Tag
TP Hồ Chí Minh

Gần 100 gian hàng góp mặt tại lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Muôn mặt cuộc sống 21/10/2023 08:39
aa
TTTĐ - Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" do Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam và nhãn hàng MAGGI tổ chức trong 3 ngày (20 - 22/10).
Những con số ấn tượng tại Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên Khai mạc Lễ hội Ẩm thực chay lần đầu tại TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội

Tối 20/10, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam và nhãn hàng MAGGI đã tổ chức khai mạc lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” tại Hội trường Thống Nhất (Quận 1) nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực đặc sắc các vùng miền trên cả nước.

Rất đông du khách đến trải nghiệm tại lễ hội
Rất đông người dân và du khách đến trải nghiệm tại lễ hội

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, diễn ra trong 3 ngày (từ 20 - 22/10), đây là dịp để ghi nhận, tôn vinh những nghệ nhân, đầu bếp có nhiều đóng góp, cống hiến cho nền ẩm thực Việt Nam nhân Ngày Đầu bếp thế giới 20/10.

Lễ hội có khoảng 100 gian hàng giới thiệu các món ăn vùng miền để phục vụ công chúng. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm và thưởng thức đặc sản vùng miền do các đầu bếp chuyên nghiệp, nghệ nhân ẩm thực của TP Hồ Chí Minh và các địa phương thực hiện.

Tham gia lễ hội năm nay có gần 100 gian hàng với đa dạng các đặc sản miền quê Việt Nam
Tham gia lễ hội năm nay có gần 100 gian hàng với đa dạng các đặc sản miền quê Việt Nam
Gần 100 gian hàng góp mặt tại lễ hội

"Điểm nhấn của sự kiện chính là hàng trăm đầu bếp sẽ trổ tài thi và tô điểm Bản đồ ẩm thực Việt Nam với 126 món ăn đặc trưng từ 63 tỉnh, thành phố của cả nước. Mặt khác, trong khuôn viên lễ hội, lần đầu tiên trưng bày một bản đồ ẩm thực với đầy đủ những sản phẩm độc đáo, đặc sắc của ẩm thực các vùng miền trên cả nước", bà Nguyễn Thị Khánh cho biết thêm.

Bản đồ ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam được trưng bày
Bản đồ ẩm thực phong phú và hấp dẫn của Việt Nam được trưng bày

Tại lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn du khách gồm: Giới thiệu các món ngon đặc sắc của các địa phương miền Bắc, miền Trung và Nam Bộ; Biểu diễn món ăn, dạy nấu ăn, giao lưu cùng với đầu bếp… Ngoài ra, sự kiện còn có không gian trưng bày hình ảnh các đầu bếp, các nghệ nhân đã đạt thành tích trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế, các đầu bếp nổi tiếng.

Nghi thức khai mạc lễ hội bằng cách cho đoàn tàu chạy trên bản đồ ẩm thực Việt Nam
Mô hình đoàn tàu chạy trên bản đồ ẩm thực Việt Nam tại lễ hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, lễ hội diễn ra góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế. Dự kiến, sẽ có khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, ăn uống tại lễ hội.

"Gần đây, ẩm thực Việt Nam đã tạo ra tiếng vang và nhận được giải thưởng lớn của thế giới như: Điểm đến ẩm thực hàng đầu Châu Á năm 2019, gỏi cuốn và phở của Việt Nam cũng được CNN bình chọn trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới năm 2019.

Nhiều chính trị gia hàng đầu thế giới như cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hay những nghệ sĩ, những người có ảnh hưởng trên thế giới khi đến nước ta đều dành thời gian thưởng thức các món ăn tinh hoa của ẩm thực Việt Nam. Vì vậy, để quảng bá giới thiệu ẩm thực Việt Nam ra quốc tế, các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam cũng luôn gắn liền với việc quảng bá văn hóa, ẩm thực mọi vùng miền trong cả nước", ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết thêm.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm