Tag

Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 14:19
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ huyện Đông Anh, Hà Nội, tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn. Cụ thể, 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu
Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ
Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn
Hơn 400 người dân sống ở các khu vực tiềm ẩn nguy hiểm tại huyện Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn. Ảnh: N.V.H

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Hoàng Hải Đăng cho biết: “Tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn, cụ thể là 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu. Toàn bộ các hộ gia đình, cá nhân đã di chuyển về nơi cư trú ổn định, không quay lại sinh sống tại các địa điểm tạm.

Trước đó, thực hiện các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của T.Ư, Chính phủ, Thành ủy - UBND TP Hà Nội và Huyện ủy Đông Anh về phòng, chống, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, UBND huyện đã ban hành văn bản để tập trung chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp ứng phó với bão số 3.

UBND huyện đã tập trung các xã khẩn trương thực hiện ngay một số nhiệm vụ phòng, chống bão số 3 trước khi bão ảnh hưởng tới địa bàn như: rà soát các phương án đảm bảo 4 tại chỗ; tổ chức cắt, tỉa, chằng chống cây xanh; di chuyển, thu dọn tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn; khơi thông hệ thống cống, rãnh để đảm bảo tiêu thoát nước; thu gọn hệ thống biển hiệu, banner quảng cáo, tuyên truyền…

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh, cũng như nhiều địa phương khác, bão số 3 đã gây ra những thiệt hại đáng kể về tài sản cho bà con. Cụ thể, huyện có 479ha lúa bị đổ; 140,7ha cây rau màu và 136,7ha cây ă quả bị ảnh hưởng; 126 lán xưởng, nhà, công trình bị tốc mái, đổ tường rào, trong đó có 37 trường học bị ảnh hưởng cơ sở vật chất... Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, huyện Đông Anh không có thiệt hại về người, có 2 người bị thương nhưng đã điều trị kịp thời và sức khỏe đã ổn định trở lại.

Cũng theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Đông Anh, sau khi bão số 3 đi qua, Huyện ủy - UBND huyện đã tập trung công tác khắc phục hậu quả; đồng thời chỉ đạo quyết liệt các xã, thị trấn tiếp tục các biện pháp ứng phó với tình hình mưa bão. Từ sáng hôm qua (10/9) huyện đã tổ chức lực lượng xung kích với 290 người, tham gia gia cố, đắp thêm 240m đê xung yếu, chiều cao tăng so với mặt đê cũ là 0,7m.

“Thực hiện Công điện số 13/2024/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh tiếp tục chỉ đạo các xã ven sông chủ động các phương án, kịch bản chi tiết di dời con người và tài sản, ứng phó với mực nước các sông Hồng, sông Đuống, sông Cà Lồ dâng cao. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra và làm việc trực tiếp với các xã ven đê, các tiểu khu để chỉ đạo, xây dựng phương án nhằm kịp thời ứng phó với tình hình mưa lũ” - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Hoàng Hải Đăng cho biết thêm.

Đọc thêm

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ

TTTĐ - Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 129 hộ với 429 nhân khẩu di chuyển đến nơi an toàn.
Người dân phường Phúc Tân chật vật "chạy lũ" Muôn mặt cuộc sống

Người dân phường Phúc Tân chật vật "chạy lũ"

TTTĐ - Trưa 11/9, mực nước lũ trên sông Hồng dâng cao kèm theo mưa dai dẳng khiến ngập lụt xảy ra tại khu vực phố Phúc Tân, Thanh Yên (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm). Chỉ trong 5 giờ (từ 1 - 6h sáng nay), nước dâng lên nhanh chóng khiến nhiều hộ gia đình trở tay không kịp.
Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai Xã hội

Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn và các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước", Văn phòng UBND thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng đóng góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ sau cơn bão số 3.
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ

TTTĐ - Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, huyện Ứng Hòa, Thanh Trì… (Hà Nội) đã chung tay với lực lượng chức năng tổ chức dọn, vận chuyển cây đổ, thu gom rác thải trên các tuyến phố, giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Cùng với đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức đoàn đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ những gia đình có người tử vong, bị thương do cây đổ trong bão số 3.
Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình đã cứu giúp, đưa 3 người mắc kẹt ở giữa sông Hồng vào bờ an toàn. Đây là những người dân ở phường Phúc Xá (quận Ba Đình) di chuyển ra bãi giữa sông Hồng để vận chuyển đồ của gia đình vào bờ, chạy lũ. Tuy nhiên, do nước lũ dâng cao khiến những người này bị mắc kẹt.
Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê một số thiệt hại tính đến 9 giờ ngày 11/9/2024, có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích).
Người giải mã bức điện lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp Xã hội

Người giải mã bức điện lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTTĐ - Ông Nguyễn Văn Khôi thuộc lực lượng Cơ yếu là người giải mã bức điện “thần tốc, thần tốc hơn nữa” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn bão lũ

TTTĐ - Siêu bão Yagi đi qua, lũ dữ ập đến, gây hậu quả nặng nề đối với người dân các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, xen giữa những hình ảnh thương tâm, sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai là sự cảm động, ấm áp về tình đồng bào trên khắp cả nước đang từng phút, từng giờ hướng về vùng lũ.
Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão Muôn mặt cuộc sống

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão

TTTĐ - Quảng Ninh là một trong nhiều tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Những ngày qua, lực lượng chức năng cùng Nhân dân Quảng Ninh đã dũng cảm, kiên cường vượt qua khó khăn để viết lên câu chuyện cảm động.
Xem thêm