Tag

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm trợ lý ảo khi muốn khởi nghiệp

Khởi nghiệp sáng tạo 13/10/2023 07:51
aa
TTTĐ - Các bạn trẻ đặc biệt hào hứng với gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm, dự án công nghệ khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023.
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023 Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển doanh nghiệp Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, kết nối thị trường lao động việc làm cho thanh niên

Trợ lý ảo giúp khởi nghiệp

Là một đơn vị có gian hàng tham gia Triển lãm trưng bày giới thiệu các dự án sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ Techfest Hanoi 2023 (tổ chức từ 12 - 14/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia), AI Next Global thu hút rất đông bạn trẻ đến trải nghiệm ngay ngày đầu diễn ra Lễ khai mạc.

Bà Phan Thị Hoàng Oanh - Giám đốc Văn phòng AI Next Global tại Hà Nội chia sẻ: "Thực sự, việc tham gia Techfest Hà Nội 2023 là một trải nghiệm rất phong phú và truyền cảm hứng cho chúng tôi.

Ở đây, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều công ty, doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu trong ngành, đồng thời cũng có cơ hội trình bày và nhận phản hồi về những công nghệ và giải pháp trí tuệ nhân tạo mà chúng tôi đã phát triển. Điều này giúp chúng tôi hiểu hơn về nhu cầu thực tế và hướng phát triển trong tương lai".

Nhiều sản phẩm công nghệ được trưng bày tại triển lãm
Nhiều sản phẩm công nghệ được trưng bày tại triển lãm

Kỳ vọng về Techfest Hà Nội 2023, bà Oanh cho biết thêm: "Với vai trò là một công ty nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo, chúng tôi mong muốn không chỉ chia sẻ những giải pháp và công nghệ của mình mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đồng thời lắng nghe và học hỏi từ những đối tác tiềm năng.

Chúng tôi tin rằng, qua Techfest, chúng tôi sẽ nắm bắt được những xu hướng mới, tạo ra những đổi mới, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ của mình, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng và xã hội. Kết nối với cộng đồng là một phần quan trọng của sứ mệnh của chúng tôi. Hy vọng, hội chợ này sẽ mang lại nhiều giá trị thực sự cho cả chúng tôi và ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo".

Trước đó, ông Cao Xuân Hoài Vương, Chủ tịch Hội đồng quản trị AI Next Global đã từng chia sẻ: AIVA - trợ lý ảo thông minh rút ngắn 40% thời gian lập kế hoạch marketing, giúp đơn vị tối ưu chi phí và nguồn lực, tăng doanh số, thúc đẩy hiệu suất.

ông Cao Xuân Hoài Vương, Chủ tịch Hội đồng quản trị AI Next Global
Ông Cao Xuân Hoài Vương, Chủ tịch Hội đồng quản trị AI Next Global chia sẻ về việc ứng dụng AI trong kinh doanh

Dẫn số liệu Exploding Topics, ông cho biết, việc ứng dụng AI trong kinh doanh đã mở ra một kỷ nguyên mới, nơi mà sự chính xác, nhanh chóng và hiệu quả trở thành yếu tố then chốt. 35% doanh nghiệp trên toàn thế giới đã nhận ra và ứng dụng lợi ích này và Việt Nam đang dần bắt kịp xu hướng này.

Đơn cử, giải pháp AI có tên trợ lý ảo AIVA do AI Next Global phát triển. Giải pháp ra mắt tháng 4 năm nay, hiện có 3.000 doanh nghiệp sử dụng nhằm tối ưu chi phí và nguồn lực, cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu chính xác để nắm bắt xu hướng thị trường.

AIVA hỗ trợ lên kế hoạch marketing, kinh doanh; Kế hoạch nội dung, video để xây kênh mạng xã hội đa nền tảng; Slide, landing page bán hàng. AIVA còn đáp ứng nhu cầu phân tích dữ liệu, làm báo cáo, nghiên cứu và SEO từ khóa, lĩnh vực nhân sự.

Gian hàng trí tuệ nhân tạo được các bạn trẻ quan tâm và trải nghiệm
Gian hàng trí tuệ nhân tạo được các bạn trẻ quan tâm và trải nghiệm

Trong bộ trợ lý còn có nhóm tính năng cho nhân sự cấp cao, giám đốc, có thể ứng dụng trong chiến lược tăng doanh số bán hàng; Báo cáo và phân tích dữ liệu; Phát triển đội ngũ kinh doanh, chuyên gia hỗ trợ pháp lý, giám đốc kinh doanh.

Trong hai tháng kể từ khi ra mắt, đơn vị đã tổ chức hơn 100 sự kiện, thu hút hơn 45.000 người tham dự.

Một thách thức quan trọng đối với các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam là làm sao áp dụng những đổi mới AI vào thực tế, giúp cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng cuộc sống. Điều này không chỉ đòi hỏi sự đổi mới về mặt kỹ thuật, mà còn cần sự chấp nhận và thích nghi từ phía người dùng.

Nhiều cơ hội tiếp cận AI

Được biết, AI Next Global đã có nhiều hoạt động tiên phong nhằm phát triển và ứng dụng AI trong công việc và cuộc sống. Đơn vị đã và đang nghiên cứu, phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ thông minh ứng dụng AI. Đi cùng là nhiều hoạt động truyền đạt kiến thức, giúp mọi người hiểu rõ và tiếp cận với trí tuệ nhân tạo dễ dàng hơn.

Với sự hỗ trợ từ công nghệ, cá nhân và doanh nghiệp có thể tối ưu hóa công việc đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống.

Gian hàng trợ lý ảo AIVA thu hút hàng trăm người đến trải nghiệm cách lập kế hoạch marketing, soạn thảo văn bản chỉ trong vài phút...
Gian hàng trợ lý ảo AIVA thu hút hàng trăm người đến trải nghiệm cách lập kế hoạch marketing, soạn thảo văn bản chỉ trong vài phút...

AI Next Global cũng liên tục mở các lớp tập huấn miễn phí sử dụng AI để tăng hiệu suất cho các đơn vị. “Với tiến bộ vượt bậc của AI và sự thích nghi nhanh chóng, tương lai của các doanh nghiệp cũng như giới trẻ Việt Nam sẽ có nhiều bước tiến đáng kể, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế quốc gia” - ông Vương tin tưởng.

Bạn Phùng Quốc Trung, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội hào hứng trải nghiệm cách khởi nghiệp nhờ AIVA tại gian hàng của AI Next Global. Bạn Trung chia sẻ: "Tuổi trẻ là phải dám đương đầu với thử thách, tìm tòi cái mới lạ để định hướng cho mình con đường làm giàu chính đáng. Trong khi chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì em đã tiếp cận được công nghệ trợ lý ảo AI khi đến trải nghiệm tại gian hàng của AI Next Global. Đây sẽ là một cách để em nghĩ tới đầu tiên khi bắt đầu ý định khởi nghiệp trong thời gian tới".

Đọc thêm

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Xem thêm