Tag

Doanh nghiệp mong muốn sớm đạt hiệu quả từ chủ trương "phân vùng"

Doanh nghiệp 10/09/2021 08:03
aa
TTTĐ - Sau 3 đợt giãn cách xã hội, Hà Nội áp dụng biện pháp phân vùng theo mức nguy cơ để vừa đảm bảo sản xuất, vừa chống dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì các giải pháp về tiêm vắc xin, xét nghiệm cộng đồng, kiểm tra giấy đi đường, kiểm soát lưu động… để xử lý vi phạm về phòng, chống dịch.
Phân vùng, khẩu trang, tiêm vắc-xin: Biện pháp tối ưu sống chung với Covid-19 Ngày đầu Hà Nội thực hiện chống dịch theo 3 phân vùng: Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động Chuyên gia y tế hiến kế để Hà Nội làm tốt phòng, chống dịch theo 3 phân vùng

Phân vùng chống dịch dựa trên yếu tố dịch tễ tại các quận, huyện được xem là biện pháp linh hoạt của TP Hà Nội để thực hiện "mục tiêu kép" nên cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Cơ bản doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Hà Nội đồng tình chủ trương này, chia sẻ với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng TP để chống dịch hiệu quả.

Bắt đầu từ 6h ngày 6/9/2021 đến 6h ngày 21/9/2021, TP đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại ba vùng (đỏ, cam, xanh).

“Vùng đỏ” để tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo mức cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nguyên tắc "ai ở đâu ở đó" để khoanh vùng, truy vết, xử lý, dập dịch triệt để.

Tại các khu vực nguy cơ cao (vùng cam) và nguy cơ thấp hơn (vùng xanh) điều chỉnh các biện pháp ở mức cao hơn nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg (15+) của Thủ tướng Chính phủ. Việc này nhằm tổ chức phục hồi sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ các khu vực "vùng đỏ" bảo đảm khoa học, kiểm soát chặt chẽ, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Việc khoanh vùng chống dịch này cũng đúng theo chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện “mục tiêu kép”. Điều này một lần nữa cho thấy, TP Hà Nội quan tâm và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tiễn chống dịch trên địa bàn.

Việc phân vùng chống dịch cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp ở “vùng đỏ” hoặc kinh doanh mặt hàng không thiết yếu chưa được phép hoạt động trở lại. Song, vì mục tiêu lớn hơn, các doanh nghiệp đều đồng lòng để phương pháp chống dịch của TP phát huy hiệu quả.

Anh Thiệu chia sẻ về con đường khởi nghiệp từ cậu bé nghèo, nghịch ngợm ở vùng quê Bắc Giang đến ông chủ của Công ty về máy tính
Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần 24h Group Nguyễn Ngọc Thiệu đồng tình với quan điểm phân vùng chống dịch của TP, mong muốn TP triển khai nhanh chóng các phương án dập dịch để doanh nghiệp tiếp tục được kinh doanh

Nói về phương án phân chia ba vùng chống dịch, ông Nguyễn Trọng Thiệu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần 24h Group gói gọn trong hai từ “dũng cảm”. Theo ông Thiệu, lãnh đạo TP đã không máy móc mà đảm bảo việc sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa của người dân và doanh nghiệp thuận lợi, chuỗi cung ứng hàng hóa ít bị đứt gãy hơn.

“Vùng xanh” ở Hà Nội phần lớn tạo ra sản phẩm nông sản. Vì thế vừa sản xuất, vừa chống dịch ở khu vực này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong ổn định nguồn cung lương thực, thực phẩm, nhất là các loại nông sản có sản lượng lớn, thời vụ thu hoạch và thời gian bảo quản ngắn. Mặc dù, công ty của anh Thiệu kinh doanh mặt hàng không thuộc diện thiết yếu trong mùa dịch, buộc phải đóng cửa, làm việc online nhưng với vai trò người đứng đầu, anh Thiệu ủng hộ quyết định phân vùng này để Hà Nội sớm dập được dịch.

Lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chủ yếu làm công tác thiện nguyện trong thời gian giãn cách xã hội ở Hà Nội
Lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chủ yếu làm công tác thiện nguyện trong thời gian giãn cách xã hội ở Hà Nội

Cả công ty phải nghỉ vì dịch từ những ngày đầu Hà Nội giãn cách xã hội, tuy nhiên, người đứng đầu Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chi nhánh miền Bắc, bà Phạm Thuý Dung cho rằng: "Việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP là cần thiết để Hà Nội sớm trở về trạng thái bình thường mới.

Hiện công ty tuân thủ mọi hướng dẫn của TP để góp phần tích cực cho công tác chống dịch. Vì nằm trong “vùng đỏ” nên chỉ có các bộ phận trực an ninh, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, kiểm tra, giám sát và kho quỹ tại các điểm bán và Hội sở chi nhánh là cần thiết phải “ra đường” để làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho tài sản của Công ty.

Từ khi Hà Nội giãn cách, công ty chưa ghi nhận trường hợp nhân viên nào bị xử lý vì vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Tất cả các nhân viên làm việc online cũng đều được quán triệt phải thực hiện nghiêm túc quy định về giãn cách, nếu vi phạm, công ty sẽ có hình thức xử lý tương ứng".

Anh Ngô Công Khánh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Hà Khánh thông tin: "Từ ngày 8/9, công ty cho nhân viên làm việc tại chỗ, qua hình thức online vì đơn vị gửi yêu cầu cấp giấy đi đường nhưng được hồi đáp không trong diện thiết yếu. Tôi cũng mong, mỗi doanh nghiệp đã hiểu và thể hiện trách nhiệm của mình thì lực lượng chức năng sẽ có thêm nguồn cổ vũ, động viên để sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ dập dịch".

Nhiều doanh nghiệp bố trí cho lao động làm việc online để duy trì hiệu quả công việc (hình mang tính minh hoạ - ảnh Hải Triều)
Nhiều doanh nghiệp bố trí cho lao động làm việc online để duy trì hiệu quả công việc (Hình mang tính minh hoạ - ảnh Hải Triều)

Quan điểm chung của các chủ doanh nghiệp vẫn đồng tình với những phương án chống dịch của TP; Mong muốn TP phát huy hiệu quả nhanh và tránh để mất “cơ hội vàng” dập dịch.

Về phía doanh nghiệp, họ sẵn sàng chung tay cùng TP, tuân thủ nguyên tắc “ở nhà làm việc online”, cùng cả cộng đồng phòng chống dịch, giảm áp lực cho lực lượng tuyến đầu.

Đối với “vùng cam”, “vùng xanh”, các doanh nghiệp có chung nhìn nhận, mong có đủ nhân lực, công nghệ, giảm thủ tục tối đa để có thể chấp hành thực hiện mà không gián đoạn sản xuất.

Do dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp khó lường, nên liên quan đến vấn đề trên, TP cho phép doanh nghiệp khôi phục sản xuất theo từng bước vững chắc phù hợp với diễn biến tình hình dịch Covid-19 và khả năng kiểm soát dịch của doanh nghiệp cũng như toàn vùng.

Có thể khẳng định rằng, chính trách nhiệm và sự đồng hành hiệu quả của các cấp lãnh đạo, sự chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch phần nào tạo cơ sở giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, mà vẫn chống dịch dù còn vô vàn khó khăn, thách thức.

Theo các doanh nghiệp, nếu theo đúng dự đoán dịch Covid-19 được khống chế trong những tháng cuối năm thì đa phần có cơ hội phục hồi và tăng trưởng.

Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ: “Xác định sống chung lâu dài với dịch, không thể khống chế tuyệt đối”, có nghĩa là chúng ta phải chấp nhận tổ chức lại cuộc sống, làm việc, sinh hoạt khi trong cộng đồng vẫn tồn tại các ca F0. Đây là nhận định rất thực tế của người đứng đầu Chính phủ.

Từ nhận định đó, căn cứ vào tình hình thực tiễn tại địa phương, các cấp, ngành, lực lượng chức năng, tổ chức, cá nhân và người dân đã triển khai nhiều phương án linh hoạt, những hoạt động ý nghĩa để “thích nghi” dần trong tình hình mới.

Hi vọng rằng, với sự nỗ lực đó, chúng ta sẽ sớm ổn định đời sống, phát triển kinh tế - xã hội ở nơi "trái tim" của cả nước.

Đọc thêm

Vinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực Doanh nghiệp

Vinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa vinh dự được xếp hạng 228 trong Danh sách xếp hạng 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á (Fortune Southeast Asia 500).
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

TTTĐ - Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Hoàn tiền không giới hạn khi mua sắm trên ứng dụng PVConnect Doanh nghiệp

Hoàn tiền không giới hạn khi mua sắm trên ứng dụng PVConnect

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa chính thức triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect.
Vinamilk - Doanh nghiệp duy nhất ngành sữa Việt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á Doanh nghiệp

Vinamilk - Doanh nghiệp duy nhất ngành sữa Việt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

TTTĐ - Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
KienlongBank tặng hàng ngàn phần quà cho khách gửi tiết kiệm Doanh nghiệp

KienlongBank tặng hàng ngàn phần quà cho khách gửi tiết kiệm

TTTĐ - Chương trình đặc sắc “Vui đón hè sang - Rinh ngàn quà tặng" cùng cơ hội sở hữu hàng ngàn phần quà hấp dẫn tại KienlongBank khi gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn diễn ra từ 20/6/2024 - 20/7/2024.
67 doanh nghiệp vì người lao động được vinh danh Doanh nghiệp

67 doanh nghiệp vì người lao động được vinh danh

TTTĐ - Ngày 19/6, tại trụ sở Báo Lao Động diễn ra họp báo về Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 do Tổng Liên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức.
Agribank chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo của NHTM Doanh nghiệp

Agribank chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo của NHTM

TTTĐ - Agribank vừa tổ chức Hội thảo về kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo và khung chương trình đào tạo tại Ngân hàng thương mại (NHTM) do Phó Tổng giám đốc Đoàn Ngọc Lưu chủ trì.
Chào hè tận hưởng ưu đãi ngay với thẻ Agribank Visa Doanh nghiệp

Chào hè tận hưởng ưu đãi ngay với thẻ Agribank Visa

TTTĐ - Agribank dành tặng khách hàng là chủ thẻ Agribank Visa ưu đãi giảm giá 15% khi đặt phòng khách sạn trên toàn cầu trên ứng dụng Agoda.
Hòa Phát lọt top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 18/6, Fortune - Tạp chí nổi tiếng với những bảng xếp hạng uy tín thế giới lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất xét trên tiêu chí doanh thu cho năm tài chính 2023, dành riêng cho khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn Hòa Phát là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong Top 100 (vị trí số 76).
Dược Hà Tây được vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ hai Doanh nghiệp

Dược Hà Tây được vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ hai

TTTĐ - Đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây vừa cho biết, ngày 17/5, tại Hà Nội, Dược Hà Tây đã vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế phối hợp với báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức.
Xem thêm