Tag
Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

"Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển"

Muôn mặt cuộc sống 02/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - “Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam chuyển hướng mạnh mẽ về nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn, đột phá trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, tiếp tục bồi đắp các giá trị văn hóa của tổ chức để hướng tới 100 năm Công đoàn Việt Nam...”.
Phương tiện đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động Công đoàn
Vang mãi khúc ca Công đoàn Việt Nam... Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội Công đoàn Việt Nam Tập trung trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm cho Đại hội thành công

Đó là phát khẳng định trong diễn văn khai mạc Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra sáng 2/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), do đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trình bày.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu chính thực tham dự Đại hội
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu chính thức tham dự phiên trọng thể Đại hội

Đến dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước…

Chỗ dựa vững chắc của người lao động

Trình bày diễn văn khai mạc phiên trọng thể Đại hội, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, 5 năm qua, Đảng, Nhà nước tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật, đặc biệt là Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và hoạt động Công đoàn.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam

Cùng với những chuyển biến lớn về kinh tế - xã hội của đất nước, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát triển về số lượng, chất lượng được nâng lên, tích cực thi đua lao động sản xuất, công tác vượt mọi khó khăn thách thức, nhất là thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, đã phát huy phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, có nhiều đóng góp trực tiếp, to lớn vào sự phát triển của đất nước.

Với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, các cấp Công đoàn tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của tình hình thực tiễn. Nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa, được đoàn viên, người lao động, cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động ghi nhận, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Công đoàn Việt Nam trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển và đổi mới đất nước. Tổ chức Công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy của người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước ta.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Những thành tích đó là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đón chờ những quyết định để phát triển mạnh mẽ

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra hạn chế, tồn tại, đúc kết những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2018 - 2023; kế thừa những thành quả của nhiệm kỳ qua, tiếp tục xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của tổ chức Công đoàn trong 5 năm tới.

đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trình bày diễn văn khai mạc Đại hội

Đại hội cũng kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII; sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; bầu Ban Chấp hành Tổng Liên Lao động Việt Nam khóa mới. Các đồng chí được bầu thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực công tác, có bản lĩnh, trí tuệ, luôn đổi mới, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trong gần 2 năm qua đã diễn ra một phong trào sâu rộng của đoàn viên, người lao động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” đã có gần 830 ngàn công nhân lao động tham gia, đóng góp hơn 2 triệu sáng kiến, làm lợi hơn 33 ngàn tỷ đồng. Trong những ngày này, hàng triệu đoàn viên cả nước đang hướng về Đại hội, nghiên cứu các báo cáo trình Đại hội, gửi trọn niềm tin, đặt nhiều kỳ vọng và đón chờ những quyết định của Đại hội để phát triển mạnh mẽ Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Mở đầu cho giai đoạn phát triển mới

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là Đại hội lần đầu tiên tiến hành trong 1 năm. Các cấp Công đoàn đã có nhiều nỗ lực sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, vượt qua nhiều khó khăn, có 110.081 Công đoàn cơ sở tổ chức Đại hội, 7.486 Công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị, đảm bảo tiến độ, tạo tiền đề cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiến hành Đại hội.

Đại biểu phấn khởi tham dự Đại hội
Đại biểu phấn khởi, đặt niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là Đại hội đầu tiên cụ thể hóa chiến lược phát triển Công đoàn Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm với đất nước, với đoàn viên, người lao động được thống nhất trong Đại hội Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành và trong các nội dung trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhằm tạo ra thế và lực mới của Công đoàn Việt Nam.

Đọc thêm

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Xem thêm