Tag

Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp

Doanh nghiệp 27/08/2024 14:30
aa
TTTĐ - Ngày 28/8, tại Hà Nội, diễn ra sự kiện “Diễn đàn Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản”, do Tạp chí Kinh doanh (Liên minh HTX Việt Nam) tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Diễn đàn lần này thu hút sự quan tâm của nhiều lãnh đạo Bộ, ngành, cùng với các chuyên gia trong và ngoài nước, nhà khoa học và đại diện các hợp tác xã, hiệp hội doanh nghiệp. Đây là cơ hội đặc biệt để các bên liên quan cùng thảo luận và tìm kiếm giải pháp phát triển bền vững cho chuỗi giá trị nông sản.

Diễn đàn sẽ tập trung vào việc cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Nghị quyết số 106/NQ-CP của Chính phủ, nhằm thúc đẩy sự phát triển của hợp tác xã nông nghiệp trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, các báo cáo và thảo luận tại diễn đàn sẽ đi sâu vào những giải pháp nhằm phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản, yếu tố sống còn trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng.

Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp

Diễn đàn được chia thành hai phiên chính. Phiên đầu tiên sẽ tập trung vào các giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản. Các tham luận từ đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cùng các chuyên gia quốc tế sẽ cung cấp những góc nhìn sâu sắc và các kinh nghiệm thực tiễn về tái cơ cấu nông nghiệp và ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nông sản.

Phiên thứ hai của diễn đàn là phiên thảo luận mở, nơi các nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp cùng chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao giá trị nông sản. Những mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông sản sẽ được trình bày và thảo luận, góp phần định hướng cho sự phát triển bền vững của chuỗi giá trị nông sản Việt Nam.

Diễn đàn tập trung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, với trọng tâm là phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp xanh và tuần hoàn. Những yếu tố này không chỉ đảm bảo sự bền vững của chuỗi giá trị nông sản mà còn tăng cường giá trị cạnh tranh trên trường quốc tế.

Sự kiện lần này hứa hẹn mang lại những giải pháp thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả và bền vững cho chuỗi giá trị nông sản Việt Nam, đồng thời mở ra những cơ hội mới cho ngành nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới.

Đọc thêm

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt Doanh nghiệp

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

TTTĐ - Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện. Đây là dấu ấn rõ nét cho sự phát triển về quy mô và vị thế của thị trường tài chính Việt Nam trên bản đồ khu vực.
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội Doanh nghiệp

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

TTTĐ - Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướng đến cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9 Doanh nghiệp

PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng về cộng đồng, chào mừng ngày lễ lớn bằng những hành động sẻ chia.
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

TTTĐ - Tập đoàn FPT (gọi tắt là FPT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Prudential).
Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội Doanh nghiệp

Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vinh dự lần thứ 7 đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, do Forbes Việt Nam trao tặng.
Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng.
Xem thêm