Tag

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

Nhịp sống phương Nam 26/07/2024 13:28
aa
TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

Tại TP HCM, Lễ viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập), mở cửa cho người dân đến viếng từ 7h - 22h ngày 25/7 và từ 7h - 13h ngày 26/7.

Theo thống kê trong thời gian diễn ra lễ viếng, tại TP HCM đã có 940 đoàn khách đến viếng Tổng Bí thư, với tổng 69.346 người. Trong đó, có 41 đoàn Trung ương, 24 đoàn nước ngoài và 875 đoàn trong nước.

Hàng dài người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư
Hàng dài người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư

Riêng trong ngày đầu tiên diễn ra lễ viếng, tính từ 7h - 22h ngày 25/7 đã có 691 đoàn đến viếng với tổng 44.676 người. Trong đó, có 40 đoàn Trung ương, 19 đoàn nước ngoài và 632 đoàn trong nước.

Từ 7h - 12h15 ngày 26/7, Hội trường Thống Nhất đón 249 đoàn đến viếng Tổng Bí thư, với 24.670 người. Trong đó có 1 đoàn Trung ương, 5 đoàn nước ngoài và 243 đoàn trong nước.

Các đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Gần 1.000 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

Thay mặt chính quyền TP HCM, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, đồng bào, đồng chí đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; cảm ơn lực lượng chức năng, lực lượng thanh niên xung phong, lực lượng sinh viên tình nguyện, đội ngũ phục vụ... đã không quản ngại nắng mưa, cực khổ để hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư một cách an toàn và trọn vẹn.

Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra vào 13h ngày 26/7 và Lễ An táng diễn ra vào 15h chiều cùng ngày.

Đọc thêm

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước Nhịp sống phương Nam

Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước

TTTĐ - Công an Quảng Nam hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử (VNEID) mức 2.
Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Cùng thời điểm, Lễ Quốc tang cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, dinh Độc Lập, TP HCM.
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Xem thêm