Tag

“Em muốn trở thành anh bộ đội cụ Hồ”

Nhịp sống trẻ 05/02/2023 08:05
aa
TTTĐ - Đó là khẳng định của Nguyễn Đình Huy (thôn Hạ, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Huy là một trong những thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023 với quyết tâm rèn luyện để xứng đáng là anh bộ đội cụ Hồ.
Tiếp tục phát huy phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Thủ đô”

Trung tá Nguyễn Huy Dũng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đan Phượng chia sẻ: “Huy thuộc diện gia đình rất khó khăn, bố mẹ đều mất sớm. Mấy anh chị em hiện đang sống và nương cậy vào chú thím nên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện có ý định tạo điều kiện cho Huy tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023. Tuy nhiên, em vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, viết tiếp truyền thống quê hương Đan Phượng kiên cường”.

Huy sinh ra trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ đều làm nghề nông. Năm 2014, mẹ Huy không may qua đời. Tưởng còn người bố là chỗ dựa cho các con thì thật éo le, chỉ hai năm sau-năm 2016, bố chàng trai trẻ cũng qua đời do bệnh nặng. Bố mẹ mất khiến 3 chị em Huy côi cút, may mắn được chú thím út thương yêu, nuôi nấng.

Nguyễn Đình Huy (thứ tư ư
Nguyễn Đình Huy (thứ tư từ phải sang)

Tuy nhiên, gia đình chú út cũng không phải diện khá giả. Gia đình có 2 con, chú làm nghề hàn, thím làm may nhưng vẫn chắt bóp nuôi con và cháu ăn học. Hiểu hoàn cảnh của bản thân, Huy không ngừng nỗ lực vươn lên trở thành một thanh niên tốt, không đua đòi hay sa vào các tệ nạn xấu của xã hội. Gần đây Huy còn theo học nghề phụ của địa phương (nghề mộc) và cũng dần có thu nhập, phụ giúp gia đình.

Năm 2023, tam gác lại những kế hoạch của bản thân, Huy quyết tâm lên đường nhập ngũ. Huy chia sẻ: “Từ nhỏ em rất thích hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ. Trong chiến đấu, những người lính không quản hy sinh xương máu để đổi lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Khi hòa bình lập lại, những anh bộ đội cụ Hồ lại luôn đi đầu trong bão dông, trong dịch bệnh để bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân. Những người lính ấy họ còn rất trẻ nhưng đều có hoài bão, muốn đóng góp một phần cho công cuộc giành lại hòa bình, xây dựng quê hương, đất nước.

Em cũng mong muốn được như vậy. Em muốn được khoác lên mình màu xanh áo lính. Qua tìm hiểu mình được biết, quân đội là môi trường kỷ luật nhưng đó cũng là nơi để em không chỉ rèn luyện về sức khỏe, kỷ luật, sự kiên trì mà còn nâng cao kiến thức toàn diện, có thể làm chủ được cuộc sống”.

Tân binh huyện Đan Phượng tham quan học tập truyền thống
Tân binh huyện Đan Phượng tham quan học tập truyền thống
Ngập ngừng đôi chút, Huy cho biết thêm, lên đường nhập ngũ sẽ có được một khoản tiền nhất định. Sau này xuất ngũ, chàng trai trẻ sẽ dùng nó tiết kiệm xây nhà cho mấy chị em. Ngoài ra khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, quân nhân còn được tư vấn, giới thiệu việc làm...Điều này sẽ giúp Huy vững vàng hơn để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Theo Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Liên Trung Nguyễn Đức Hưng, Huy lên đường nhập ngũ đợt này, ngoài quyết tâm của bản thân còn nhận được sự ủng hộ, động viên của người dân trong thôn nhất là cô giáo cũ của chàng trai trẻ. Đặc biệt, khi Huy lên đường, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ luôn là hậu phương vững chắc, quan tâm, chăm lo gia đình, nhất là cậu em trai khi Huy vắng nhà.

Đọc thêm

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xung kích, tình nguyện hỗ trợ, chăm lo sức khỏe người dân

TTTĐ - Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, thanh niên Thủ đô đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 người gồm đối tượng chính sách, người dân trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội.
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân Đông Anh

TTTĐ - Ngày 27/7, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Nhà thuốc Long Châu tổ chức “Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2024.
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học Camera 360 trẻ

Những sai lầm dễ gặp khi GenZ chốt nguyện vọng đại học

TTTĐ - Đứng trước quyết định xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024, nhiều thí sinh, phụ huynh rất băn khoăn. Không ít người trước đây đã mắc sai lầm, khiến cho việc chốt nguyện vọng đại học của thí sinh không được như mong muốn. Vậy chúng ta cần lưu ý, tránh những điều gì, để có thể chốt nguyện vọng đại học thành công.
Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào Nhịp sống phương Nam

Hun đúc tình yêu nước trong thanh, thiếu niên kiều bào

TTTĐ - Ngày 26/7, Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP HCM lần thứ 17 năm 2024 đã bắt đầu hành trình từ TP HCM. Trại hè do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP HCM và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức.
Xem thêm