Tag

Festival tuyển dụng: Cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động

Kinh tế 26/09/2024 15:01
aa
TTTĐ - Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên gặp gỡ, giao lưu với nhà tuyển dụng, khám phá cơ hội nghề nghiệp và trau dồi kiến thức về xu hướng việc làm, ngày 26/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) tổ chức Phiên giao dịch việc làm dưới hình thức Festival tuyển dụng.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Xây dựng thủ lĩnh trẻ giàu kỹ năng, đáp ứng thị trường lao động Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Tây Hồ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động

3.015 chỉ tiêu tuyển dụng

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành, 50 đơn vị và doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trong phiên này với 3.015 chỉ tiêu tuyển dụng. Trong đó, có 35 doanh nghiệp đến từ lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 70%. Ngoài ra, còn có những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác như công nghệ, sản xuất, nhà hàng - khách sạn và xây dựng. Đặc biệt, 14 doanh nghiệp đã tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á.

TS Đinh Văn Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đông Á nhấn mạnh: Festival này chính là cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động. Sự kiện tạo điều kiện cho sinh viên gặp gỡ, giao lưu với nhà tuyển dụng, khám phá cơ hội nghề nghiệp và trau dồi kiến thức về xu hướng việc làm, từ đó giúp họ tự tin hơn để bước vào thị trường lao động.

Festival tuyển dụng: Cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động
TS. Đinh Văn Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đông Á phát biểu tại buổi Lễ phát động “Festival tuyển dụng EAUT 2024 – 2025”

Việc kết nối này không chỉ dừng lại ở việc tuyển dụng, mà còn thể hiện ở các chương trình đào tạo kỹ năng mềm như viết CV, phỏng vấn và giao tiếp chuyên nghiệp - những yếu tố cần thiết để giúp sinh viên tự tin bước vào thị trường lao động. Đây là những kỹ năng quan trọng mà nhiều sinh viên chưa được trang bị đầy đủ khi mới ra trường, khiến họ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Nguyễn Đức Hải, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Công nghệ Đông Á cũng cùng mong muốn tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp và có cơ hội tuyển dụng. Hải hy vọng sẽ tìm được công việc bán thời gian với mức lương khoảng 3 triệu đồng, vị trí nhân viên kinh doanh để học hỏi kinh nghiệm là chính để từ đó định hướng tốt hơn trong học tập.

Tham dự Festival tuyển dụng EAUT, ngoài việc cung cấp các cơ hội việc làm, nhiều doanh nghiệp còn sẵn sàng tham gia vào các chương trình đào tạo cho sinh viên. Những buổi huấn luyện về quy trình làm việc, các kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, và kỹ năng chuyên môn được tổ chức thường xuyên. Điều này giúp sinh viên không chỉ làm quen với văn hóa doanh nghiệp mà còn phát triển các kỹ năng phù hợp với yêu cầu công việc.

Festival tuyển dụng: Cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động
Các đại biểu nhấn chuông kích hoạt Lễ phát động chương trình Festival Tuyển dụng EAUT 2024-2025

Chị Hoàng Thị Trúc, đại diện Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghệ TDS chia sẻ, đối với sinh viên, công ty chủ yếu tuyển dụng vị trí nhân viên nhập liệu, scan với mức lương part-time từ 2 - 4 triệu đồng và full-time từ 5 - 7 triệu đồng. Đặc biệt, công ty còn tạo điều kiện cho sinh viên làm việc online nếu không thể đến trực tiếp văn phòng.

Chị Trúc cho biết thêm, mặc dù cơ hội việc làm cho sinh viên không thiếu, nhưng việc kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Festival tuyển dụng chính là cơ hội tuyệt vời để sinh viên tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Với kinh nghiệm cá nhân, chị Trúc khuyến khích sinh viên nắm bắt mọi cơ hội đến với mình, coi đó như một bài học quý báu, giúp họ có được nền tảng vững chắc cho sự nghiệp sau này.

Giúp sinh viên tự tin bước vào thị trường lao động

TS Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp và Hợp tác doanh nghiệp của EAUT cho biết: Lễ phát động Festival tuyển dụng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi 5 sự kiện liên tiếp, do EAUT phối hợp cùng các nhà tuyển dụng đến từ các công ty, tập đoàn khác nhau trên toàn quốc, được tập hợp bởi Doanh nghiệp xã hội HR Companion.

Festival tuyển dụng: Cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động
Festival tuyển dụng chính là cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động

Trong đó, chuỗi chương trình đào tạo kỹ năng ứng tuyển cho sinh viên ngay từ năm đầu tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các kỹ năng như viết CV, phỏng vấn và tìm kiếm việc làm không chỉ giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho quá trình xin việc mà còn trang bị cho họ sự tự tin khi đối diện với nhà tuyển dụng.

Một trong những phần thú vị của buổi lễ là hoạt động quay số may mắn, nơi 5 bạn sinh viên may mắn đã nhận được những phần quà hấp dẫn. Sau buổi lễ, sinh viên còn được mời tham gia các nhóm tư vấn nghề nghiệp và trực tiếp tham quan các gian hàng tuyển dụng. Đây là cơ hội quý giá để các bạn có thể trao đổi, tìm hiểu kỹ hơn về những cơ hội việc làm Full-time và Part-time từ các doanh nghiệp.

Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ tháng 9/2024 đến tháng 5/2025. Cụ thể, sau lễ phát động, EAUT sẽ tổ chức lớp đào tạo về xây dựng thương hiệu cá nhân và lộ trình nghề nghiệp cho sinh viên năm nhất và năm hai. Bên cạnh đó, hoạt động “Hành trang ứng tuyển” sẽ được triển khai dành cho sinh viên năm ba và năm cuối, giúp họ trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành ứng viên thành công.

Đọc thêm

Vì sao lãi ròng quý III của Chứng khoán KIS giảm sút? Doanh nghiệp

Vì sao lãi ròng quý III của Chứng khoán KIS giảm sút?

TTTĐ - Hoạt động tự doanh và môi giới sụt giảm đã kéo theo lợi nhuận quý III của Công ty CP Chứng khoán KIS Việt Nam giảm gần 30% so với cùng kỳ.
FPT Retail được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2024 Doanh nghiệp

FPT Retail được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2024

TTTĐ - Chiều 16/10, tại Lễ Công bố và vinh danh TOP 10 - TOP 50 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Tiên phong đổi mới sáng tạo”, đánh dấu cột mốc năm thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDI Doanh nghiệp

Quảng Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDI

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng vừa chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh, nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.
Loạt ưu đãi dành cho khách hàng Meey Map siêu hấp dẫn trong tháng 10 Doanh nghiệp

Loạt ưu đãi dành cho khách hàng Meey Map siêu hấp dẫn trong tháng 10

TTTĐ - Meey Map Version 3.0 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong việc cải thiện cả về tính năng, trải nghiệm và giao diện người dùng. Phiên bản này được phát triển với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu của từng nhóm khách hàng, đặc biệt là các khách hàng VIP, thông qua cơ chế gói bán rõ ràng, các tính năng bổ sung và giao diện mới đầy chuyên nghiệp.
Đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 Nông thôn mới

Đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 108/CĐ-TTg ngày 18/10/2024 về việc đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3.
Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ Kinh tế

Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ

TTTĐ - Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024 với chủ đề “Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số” đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Samsung Việt Nam phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức, nhằm thúc đẩy tầm nhìn bao trùm số: “Một Việt Nam số hóa, nơi công nghệ phục vụ cuộc sống của mọi người”, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.
Đảng ủy Agribank tổ chức sinh hoạt chuyên đề với các cơ quan tham mưu Doanh nghiệp

Đảng ủy Agribank tổ chức sinh hoạt chuyên đề với các cơ quan tham mưu

TTTĐ - Đảng ủy Agribank vừa tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy quý IV/2024. Gần 100 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của 4 Ban tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank tham dự chương trình.
Standard Chartered nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam sau kết quả khả quan của quý III Thị trường - Tài chính

Standard Chartered nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam sau kết quả khả quan của quý III

TTTĐ - Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered nâng mức dự báo III/2024 khả quan hơn dự kiến. Quý IV dự kiến ​​tăng trưởng ở mức 6,9%.
Bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội bắt tay Xanh SM chuyển đổi xanh với 1.000 xe điện Doanh nghiệp

Bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội bắt tay Xanh SM chuyển đổi xanh với 1.000 xe điện

TTTĐ - Thanh Nga, Bắc Á, Quê Lụa và Long Biên – bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội – vừa ký hợp đồng mua và thuê 1.000 xe điện VinFast. Các hãng sẽ vận hành trên nền tảng ứng dụng của Xanh SM, đánh dấu sự hợp tác chiến lược và tiên phong trong việc phát triển mạng lưới taxi điện, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xanh hóa giao thông tại thủ đô.
BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng Doanh nghiệp

BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng

TTTĐ - Với mục tiêu tạo thêm động lực phát triển nông nghiệp - góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn chú trọng đồng hành cùng khách hàng nâng cao năng lực hoạt động, mới đây nhất có thể kể tới việc triển khai sản phẩm Cho vay sản xuất kinh doanh nông nghiệp dành cho khách hàng cá nhân.
Xem thêm