. Tuy nhiên mâu thuẫn nảy sinh khi các thành viên bàn đến cu trúc thương hiệu cho các dòng sản phẩm mới.

CEO trong chương trình là chị Vũ Ngọc Hương – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Sao Kim. Chị đã có 13 năm qun lý doanh nghiệp của mình đi từ con số 0 đến tạọ dựng được thương hiệu VenusCorp uy tín và có vị thế trên thị trường quản lý tài sản tại Việt Nam.

Theo chị Hương, nên đặt tên thương hiệu riêng cho từng loại thời trang khác nhau. Bởi mỗi dòng sản phẩm sẽ dành cho từng loại đối tượng khách hàng khác nhau nên đặc tính và nhn diện thương hiệu cũng phải khác nhau. Nếu để chung một tên thương hiệu cho tt cả thì khách hàng có thể sẽ không phân biệt được và doanh nghip không bán được sản phẩm cho đúng đối tượng khách hàng…


Doanh nghiệp gia đình - nan giải chiến lược thương hiệu

Chị đã có 13 năm quản lý doanh nghiệp của mình đi từ con số 0 đến tạọ dựng được thương hiệu VenusCorp uy tín

Tuy nhiên, các cổ đông trong chương trình lại ủng hộ việc doanh nghiệp nên đồng nhất theo thương hiệu đang nổi tiếng hiện nay của công ty. Tất cả các loại sản phẩm ca công ty chỉ nên mang tên duy nhất của thương hiệu này. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tn dụng được sự nổi tiếng của thương hiệu hiện tại cho các sản phẩm mới mà còn tạo được sự đồng nht nhằm tăng khả năng kiểm soát và quản trị thương hiệu. Đặc biệt, còn giúp tiết kiệm chi phí truyền thông cho thương hiệu.

Theo dõi cuộc tranh biện, bạn Dong Le ủng hộ CEO: “Hiện nay, các thương hiệu lớn trên thế giới đều đặt tên riêng cho từng sản phẩm, nhắm vào từng đối tượng khác nhau tránh nhầm lẫn, tôi đồng tình với ý kiến CEO” . Tuy nhiên Bạn YA Vo lại có ý kiến trái chiều: “Khi mở rộng các dòng sản phẩm và đặt tên tràn lan tức là làm suy yếu sức mạnh của thương hiệu. Khi thu gọn lại, tức là làm tăng thêm sức mạnh của thương hiệu.”

Cả hai luồng ý kiến đều có lý lẽ và sự thuyết phục của mình. Bên nào sẽ giành được lợi thế ? Kết quả sẽ có tại chương trình CEO – Chìa khoá thành công vào 10h Chủ Nhật ngày 21/5/2017.

Chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công do Đài Truyền hình Vit Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Bất động sản Novaland.

Xem li chương trình tại : CEO – Chìa khóa thành công trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình : 098 148 6868

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổ chức tham quan mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

Tổ chức tham quan mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng thanh niên trên con đường khởi nghiệp, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức hành trình học tập, tham quan các mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tại một số tỉnh thành miền Trung và phía Bắc.
Đội CFIM giành Quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo “I impACT” Khởi nghiệp sáng tạo

Đội CFIM giành Quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo “I impACT”

TTTĐ - Với dự án “Biến phế thải công nghiệp thành vật liệu chống cháy cách nhiệt” các thành viên đội CFIM xuất sắc giành ngôi Quán quân cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo xã hội - I impACT” năm 2025.
APEC Innovation 2024: Ban Tổ chức tiếp nhận 1.191 ý tưởng dự thi từ gần 4000 sinh viên Khởi nghiệp sáng tạo

APEC Innovation 2024: Ban Tổ chức tiếp nhận 1.191 ý tưởng dự thi từ gần 4000 sinh viên

TTTĐ - Theo thông tin từ Ban Tổ chức cuộc thi APEC Innovation, tính đến hết ngày 31/3 (hạn cuối nộp bài dự thi), Ban Tổ chức đã tiếp nhận tổng cộng 1.191 ý tưởng dự thi từ gần 4000 sinh viên, tới từ 81 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước.
Thúc đẩy phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu

TTTĐ - Sáng 10/4, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại TP Hồ Chí Minh (HCMC C4IR) phối hợp Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) - thành viên sáng lập HCMC C4IR tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế “Các giải pháp xanh và công nghệ mới nổi cho sự phát triển bền vững” lần thứ 2 - năm 2025 (GSETS 2025).
Hà Nội tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp Kinh tế

Hà Nội tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

TTTĐ - Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập.
Hỗ trợ thanh niên tiếp cận vốn vay, ứng dụng AI vào khởi nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ thanh niên tiếp cận vốn vay, ứng dụng AI vào khởi nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung vào các chính sách, giải pháp, tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận vốn vay khởi nghiệp.
“Xưởng khởi nghiệp” đầu tiên tại Việt Nam vận hành bằng AI Khởi nghiệp sáng tạo

“Xưởng khởi nghiệp” đầu tiên tại Việt Nam vận hành bằng AI

TTTĐ - Chỉ với một dòng prompt, bạn có thể tạo ra một startup? Điều tưởng như viển vông ấy đang dần trở thành hiện thực nhờ một sáng kiến táo bạo từ Mạng lưới Hub Network, phối hợp cùng VinUni và nhiều đối tác công nghệ, giáo dục và tài chính.
Phiên chợ thanh niên ươm mầm khởi nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Phiên chợ thanh niên ươm mầm khởi nghiệp

TTTĐ - Từ các phong trào tình nguyện vì cộng đồng đến những hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thanh niên Quảng Ngãi đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển của địa phương.
Thanh niên dân tộc thiểu số làm giàu trên “vùng đất khó” Khởi nghiệp sáng tạo

Thanh niên dân tộc thiểu số làm giàu trên “vùng đất khó”

TTTĐ - Nhờ sự định hướng của các cấp bộ Đoàn, những năm qua, đời sống của các đoàn viên, thanh niên vùng biên giới tỉnh Kon Tum ngày càng được nâng cao. Nhiều đoàn viên, thanh niên là những tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.
APEC Innovation 2024: Hạn cuối nộp bài dự thi là ngày 31/3 Khởi nghiệp sáng tạo

APEC Innovation 2024: Hạn cuối nộp bài dự thi là ngày 31/3

TTTĐ - Ban Tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo sinh viên - APEC Innovation 2024 vừa có thông báo về thời gian tổ chức cuộc thi. Theo đó, hạn cuối nộp bài dự thi là 31/3. Dự kiến vòng Chung kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 5/2025.
Xem thêm