Tag

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế

Ẩm thực 30/04/2025 11:40
aa
TTTĐ - Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đây là năm thứ ba hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.
Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ Nestlé MILO cùng Tiền Phong Marathon 2025 lan tỏa ý chí bền bỉ Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập
Lễ khai mạc “Huế - Kinh đô ẩm thực” 2025
Các đại biểu dự Lễ khai mạc “Huế - Kinh đô ẩm thực” 2025

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.

Với mục tiêu chung là thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam đến với công chúng cả nước và bạn bè quốc tế, năm 2023, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”. Nếu 2023 là hành trình của những nguyên liệu và món ăn Việt nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực, thì năm 2024 chương trình hợp tác giữa hai bên tập trung vào các điểm nhấn sáng tạo theo chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”, xoay quanh những “viên ngọc thô” – các nguyên liệu địa phương chưa được nhiều người biết đến, trong đó có quả vả, một loại quả đặc sản của Huế.

Bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc đề án _Biến tấu - Vạn nguyên liệu
Bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc đề án _Biến tấu - Vạn nguyên liệu

Qua việc giới thiệu và chế biến các món ăn từ quả vả thông qua các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng, chương trình không chỉ góp phần tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng của Huế mà còn thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, bao gồm thành phố Huế, thông qua câu chuyện nguyên liệu địa phương. Đến nay, chương trình đã xây dựng được bản đồ ẩm thực trực tuyến với hàng ngàn công thức món ăn địa phương do người yêu ẩm thực cung cấp.

Bản đồ ẩm thực trực tuyến này đã được tổ chức kỷ lục cấp chứng nhận vào năm 2023 và năm 2024. Trong năm 2025, chương trình sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến trở thành kho dữ liệu cũng như điểm đến tin cậy cho những người yêu mến ẩm thực Việt Nam khi muốn tìm hiểu về nguyên liệu và món ăn địa phương.

Bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại công ty Nestlé Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc “Huế - Kinh đô ẩm thực”
Bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại Công ty Nestlé Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình “Huế-Kinh đô ẩm thực” năm 2025, bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được đóng góp và đồng hành cùng sự kiện ngày hôm nay, nơi mà các nghệ nhân ẩm thực, những người yêu thích văn hóa và du lịch cùng nhau chia sẻ, khám phá và tôn vinh những giá trị đặc sắc của ẩm thực Huế.

Sự hiện diện của chúng tôi tại đây thể hiện cam kết mạnh mẽ của nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc giá Việt Nam trong việc hỗ trợ và phát triển ẩm thực – du lịch Việt Nam, trong đó có di sản ẩm thực phong phú của thành phố Huế”.

Khách tham quan được hướng dẫn thông tin về bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Khách tham quan được hướng dẫn thông tin về bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Trực thuộc tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng hàng đầu thế giới với lịch sử gần 160 năm, nhãn hàng MAGGI đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong suốt 90 năm qua (từ năm 1935). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu quen thuộc tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Mai Anh

Đọc thêm

Thai Village - Địa điểm fine dining tại nhà hàng hải sản TP HCM Ẩm thực

Thai Village - Địa điểm fine dining tại nhà hàng hải sản TP HCM

TTTĐ - Khám phá nhà hàng hải sản TP HCM nổi bật với không gian fine dining sang trọng và thực đơn hải sản cao cấp, được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nhất. Đây là địa điểm lý tưởng để thưởng thức những món ăn đẳng cấp trong một không gian thư giãn, phù hợp cho những dịp đặc biệt.
Chung tay bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản phở Ẩm thực

Chung tay bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản phở

TTTĐ - Ngày 25/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Acecook Việt Nam và Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức lễ ký kết hợp tác trong công tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản phở.
The Grill được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật” Ẩm thực

The Grill được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật”

TTTĐ - Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực cao cấp 2025.
Benaras Indian Restaurant: Điểm hẹn ẩm thực Ấn Độ tinh tế ở Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Benaras Indian Restaurant: Điểm hẹn ẩm thực Ấn Độ tinh tế ở Việt Nam

TTTĐ - Giữa vô vàn sắc màu của bản đồ ẩm thực Việt Nam, Benaras Indian Restaurant Vietnam nổi bật lên như một điểm hẹn ẩm thực đầy tinh tế. Không chỉ đơn thuần là thưởng thức, đây là cánh cửa dẫn bạn đến với trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ chính thống nhất, nơi hương vị truyền thống được nâng tầm cùng với xu hướng sống khỏe.
Không gian ẩm thực Cà Mau tạo sức hút lớn tại TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Không gian ẩm thực Cà Mau tạo sức hút lớn tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sự kiện “Xin chào Cà Mau” mở ra không gian quảng bá ẩm thực, văn hóa và sản vật đặc trưng của Cà Mau ngay trung tâm TP Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo người dân và du khách.
Grab nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của người dùng với dịch vụ “Đi ăn nhà hàng” Ẩm thực

Grab nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của người dùng với dịch vụ “Đi ăn nhà hàng”

TTTĐ - Grab Việt Nam chính thức giới thiệu dịch vụ “Đi ăn nhà hàng”, góp phần hoàn thiện trải nghiệm ẩm thực của người dùng - từ đặt món trực tuyến trên ứng dụng đến ăn trực tiếp tại nhà hàng.
Ẩm thực Cà Mau và cuộc đua cua tạo điểm nhấn mùa hội Nhịp sống phương Nam

Ẩm thực Cà Mau và cuộc đua cua tạo điểm nhấn mùa hội

TTTĐ - Không gian ẩm thực đặc sắc và “Đường đua cua huyền thoại” đã mang đến bầu không khí sôi động cho Ngày hội Cua Cà Mau 2025, tạo sức hút lớn với người dân và du khách.
"Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nhịp điệu cuộc sống

"Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Tri thức nấu cỗ ở Bát Tràng không chỉ để "ăn ngon", mà còn thể hiện phẩm giá, vị thế và sự am hiểu nghi thức của gia đình, dòng họ, là biểu hiện của văn hóa, nghi lễ và chuẩn mực xã hội trong cộng đồng địa phương.
Hương vị Ý giữa lòng Hà Nội trong Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10 Ẩm thực

Hương vị Ý giữa lòng Hà Nội trong Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10

TTTĐ - Đại sứ quán Italia tại Việt Nam giới thiệu Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10, sự kiện văn hóa - ẩm thực thường niên nhằm tôn vinh tinh hoa ẩm thực Ý và lan tỏa những giá trị sống đặc trưng của quốc gia Địa Trung Hải.
Phở Hà Nội, trà sen Tây Hồ tỏa hương tại triển lãm Di sản Ẩm thực

Phở Hà Nội, trà sen Tây Hồ tỏa hương tại triển lãm Di sản

TTTĐ - Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025” được tổ chức với nhiều nội dung hoạt động phong phú và ý nghĩa. Trong đó, phở Hà Nội và trà sen Tây Hồ được giới thiệu tại không gian "Di sản văn hóa gian ẩm thực Hà Nội".
Xem thêm