Tag

Đưa tinh thần "chân đi, miệng nói, tay làm” vào phòng, chống bão

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 15:15
aa
TTTĐ - Khối dân vận Đảng ủy 14 phường trên địa bàn quận Ba Đình đã huy động 152 Tổ dân vận với hơn 1000 thành viên, với tinh thần “chân đi, miệng nói, tay làm”, kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân trong mưa bão, để kịp thời tham mưu với cấp ủy các cấp để lãnh đạo chỉ đạo giải quyết...
Quảng Ninh: Chủ động các giải pháp phòng, chống bão số 1 Hà Nội yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống bão Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng, chống bão YAGI tại Quảng Ninh

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 gây ra mưa to và dông lốc, gió mạnh làm gãy đổ nhiều cây xanh, cột điện, dây viễn thông, trạm biến áp trên địa bàn quận Ba Đình.

“Chân đi, miệng nói, tay làm” chung tay phòng, chống bão
Lãnh đạo quận Ba Đình kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại phường Phúc Xá

Để góp phần khắc phục nhanh hậu quả do bão số 3, chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ có thể xảy ra, Ban Dân vận Quận ủy Ba Đình đã khẩn trương ban hành Công văn số 127-CV/BDVQU về thực hiện công tác Dân vận khắc phục hậu quả cơn bão số 3; tham mưu, chỉ đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Quận ủy, Khối dân vận Đảng ủy 14 phường tập trung vận động, tập hợp đội ngũ cán bộ, các Tổ dân vận và các tầng lớp Nhân dân phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong thực hiện công tác phòng, chống bão.

Theo đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội từ quận đến cơ sở, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, đặc biệt Khối dân vận Đảng ủy 14 phường đã huy động 152 Tổ dân vận với hơn 1000 thành viên, với tinh thần “chân đi, miệng nói, tay làm”, kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân tại các địa bàn, nhất là các vấn đề dân sinh, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự để kịp thời tham mưu với cấp ủy các cấp để lãnh đạo chỉ đạo giải quyết;

Đồng thời phối hợp cung cấp thông tin nhanh chóng chính xác về tình hình mưa lũ về công tác lãnh đạo chỉ đạo của các cấp chính quyền tới cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân, qua đó tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, phòng chống các thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Đặc biệt, trong những ngày qua, các lực lượng làm công tác dân vận đã phối hợp tuyên truyền, vận động, sơ tán khẩn cấp 1.000 người dân khu vực ngoài đê thuộc phường Phúc Xá đến nơi an toàn.

Với phương châm “4 tại chỗ”, Khối dân vận đảng ủy 14 phường đã tập trung giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, huy động đông đảo đoàn viên thanh niên, hội viên Cựu chiến binh, phụ nữ, các cán bộ cơ sở và người dân trực tiếp tham gia thu dọn cây gãy đổ trên đường phố đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn quận.

MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội từ quận đến cơ sở đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” “lá lành đùm lá rách”, tham gia ủng hộ, hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai, bão lũ với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội quận đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên các lực lượng trực tiếp tham gia hỗ trợ Nhân dân phòng, chống cơn bão số 3, trao nhu yếu phẩm trị giá 28.500.000 đồng từ nguồn xã hội hóa cho các gia đình bị ảnh hưởng của cơn bão; tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân bị cây đổ đè vào người trên địa bàn phường Vĩnh Phúc hiện đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức số tiền 8.000.000 đồng.

Hội Cựu chiến binh quận đã huy động các chi hội cựu chiến binh xung kích tham gia chia thành 2 ca với tổng số 58 người phối hợp với cấp ủy địa bàn dân cư Phường Phúc Xá tham gia trực chốt tại các khu vực bờ vở có nguy cơ sạt lở ngập lụt để nhắc nhở người dân không ra bờ vở khi nước lũ lên.

Các đơn vị vận động, tuyên truyền các gia đình tự di dời hoặc về quê để tránh lũ, giúp người dân sắp xếp kê đồ đạc để tránh ngập lụt; tham gia trực chốt tại các khu vực ngập lụt; phối hợp giúp đỡ người dân đến nơi nghỉ tạm tại số 67- phố Phó Đức Chính; kịp thời thăm hỏi, động viên người dân tại nơi tạm trú.

“Chân đi, miệng nói, tay làm” chung tay phòng, chống bão
Cán bộ, Nhân dân quận Ba Đình tham gia dọn vệ sinh môi trường sau mưa bão

Ngay tại phường Phúc Xá, Hội đã phát động ủng hộ được hơn 6 triệu đồng để hỗ trợ các hoạt động di dời, khắc phục hậu quả. Quận hội đã tổ chức phát động cán bộ, hội viên trong toàn quận tích cực ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai bão, lũ.

Cán bộ, hội viên phụ nữ quận Ba Đình nỗ lực chung tay cùng các lực lượng chức năng vệ sinh môi trường, dọn dẹp, thu gom cây gẫy, đổ trên các tuyến phố; thăm, tặng quà các lực lượng chức năng trực tiếp khắc phục hậu quả sau bão.

Phụ nữ các phường huy động chị em tích cực hỗ trợ phường Phúc Xá vận động người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm với tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa nét đẹp của phụ nữ Việt Nam; khởi động “bếp ăn ấm tình” tại Hội Phụ nữ các phường với 200 suất ăn trưa và chiều ngày 12/9 để gửi đến lực lượng trực tiếp phòng phòng, chống lụt bão; ủng hộ quần áo, chăn màn cho những người dân di dời không kịp mang theo quần áo.

Với tinh thần tương thân tương ái, để bảo đảm các trường hợp người dân di dời (chủ yếu là người cao tuổi) yên tâm khi đến nơi ở tạm thời, các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường Trúc Bạch đã ủng hộ chăn gối, các tổ chức chính trị-xã hội, Tổ dân vận tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Lực lượng cán bộ UBND phường, Công an, y tế, dân quân thường trực đã ứng trực 24/24 giờ để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt cho người dân di dời.

Với tinh thần chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn, trong những ngày tới, Ban Dân vận quận Ba Đình sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp đông đảo các lực lượng, đặc biệt là lực lượng xung kích ở cơ sở, các Tổ dân vận và Nhân dân chung tay khắc phục, góp phần giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra.

Đọc thêm

Dồn tâm, lực chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Dồn tâm, lực chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

TTTĐ - Sáng 12/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thị sát công tác phòng, chống lũ tại 2 phường Chương Dương, Phúc Tân của quận Hoàn Kiếm.
Kịp thời động viên lực lượng trực chốt, hộ đê Muôn mặt cuộc sống

Kịp thời động viên lực lượng trực chốt, hộ đê

TTTĐ - Tại thị xã Sơn Tây, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương đã trao 5 triệu đồng động viên lực lượng điếm canh đê số 27. Trước đó, thông qua công tác tuần tra, lực lượng canh đã kịp thời phát hiện điểm sạt trượt, báo cáo lực lượng chức năng có phương án xử lý kịp thời.
Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Sáng 12/9, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phát động chương trình chung tay ủng hộ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3.
Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão... Muôn mặt cuộc sống

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...

TTTĐ - Sáng nay (12/9), trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn 1 số tuyến đường ngập úng do mưa lũ, tuy nhiên, tại hầu hết các cơ sở giáo dục, hoạt động dạy và học của thầy và trò đã ổn định trở lại.
Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

TTTĐ - Nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng kịp thời hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do siêu bão Yagi, Diana Unicharm đã tiến hành trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.
Mực nước các sông dâng cao, Hà Nội tăng cường bảo vệ đê điều Muôn mặt cuộc sống

Mực nước các sông dâng cao, Hà Nội tăng cường bảo vệ đê điều

TTTĐ - Hiện nay mực nước sông hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình, sông Đáy đang duy trì ở mức cao, gây ngập lụt nghiêm trọng khu vực ven sông, khu vực trũng thấp, đe dọa đến an toàn đê điều, tính mạng, tài sản của nhà nước và Nhân dân. Các quận, huyện tăng cường kiểm tra hiện trường, thực hiện nghiêm công tác tuần tra canh gác bảo vệ đê theo các cấp báo động, kịp thời phát hiện các sự cố và xử lý kịp thời ngay giờ đầu theo phương châm “4 tại chỗ”.
Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương Nhịp sống phương Nam

Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai và bão, lũ gây ra tại các tỉnh miền Bắc, hàng chục chuyến xe mang theo hàng trăm tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm, thực phẩm... đang được người dân TP Hồ Chí Minh chuyển đến miền Bắc yêu thương, cứu trợ bà con vùng bão, lũ vượt qua khó khăn.
Dấn thân vì sự an toàn của người dân Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Dấn thân vì sự an toàn của người dân Thủ đô

TTTĐ - Với tinh thần “Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an TP Hà Nội đã đồng hành, hỗ trợ Nhân dân ứng phó, khắc phục bão lũ. Nhiều hình ảnh đẹp về lực lượng Công an Thủ đô đồng hành, hỗ trợ Nhân dân trong mưa bão đã được dư luận đánh giá cao.
Tập trung kiểm tra, sẵn sàng phương án bảo vệ tuyến đê xung yếu Muôn mặt cuộc sống

Tập trung kiểm tra, sẵn sàng phương án bảo vệ tuyến đê xung yếu

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Công điện số 16/CĐ-UBND hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Quảng Nam: Trung thu ấm áp với trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Trung thu ấm áp với trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu thật ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt Quảng Nam.
Xem thêm