Tag

Độc đáo Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Doanh nghiệp 20/11/2023 13:00
aa
TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá đặc sản của các vùng, miền với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
Sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền sắp quy tụ tại Thủ đô Hà Nội Thêm nhiều trải nghiệm khi tham gia phiên chợ hàng quà tặng, sản phẩm OCOP Người dân Thủ đô có thêm cơ hội trải nghiệm sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc Chuẩn bị diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Từ ngày 22 đến 26/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023).

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Độc đáo Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ với quy mô khoảng 4.500 m2, quy tụ khoảng 280-300 gian hàng; được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên...

Hội chợ được phân bổ thành các không gian: Không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài;

Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội; không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa...; không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử...).

Độc đáo Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023
Hội chợ còn là nơi quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 có sự tham gia của: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến/Khuyến công các tỉnh, thành phố; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, ngành hàng; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP... (nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị sản phẩm quà tặng...) của các vùng, miền trong cả nước; một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho hay, Hội chợ là cơ hội tốt để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tại đây, người tiêu dùng được nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Để bảo đảm Hội chợ năm nay diễn ra an toàn, hiệu quả, Ban tổ chức ưu tiên chọn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm chỉ dẫn địa lý Việt Nam, sản phẩm đặc sản nổi tiếng của mỗi địa phương; sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (có Giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền); sản phẩm đã xuất khẩu, sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp phù hợp với xu thế tiêu dùng (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm địa phương).

Đọc thêm

Nam Land - công ty mẹ của Gotec - dính án phạt và tiếp tục báo lỗ Doanh nghiệp

Nam Land - công ty mẹ của Gotec - dính án phạt và tiếp tục báo lỗ

TTTĐ - Công ty TNHH Nam Land - công ty mẹ của Gotec vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp này cũng tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ gần 46 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.
UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung Doanh nghiệp

UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Huế trong năm 2025.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng giúp người dân vượt bão lũ Kinh tế

Nhà sáng lập Ecopark ủng hộ 20 tỷ đồng giúp người dân vượt bão lũ

TTTĐ - Ecopark - nhà phát triển bất động sản gắn liền với các dự án sinh thái bền vững, vừa phát động chương trình hành động "Chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ", với mục tiêu cùng cộng đồng chung tay giúp đỡ người dân sớm khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Chuỗi Katinat gây tranh cãi bởi cách làm từ thiện trong mùa bão lũ Doanh nghiệp

Chuỗi Katinat gây tranh cãi bởi cách làm từ thiện trong mùa bão lũ

TTTĐ - Sau khi đăng tải chiến dịch trích 1.000 đồng cho mỗi ly nước bán ra, Katinat đã nhận vô vàn những bình luận trái chiều, đa số bày tỏ sự bất bình từ cộng đồng mạng.
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân miền Bắc Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân miền Bắc

TTTĐ - Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa và nước.
Cán bộ, nhân viên Vietcombank ủng hộ hơn 10 tỷ đồng khắc phục thiệt hại sau bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, nhân viên Vietcombank ủng hộ hơn 10 tỷ đồng khắc phục thiệt hại sau bão số 3

TTTĐ - Vietcombank phát động toàn thể đoàn viên, người lao động cùng chung tay, chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra với mức vận động ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người (ước tính trên 10 tỷ đồng).
VPBank giảm lãi suất vay cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

VPBank giảm lãi suất vay cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ ngày 13/9 tới 31/12/2024.
Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão và lũ quét Doanh nghiệp

Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão và lũ quét

TTTĐ - Ngày 12/9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ kéo dài.
Visa và VINASME hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam Doanh nghiệp

Visa và VINASME hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).
Xem thêm