FedEx và Water Mission trao hàng cứu trợ cho nạn nhân bão lũ tại miền Trung

Instant Article (Facebook) 01/12/2020 18:45
aa
TTTĐ - FedEx Express, thuộc tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) và là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức phi chính phủ Water Mission, thay mặt Bộ Ngoại giao Việt Nam, trao hàng cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung.
FedEx Express ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguy hiểm ở Hà Nội FedEx nhận giải thưởng "Trung tâm chuỗi cung ứng tốt nhất ở Châu Á" FedEx Express công bố Báo cáo công dân toàn cầu 2020 FedEx mang đến hy vọng cho trẻ em bị khuyết tật tim bẩm sinh FedEx vận chuyển lô hàng cứu trợ đến Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại Covid-19

Với mạng lưới và dịch vụ vận chuyển hiện có, FedEx đang hỗ trợ Water Mission vận chuyển hơn 975.000 túi lọc nước. Mỗi túi có thể lọc 10 lít nước chưa qua xử lý thành nước sạch và an toàn cho sử dụng. Trong ngắn hạn, đây là giải pháp hữu hiệu đáp ứng nhu cầu nước uống của người dân vùng lũ.

Theo dự án Sphere, trong thảm họa, nhu cầu nước uống và vệ sinh trung bình một ngày là 7,5 lít nước/người, tương đương 1,98 gallon. Lô hàng cứu trợ sẽ cung cấp gần 10 triệu lít (2,64 triệu gallon) nước sạch và an toàn và được trao tặng cho Bộ Ngoại giao Việt Nam để phân bổ đến các nạn nhân lũ lụt dưới hình thức viện trợ nhân đạo.

FedEx và Water Mission trao hàng cứu trợ cho nạn nhân bão lũ tại miền Trung

Từ tháng 10, các tỉnh miền Trung đã hứng chịu 7 cơn bão nhiệt đới gây lũ lụt và sạt lở đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Ước tính hơn 200.000 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc bị lũ cuốn trôi, thiệt hại kinh tế lên đến 17 nghìn tỷ đồng (tương đương 734,67 triệu USD).

FedEx và Water Mission trao hàng cứu trợ cho nạn nhân bão lũ tại miền Trung

“Sau mỗi đợt thiên tai, việc tiếp cận nguồn nước sạch là vô cùng cấp thiết, giúp ngăn ngừa nguy cơ lây lan mầm bệnh từ nguồn nước bị nhiễm bẩn. Chúng tôi rất cảm kích sự phối hợp và nỗ lực không ngừng của FedEx để cùng nhau mang đến nguồn nước sạch cho hàng ngàn người dân chịu ảnh hưởng bởi hai cơn bão Molave và Vamco tại Việt Nam”, ông George C. Greene IV, PE, Chủ tịch kiêm CEO tổ chức Water Mission chia sẻ.

Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương cũng bày tỏ: “Chúng tôi nhận thức rằng người dân tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ đang rất cần những nguồn cung khẩn cấp. Tại FedEx, chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ có thể để trợ giúp, tận dụng mạng lưới toàn cầu và chuyên môn hậu cần của mình để cung cấp nguồn lực cứu sinh đến với những người cần nhất một cách nhanh nhất”.

Trong khuôn khổ sáng kiến “Delivering for Good” (Mang đến điều tốt đẹp) thuộc chương trình từ thiện FedEx Cares, FedEx sử dụng mạng lưới toàn cầu và năng lực hậu cần để hỗ trợ các tổ chức thực hiện sứ mệnh cứu trợ quan trọng trong thiên tai cũng như các lô hàng đặc biệt.

Về Water Mission:

Water Mission là tổ chức kỹ thuật Thiên chúa giáo phi lợi nhuận chuyên thiết kế, xây dựng và thực hiện các giải pháp nước sạch và vệ sinh (WASH) cho người dân tại các quốc gia đang phát triển và khu vực thiên tai. Từ năm 2001, Water Mission đã ứng dụng công nghệ tiên tiến và chuyên môn kỹ thuật giúp đỡ hơn 5 triệu người tại 56 quốc gia tiếp cận với nguồn nước sạch.

Tổ chức hiện có hơn 400 nhân viên trên toàn cầu làm việc cho các chương trình quốc gia thường trực tại Châu Phi, Châu Á, Bắc, Nam và Trung Mỹ và vùng Caribe. Đáng chú ý, Water Mission được tổ chức Charity Navigator xếp hạng bốn sao hàng đầu trong 14 năm liên tiếp. Chưa đến 1% các tổ chức từ thiện được Charity Navigator đánh giá đạt được xếp hạng này.

Về FedEx Express:

FedEx Express là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh chóng, tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới vận chuyển hàng không và đường bộ toàn cầu nhằm tăng tốc độ vận chuyển cho các lô hàng cần giao nhanh chóng, đảm bảo thời gian chuyển phát chính xác, hỗ trợ chính sách hoàn tiền nếu chuyển phát sai thời gian.

Đọc thêm

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
Xem thêm