Tag

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp 27/08/2018 11:17
aa
TTTĐ - Nối tiếp thành công của hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trên ứng dụng Facebook và website chăm sóc khách hàng năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Đối với Chatbot phiên bản mới, hệ thống dữ liệu cung cấp 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất tiền điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành Điện.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện. Đặc biệt, Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo còn có khả năng “tự học” trong quá trình giao tiếp với khách hàng để càng thông minh hơn, nắm bắt và xử lý yêu cầu chính xác và thân thiện hơn.

Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI với nhiều tính năng mới
Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI với nhiều tính năng mới

Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN HANOI.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Huyền Anh

Đọc thêm

AstraZeneca Việt Nam được công nhận là nơi làm việc tốt nhất châu Á Doanh nghiệp

AstraZeneca Việt Nam được công nhận là nơi làm việc tốt nhất châu Á

TTTĐ - Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa được HR Asia, tổ chức uy tín hàng đầu khu vực về nhân sự, trao tặng danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025”.
VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu Doanh nghiệp

VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu

TTTĐ - VietinBank vừa tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 với chủ đề “Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu” (Diễn đàn).
3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo Doanh nghiệp

3.000 nụ cười ở Đầm Sen và niềm vui của những em bé nghèo

TTTĐ - Ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM), hàng nghìn tiếng cười trẻ thơ đã vang vọng khắp các khu trò chơi, hòa trong nắng vàng của mùa thu tháng Tám. Trong chương trình “Vòng tay yêu thương – Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường”, hơn 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã có một ngày hội thật sự trọn vẹn.
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới Doanh nghiệp

Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát bàn giao 1.000 vỏ container loại 20 feet cho CMA CGM, hãng tàu tầm cỡ toàn cầu trong cung cấp các giải pháp vận tải biển, đường bộ, hàng không và logistics. Đây là đơn hàng đầu tiên giữa hai bên và cũng là lần đầu CMA CGM sử dụng container do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc Doanh nghiệp

Hòa Phát khởi động dự án đầu tư khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc

TTTĐ - Ngày 19/8/2025, Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hòa Tâm - Giai đoạn 1 và Cảng Bãi Gốc tại xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk. Đây là các dự án trong chương trình khởi công, khánh thành 80 công trình trọng điểm quốc gia nhân dịp chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO Doanh nghiệp

Ấn tượng không gian triển lãm Vietfood & Propack 2025 của SABECO

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa mang đến một không gian trải nghiệm ấn tượng, nơi khách tham quan có thể khám phá và nếm thử đa dạng các sản phẩm bia tại triển lãm Vietfood & ProPack 2025.
VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá Doanh nghiệp

VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá

TTTĐ - Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa vinh dự được xướng tên tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 6, ở hạng mục Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN.
Hơn 1.000 nhà đầu tư tìm hiểu căn hộ định hướng 6 sao Sun Group Cầu Giấy Doanh nghiệp

Hơn 1.000 nhà đầu tư tìm hiểu căn hộ định hướng 6 sao Sun Group Cầu Giấy

TTTĐ - Sự kiện Sun Group giới thiệu tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites với chủ đề Bản Giao Hưởng Số 6 diễn ra ngày 17/8 đã thu hút được hơn 1.000 khách hàng và chuyên viên kinh doanh tham dự.
Tập đoàn GELEX lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Tập đoàn GELEX lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Tập đoàn GELEX một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 3 liên tiếp được trao giải thưởng “Best Companies to Work for in Asia – Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do Tạp chí HR Asia bình chọn.
Xem thêm