Tag

EVNHCMC ra mắt tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng

Công nghệ số 02/12/2021 10:27
aa
TTTĐ - Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã triển khai và đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng.
Đoàn viên EVNHCMC được trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc EVNHCMC bảo trợ trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19 cho đến 18 tuổi EVNHCMC tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 EVNHCMC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm mức “BB”
Khai trương Tổng đài đa kênh CSKH EVNHCMC
Khai trương tổng đài đa kênh CSKH EVNHCMC

Chiều ngày 1/12, EVNHCMC đã tổ chức chương trình trực tuyến công bố sự kiện “Tháng tri ân khách hàng và khánh thành tổng đài đa kênh”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Trung Kiên, Phó Giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh, sự kiện lần này đánh dấu một trong những nỗ lực, phấn đấu của công ty để trở thành một doanh nghiệp số thực chất. EVNHCMC vẫn luôn giữ vững quan điểm “khách hàng là trung tâm”, từ đó, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, kinh doanh góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện và các dịch vụ khách hàng.

Giới thiệu về Tổng đài đa kênh, EVNHCMC nhấn mạnh, ngoài Tổng đài chăm sóc khách hàng truyền thống thì giải pháp số mới này sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua các phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất, đáp ứng đầy đủ các hình thức giao tiếp phổ biến hiện nay như thoại, văn bản (text), tin nhắn, thoại có hình ảnh (video call).

Các phương thức giao tiếp bao gồm: Thư điện tử (email), tin nhắn SMS, cuộc gọi qua Internet (VoIP), giao tiếp qua trang tin điện tử (Internet Web), ứng dụng trên thiết bị di động (Mobile Apps), giao tiếp qua các ứng dụng mạng xã hội (Social) như Zalo, Facebook, Viber, Instagram… và giao tiếp qua ứng dụng riêng biệt (Application).

Tổng đài đa kênh đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết lập hệ thống trả lời tự động Chatbot trên website, hệ thống gọi lại Callbot. Các hình thức trả lời tự động (Chatbot), điện thoại viên ảo (Callbot) vừa hỗ trợ ngành Điện nhanh chóng giao tiếp ngay khi khách hàng gọi đến, vừa mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm công nghệ hiện đại, tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái và thân thiện.

Đồng thời, Tổng đài đa kênh còn được tích hợp các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Hệ thống quản lý chất lượng cuộc gọi với các chức năng ghi âm, ghi màn hình các cuộc gọi đến của khách hàng... Song song đó, khách hàng có thể truy vấn các thông tin, gửi yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức lựa chọn khác nhau.

EVNHCMC xác định số hóa các kênh liên lạc chính là chìa khóa để giao tiếp hiệu quả hơn. Vì vậy, với việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh, EVNHCMC tin tưởng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành Điện thành phố.

Đánh giá hiệu quả khi đi vào hoạt động, tổng đài đa kênh sẽ tạo điều kiện để khách hàng chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành Điện. Cùng với đó, tổng đài sẽ giúp giảm tải cho kênh thoại, qua đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ điện của ngành Điện TP HCM.

EVNHCMC cho biết thêm, dự kiến khoảng quý I năm 2022 tất cả những ứng dụng trên sẽ được đồng bộ hóa để khách hàng dễ nhận diện và sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cũng đánh giá cao lộ trình chuyển đổi số của EVNHCMC, để từng bước trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu trong và ngoài nước.

Nằm trong chuỗi sự kiện trên, EVNHCMC cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân khách hàng như: Giảm giá điện đợt 4, 5; Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng…

Ngoài ra, EVNHCMC cũng đẩy mạnh các công tác an sinh xã hội như: Khánh thành và trao tặng 5 hệ thống điện mặt trời mái nhà cho 5 điểm là nhà thiếu nhi, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm cho thanh thiếu nhi của thành phố; Tổ chức chăm lo và tặng 100 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nguyễn Trang

Đọc thêm

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 Công nghệ số

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức ngày 3/12, tại Hà Nội, khu triển lãm công nghệ được tổ chức song song với các phiên hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đại biểu đến từ cơ quan quản lý, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh

TTTĐ - Với chủ đề “Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam”, ICF Global Summit 2025 tại TP Hồ Chí Minh mang đến diễn đàn chiến lược quy mô quốc tế, nơi các chuyên gia, thị trưởng và nhà đổi mới thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng Công nghệ số

Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025, chuyên đề “Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện tập trung vào những nội dung cốt lõi cho quá trình số hóa và xanh hóa ngành công nghiệp - năng lượng Việt Nam.
28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương” Công nghệ số

28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương”

TTTĐ - Ngày 3/12, tại Hà Nội, lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động đánh dấu bước khởi động cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ nhiều trường đại học và học viện trên cả nước.
Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám Công nghệ số

Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám

Sáng 3/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám.
Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025 Công nghệ số

Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức, “Diễn thuyết truyền cảm hứng: Công nghệ đột phá tương lai”, diễn ra sáng 2/12 tại Hà Nội, đã mang đến một khởi đầu đầy ấn tượng cho Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2025. 4 nhà khoa học quốc tế đã mang đến 4 câu chuyện đổi mới đang tái định hình tương lai thế giới, với chung 1 tầm nhìn là khoa học phục vụ con người.
Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự Công nghệ số

Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự

TTTĐ - Ngày 28/11, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc và nghiên cứu văn hóa liên ngành”, quy tụ gần 80 bài tham luận từ các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên trên toàn quốc. Sự kiện khẳng định vai trò tiên phong của nhà trường trong thúc đẩy giáo dục mở và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy - nghiên cứu.
Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt Công nghệ số

Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt

TTTĐ - Chiều 27/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo.
Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số Công nghệ số

Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số

TTTĐ - Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với 11 công ty tại châu Âu để thành lập Liên minh Công nghiệp công nghệ chủ quyền châu Âu (ESTIA), một liên minh mới nhằm thúc đẩy tương lai số có chủ quyền tại châu Âu.
AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn Công nghệ số

AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn

TTTĐ - ETEK phát động AMBA 2026 với chủ đề “Máy tự động trong sản xuất bán dẫn - NPN Loading”, sân chơi lớn giúp sinh viên kỹ thuật tiếp cận công nghệ cao và môi trường thực chiến ngành bán dẫn.
Xem thêm