Tag

Dự án Khải Hoàn Prime: “Bình mới, rượu cũ”, kịch bản quen thuộc?

Dự án 15/09/2023 09:05
aa
TTTĐ - Dự án La Partenza được rao bán từ thời điểm chưa đủ điều kiện, đến nay nhiều khách hàng cũ vẫn còn đang "mắc kẹt" tại đây. Ngược lại, hiện dự án này lại được đổi tên thành Khải Hoàn Prime để tiếp tục tìm các "chủ nhân" mới.
Khải Hoàn Land: Dòng tiền âm, vay nợ từ trái phiếu và bài học lừa đảo từ Tân Hoàng Minh Nợ tăng cao, dòng tiền âm nặng, Khải Hoàn Land vừa vay nợ thêm 300 tỷ từ trái phiếu

Chào bán từ khi chưa có giấy phép xây dựng

Từ thời điểm năm 2019, dự án khu cao ốc căn hộ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè (tên thương mại là La Partenza) do Công ty TNHH Giao Hưởng Xanh làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Công ty CP Bất động sản Khải Minh Land (cả 2 công ty này đều là thành viên của Công ty CP Tập đoàn Khải Hoàn Land) đã bắt đầu nhận đặt cọc giữ chỗ "thiện chí". Thậm chí, chủ đầu tư đã thu từ 30% giá trị hợp đồng của nhiều khách hàng.

Tại thời điểm này, giá bán dự án La Partenza rơi vào khoảng 30 triệu/m2. Theo các quảng cáo, dự án được khởi công xây dựng vào quý IV/2019 và dự kiến bàn giao vào năm 2022.

Dự án Khải Hoàn Prime thời điểm hiện tại
Dự án Khải Hoàn Prime thời điểm hiện tại

Tại thời điểm trên, pháp lý La Partenza chưa được hoàn thiện, chưa đủ điều kiện mở bán, đồng thời thực tế dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, không có động thái xây dựng. Đến ngày 7/4/2023, dự án La Partenza mới có giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, theo phản ánh, tới nay dự án đã hoàn thành việc định giá và nộp tiền sử dụng đất chưa vẫn là thông tin không ai biết.

Trong khi đó, đầu tháng 3 năm nay, Công ty TNHH Giao Hưởng Xanh đã thế chấp tại một ngân hàng toàn bộ hoa lợi, lợi tức, khoản phải thu, quyền nhận số tiền bảo hiểm, khoản phí thu được hoặc các lợi ích khác từ việc kinh doanh, khai thác giá trị của quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất hoặc từ việc đầu tư, kinh doanh, khai thác, quản lý, phát triển dự án La Partenza.

Thanh lý khách cũ, bán cho khách mới

Theo báo cáo tình hình sử dụng vốn thu từ phát hành trái phiếu của Khải Hoàn Land, doanh nghiệp này đã phát hành lô trái phiếu BOND.KHL2020 trị giá 200 tỷ đồng trong năm 2020 bằng 2 đợt vào ngày 25/2/2020 (trị giá 80 tỷ đồng) và ngày 18/3/2020 (trị giá 120 tỷ đồng). Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không chứng quyền và có tài sản đảm bảo, có lãi suất kết hợp giữa cố định và thả nổi; Thời gian đáo hạn là 36 tháng kể từ ngày phát hành.

Trong đó, Khải Hoàn Land đã sử dụng gần 164,7 tỷ đồng để chi bán hàng và hỗ trợ bán hàng, chi tạm ứng cho nhà thầu của dự án La Patenza và hơn 35,3 tỷ còn lại để bổ sung vốn lưu động phục vụ kinh doanh.

Báo cáo việc sử dụng
Báo cáo vốn giải ngân từ nguồn phát hành trái phiếu của Khải Hoàn Land

Như đã đề cập ở trên, thực tế dự án La Patenza trong giai đoạn này chưa đủ điều kiện để kinh doanh cũng như chưa có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, Khải Hoàn Land đã huy động nguồn vốn trái phiếu để chi một phần cho việc bán hàng.

Thậm chí Khải Minh Land (thuộc Khải Hoàn Land) còn thu tiền thông qua việc huy động vốn từ dự án trên. Do đó, nhiều khách hàng cũ vẫn đang "mắc kẹt" tại đây.

Cụ thể, vào thời điểm trước khi có giấy phép xây dựng khoảng 1 tuần, đơn vị phát triển dự án là Công ty CP Bất động sản Khải Minh Land đã bất ngờ gửi tin nhắn thông báo tới các khách hàng sẽ dừng hỗ trợ lãi suất từ ngày 1/4/2023. Lý do được đơn vị này đưa ra là tình hình kinh tế khó khăn và kèm "gợi ý" thanh lý văn bản thỏa thuận mua căn hộ trước đó.

Dự án Khải Hoàn Prime: “Bình mới, rượu cũ”, kịch bản quen thuộc?
Thông báo bất ngờ từ Khải Minh Land "gợi ý" khách hàng ký thanh lý

Tới đây, tâm lý nhiều khách hàng đã rơi vào "chán nản", "mất niềm tin", cũng chẳng biết bao giờ dự án mới hoàn thành. Thêm vào đó, nếu khách hàng tự mua bán "sang tay" thì phải chịu "lỗ phần chênh lệch" nên nhiều người chỉ muốn nhận lại tiền từ Khải Hoàn Land.

Mặc dù vậy, dự án La Patenza giờ đã đổi tên thành Khải Hoàn Prime và đang được quảng cáo rầm rộ, đồng thời nhận booking 30 triệu đồng cho khách hàng nào có nhu cầu muốn giữ chỗ. Cùng với đó, giá bán của dự án Khải Hoàn Prime cũng tăng cao so với thời điểm 2019 khi cầu Long Kiểng đã thông xe.

Cuối cùng, khách hàng vẫn là người phải chịu thiệt. Bởi nếu chỉ tính riêng tiền chênh lệch từ việc thanh lý từ khách cũ bán cho khách mới đã là khoản lợi nhuận khủng mà Khải Hoàn Land thu được tại dự án trên.

Đọc thêm

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp Dự án

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY Dự án

Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY

TTTĐ - Ngày 9/5, Thang Long Real Group cùng các đối tác phát triển dự án FIATO AIRPORT CITY vừa ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu quá trình khai thác những lợi thế nổi bật của các bên đóng góp vào quá trình triển khai dự án FIATO AIRPORT CITY, đem lại nhiều giá trị cộng sinh cho khách hàng quan tâm căn hộ “siêu sân bay”, cách Sân bay Quốc tế Long Thành chỉ 10 phút di chuyển.
Outdoor Living - Phong cách sống của cộng đồng hạnh phúc Dự án

Outdoor Living - Phong cách sống của cộng đồng hạnh phúc

TTTĐ - Trong xã hội hiện đại, một cuộc sống hạnh phúc viên mãn không chỉ xoay quanh nhu cầu vật chất đủ đầy mà còn là một sức khỏe thể chất - tinh thần toàn diện. Phong cách sống hàng ngày chính là con đường mỗi người tạo ra để đón nhận cuộc sống đó.
Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond Dự án

Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond

TTTĐ - Mới đây, tại tổ hợp khu căn hộ Charm Plaza (ngã tư 550, phường Dĩ An) - tên thương mại Charm Diamond đã xuất hiện tấm biển cảnh báo “dự án chưa đủ điều kiện giao dịch” được UBND phường Dĩ An, TP Dĩ An lắp.
Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm Dự án

Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 201/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra về tình hình triển khai một số dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia Dự án

Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia

TTTĐ - Ôm trọn kiệt tác sân golf quy mô hàng đầu Đông Nam Á với mảng xanh ngút ngàn, đồng thời sở hữu “view panorama” hiếm có, Golf Land đang là “giỏ hàng” đắt giá bậc nhất được giới danh gia kiếm tìm nhằm sở hữu nơi an cư vượt trội trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông Dự án

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190/TB-VPCP ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Việc mở rộng đoạn cao tốc TP HCM-Long Thành là cấp thiết Dự án

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP HCM-Long Thành là cấp thiết

TTTĐ - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo báo, cho ý kiến về phương án đầu tư mở rộng đoạn TP HCM-Long Thành, thuộc Dự án đường bộ cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây...
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô” Dự án

Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”

TTTĐ - Cuộc sống của cư dân phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa, Vinhomes Ocean Park 2 là 365 ngày nghỉ dưỡng trong năm, giữa không gian ngập tràn sắc màu và hơi thở nhiệt đới mang đậm phong cách Mỹ.
The Wisteria - miền đất của những cư dân hạnh phúc Dự án

The Wisteria - miền đất của những cư dân hạnh phúc

TTTĐ - Nếu như trước đây tiêu chuẩn an cư lý tưởng gói gọn trong 2 chữ “tiện nghi” thì nay, cư dân mong muốn sở hữu cho mình một không gian sống trong lành, đủ đầy, gắn kết giữa cộng đồng văn minh. Tái định nghĩa khái niệm “an cư”, The Wisteria được xem là lựa chọn hoàn hảo cho mái ấm của các gia đình.
Xem thêm