Dự án an sinh Vietfood International chia sẻ khó khăn với các gia đình
Nỗ lực vì mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội Nâng cao phúc lợi, an sinh xã hội là việc làm thường xuyên Những tâm tình thêm niềm vui sống giữa đời thường |
Đại diện Ban Tổ chức dự án an sinh Vietfood International cho biết, đây là cầu nối để mang lại công ăn việc làm chủ động, ổn định cho các hộ nghèo, các nhóm yếu thế trong xã hội thông qua chương trình truyền hình thực tế “Mở cửa tương lai”.
Theo đó, mỗi gia đình khi đăng kí tham gia chương trình sẽ nhận được nhiều quyền lợi như: Sử dụng nhiều sản phẩm trong hệ thống tiêu dùng với trị giá 3,2 triệu/tháng (tiết kiệm 50% chi phí chi tiêu cho nhu yếu phẩm); nhận sổ thăm khám sức khỏe có giá trị 12 triệu đồng/năm; nhận hỗ trợ 1 gói học bổng an sinh xã hội học nghề với 10 ngành nghề khác nhau (cho các con từ 16 - 22 tuổi) có trị giá 65 triệu đồng và được giới thiệu việc làm tại các trung tâm dạy nghề nhân đạo; hỗ trợ khởi nghiệp 0 đồng với hệ thống cửa hàng an sinh xã hội có giá trị lên đến 320 triệu đồng...
Dự án với mục đích chăm lo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước |
"Bằng trách nhiệm với xã hội và tấm lòng cảm thông, Vietfood International mong muốn tạo ra nhiều giá trị an sinh xã hội lớn hơn để giúp cho những gia đình hộ nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mặt khác, Ban Tổ chức còn mong muốn mang đến nhiều cơ hội, tạo thêm công ăn việc làm cũng như thu nhập ổn định cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vì thất nghiệp, đồng thời mong muốn xây dựng một cầu nối rộng lớn hơn khi chung tay giúp cho những người khiếm khuyết hội nhập xã hội và làm chủ được tương lai của mình", vị đại diện này cho biết thêm.
Dự án này được triển khai thành 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 7 - 8/2022 tiếp cận và truyền thông đến 1,5 triệu hộ dân có thu nhập thấp và đã đạt doanh số cung cấp 1 triệu gói sản phẩm an sinh cho các hộ này.
Giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 9 - 12/2022, dự án tiếp cận và truyền thông cho 3,2 triệu đối tượng là phụ nữ tự sản xuất và tự tiêu thụ sản phẩm, đã đạt doanh số cung cấp 2 triệu bộ sản phẩm an sinh cho nhóm này.
Giai đoạn 3 bắt đầu từ đầu năm 2023 đến hết năm 2026, đặt mục tiêu tiếp cận 6 triệu hộ gia đình có thu nhập thấp và dự kiến đạt doanh số tăng trưởng 1 triệu gói an sinh/năm và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 6 triệu gói tính đến hết năm 2026.