Tag

Người dân hào hứng với tính năng Chatbot của iHanoi

Chuyển đổi số 27/01/2025 09:00
aa
TTTĐ - Với việc phát triển thêm tính năng trợ lý ảo và Chatbot trên ứng dụng iHanoi đã góp phần hỗ trợ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Phố, phường Thủ đô thêm sạch, đẹp nhờ có iHanoiKiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoiiHanoi nhận được đánh giá cao nhờ tính tiện dụng, hiệu quả xử lý“Người cán bộ” mới của Nhân dân

Chỉ cần một chạm để kết nối

"Công dân Thủ đô số - iHanoi" là ứng dụng thể hiện tâm huyết và trách nhiệm rất cao của chính quyền Hà Nội trong mục tiêu "lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ", đồng thời là bước tiến đặc biệt trong công tác chuyển đổi số của thành phố nhằm khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Tính đến giữa tháng 12/2024, đã có 3.167.657 tài khoản đăng ký sử dụng ứng dụng iHanoi; Số tài khoản đăng ký mới đạt 709.040 tài khoản. Về số lượng phản ánh hiện trường, iHanoi đã tiếp nhận 32.208 phản ánh, đã xử lý khoảng gần 30.000 phản ánh.

Trong thời gian qua, số lượng người dân đăng ký tài khoản mới cũng như đang có tài khoản trên ứng dụng iHanoi tăng đáng kể, người dân biết đến ứng dụng này càng nhiều nhờ công tác tuyên truyền hiệu quả.

“10 vạn câu hỏi vì sao” gói gọn trong tính năng Chatbot của iHanoi
Sau khi gửi câu hỏi, chỉ khoảng 1 giây sau, ứng dụng đã trả lời kết quả, hướng dẫn từng bước rất cụ thể

Chị Nguyễn Thanh Huyền (Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi khá ngạc nhiên và cũng rất hài lòng với tính năng trợ lý ảo và Chatbot trên ứng dụng iHanoi. Từ nay, tôi có thể “hỏi” hàng vạn câu hỏi vì sao, liên quan đến tất cả mọi lĩnh vực mà không cần đắn đo, suy nghĩ, hay làm khó ai, bởi đã có “người bạn” AI hỗ trợ.

Hôm trước tôi có hỏi thủ tục đăng ký giấy khai sinh để làm khai sinh cho con gái, sau khi gửi câu hỏi, chỉ khoảng 1 giây sau, ứng dụng đã trả lời kết quả, hướng dẫn từng bước rất cụ thể, dễ hiểu và tôi chỉ việc thực hiện theo từng bước hướng dẫn. Ứng dụng này quá ưu Việt, đem lại nhiều tiện ích cho người dân".

Cùng quan điểm với chị Huyền, anh Nguyễn Trung Thành (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã thử tìm hiểu về tính năng trợ lý ảo và Chatbot trên ứng dụng iHanoi và khá hài lòng, các kết quả tôi nhận được qua kênh này đều rất chuẩn xác và mức độ đáng tin cậy cao. Từ nay, tôi đã có thêm một kênh thông tin hữu ích, giúp tôi thêm hiểu biết và tự tin hơn”.

Ông Hoàng Văn Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, iHanoi - nền tảng Công dân Thủ đô số được triển khai với sứ mệnh là kênh tương tác số nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân cùng các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Ứng dụng mang ý nghĩa chỉ cần một chạm là có thể kết nối với cơ quan chính quyền, một chạm là có thể theo dõi các tình hình tin tức mới nhất của Hà Nội và một chạm có thể sử dụng các tiện ích đô thị thông minh.

Theo đó, mỗi công dân sẽ được cấp một tài khoản số duy nhất, chỉ với một "chạm để kết nối" đã có thể sử dụng tất cả các ứng dụng, tiện ích, dịch vụ phát triển trên môi trường điện tử của Thủ đô một cách dễ dàng.

Thúc đẩy cải cách hành chính và nâng cao chất lượng quản lý đô thị

Ứng dụng được phát triển với 4 chức năng chính gồm: Tương tác với chính quyền qua phản ánh kiến nghị; Tiện ích đô thị thông minh như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp; Tiếp nhận thông tin qua tin tức, truyền thông quan trọng của thành phố; Tiếp nhận sáng kiến đóng góp xây dựng Thủ đô.

Đây cũng là nền tảng được thiết kế mở, cho phép dễ dàng tích hợp, chia sẻ thông tin với các hệ thống khác. Đơn cử, với tiện ích đô thị thông minh, tương lai người dân sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều tiện ích như tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán không tiền mặt.

Cùng với đó, thông qua camera giao thông trên ứng dụng, người dân có thể chủ động lựa chọn lộ trình đi phù hợp, tránh ách tắc thông qua dữ liệu ảnh tức thời tại các tuyến đường trong giờ cao điểm.

Hoặc, về các tiện ích y tế, hiện, iHanoi cũng đã được tích hợp Sổ Sức khỏe điện tử - giúp ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe của người dân sinh sống trên địa bàn. Người dân cũng có thể truy cập thông tin về các cơ sở y tế, mạng lưới nhà thuốc xung quanh để phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bí thư Đoàn xã Đông Xuân Bùi Văn Tin hướng dẫn bà con cài đặt ứng dụng iHanoi
Hướng dẫn bà con cài đặt ứng dụng iHanoi

Với cấp quản lý, việc đổi mới phương thức tổ chức và điều hành các cuộc họp, phòng họp số, phòng họp thông minh tích hợp ứng dụng họp không giấy tờ (eCabinet) trên ứng dụng cũng là sự kết hợp của các giải pháp gồm phần mềm thông minh, cơ sở vật chất hiện đại và tài liệu được số hóa. Điều này được kỳ vọng sẽ giảm tối đa thời gian họp, hoàn toàn sử dụng văn bản điện tử, tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý các công việc của lãnh đạo thành phố.

"Không chỉ vậy, với mỗi phản ánh, góp ý được đưa lên iHanoi, cơ quan chức năng cũng sẽ kịp thời tiếp nhận, nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời đưa ra các phương án giải quyết, từ đó có thêm sự tin yêu, góp thêm "sức nước, lòng dân" vào công cuộc xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số của địa phương", Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải, trong thời gian tới thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của iHanoi để người dân hiểu và đồng thuận sử dụng. Việc tích hợp iHanoi với hệ thống giải quyết thủ tục hành chính và các nền tảng thanh toán trực tuyến, trong đó kết nối iHanoi với nền tảng quản trị và Cổng thông tin điện tử thành phố, tích hợp các tính năng như tìm tuyến xe buýt, đặt chỗ đỗ xe; tra cứu điểm thi và tự động thông báo kết quả khám, chữa bệnh và phát triển tính năng trợ lý ảo và Chatbot để hỗ trợ cán bộ, công chức và người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết: Thành phố đặt mục tiêu nâng cao tỷ lệ người dân Thủ đô sử dụng nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi," qua đó thúc đẩy chuyển đổi số, cải cách hành chính và nâng cao chất lượng quản lý đô thị. Sự đồng bộ, trách nhiệm và sáng tạo từ cấp lãnh đạo đến từng cơ quan, đơn vị sẽ là yếu tố then chốt đảm bảo thành công cho các nhiệm vụ đã đề ra.

Với tâm huyết và trách nhiệm rất cao của chính quyền Hà Nội trong mục tiêu "lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ" nêu trên, có thể xem iHanoi là bước đột phá đặc biệt trong công tác chuyển đổi số của thành phố, giúp chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân một cách nhanh nhất và nhanh chóng phản hồi thông tin tới người dân. Cũng qua iHanoi, chính quyền cung cấp thông tin hữu ích đến người dân một cách hiệu quả.

Hà Đông

Đọc thêm

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, dự kiến thu hút 4.000-5.000 chuyên gia Xã hội số

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, dự kiến thu hút 4.000-5.000 chuyên gia

Sáng 19/12, tại tỉnh Gia Lai, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã dự lễ khởi công Lễ Khởi công động thổ dự án Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI tại phường Quy Nhơn Tây và phường Quy Nhơn Bắc.
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 1 tiên phong ứng dụng AI trong nghiệp vụ Kinh tế số

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 1 tiên phong ứng dụng AI trong nghiệp vụ

TTTĐ - Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành yêu cầu sống còn của nền kinh tế, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 1 đã chủ động đi trước một bước khi tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động nghiệp vụ. Không dừng ở việc cập nhật công nghệ, chương trình thể hiện quyết tâm đổi mới tư duy quản trị, nâng cao chất lượng điều hành và từng bước hiện thực hóa mô hình “ngân hàng thông minh” trong hệ thống Ngân hàng Trung ương.
Đà Nẵng: Số hóa trong công tác tổ chức các đại hội Chính quyền số

Đà Nẵng: Số hóa trong công tác tổ chức các đại hội

TTTĐ - Các tổ chức chính trị - xã hội tại TP Đà Nẵng đồng loạt đẩy mạnh “số hóa”, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công các đại hội.
Hỗ trợ người dân sử dụng chứng thư chữ ký số công cộng Xã hội số

Hỗ trợ người dân sử dụng chứng thư chữ ký số công cộng

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND xã Sóc Sơn, Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai Chiến dịch hướng dẫn, hỗ trợ người dân tạo và sử dụng chứng thư chữ ký số công cộng trên ứng dụng VNeID.
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số Chính quyền số

Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 17/12, UBND xã Phù Đổng tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính và chuyển đổi số xã Phù Đổng năm 2025.
Visa đồng hành cùng Techcombank mang đến ưu đãi độc quyền và trải nghiệm thanh toán liền mạch Công nghệ số

Visa đồng hành cùng Techcombank mang đến ưu đãi độc quyền và trải nghiệm thanh toán liền mạch

TTTĐ - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) ra mắt chương trình ưu đãi độc quyền dành cho chủ thẻ Techcombank Visa tại Y-CONCERT 2025 – đại nhạc hội kéo dài 10 tiếng, quy tụ 50 nghệ sĩ hàng đầu từ những chương trình truyền hình thực tế đình đám của YeaH1, diễn ra vào ngày 20/12/2025 tại Hưng Yên, Hà Nội.
Ứng dụng AI trong chăm sóc, quản lý sức khỏe người lao động Xã hội số

Ứng dụng AI trong chăm sóc, quản lý sức khỏe người lao động

TTTĐ - Chiều 16/12, tại Hà Nội, Hội Y học Lao động Việt Nam, phối hợp cùng GenAI và Bệnh viện Mắt Ánh Dương đã tổ chức tập huấn đào tạo “Ứng dụng AI trong chăm sóc và quản lý sức khỏe người lao động” nhằm tích cực đổi mới phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ sức khỏe người lao động trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số Kinh tế số

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số

TTTĐ - Sáng 18/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và Kênh truyền hình Kinh tế tài chính (VITV) sẽ tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF).
Công nghệ "cánh tay nối dài" kiến tạo xã hội trật tự, kỷ cương Chuyển đổi số

Công nghệ "cánh tay nối dài" kiến tạo xã hội trật tự, kỷ cương

TTTĐ - ​Trong dòng chảy mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số. Không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu, việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác nghiệp vụ và quản lý hành chính đã tạo nên những bước đột phá thực chất. Từ những "mắt thần" camera giám sát giao thông đến các tiện ích trên ứng dụng VNeID, Công an Thủ đô đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu: Xử lý vi phạm minh bạch, quản lý thông minh và phục vụ Nhân dân nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang Chuyển đổi số

Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang

TTTĐ - Từ 1/1/2026, UBND tỉnh Gia Lai triển khai thí điểm 10 mô hình Ki-ốt dịch vụ công tại các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
Xem thêm