Tag

Gửi niềm tin yêu vào thế hệ trẻ

Đối thoại với Thanh niên 08/09/2023 18:41
aa
TTTĐ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Đinh Công Sỹ cho rằng, trẻ em được đóng vai vào các vị trí chủ chốt của Quốc hội để trình bày suy nghĩ nguyện vọng thực tế sẽ có nhiều ý kiến xác đáng để các cơ quan liên quan của Quốc hội, Chính phủ, các ban, Bộ, ngành, chính quyền các địa phương cùng quan tâm giải quyết
Lần đầu tiên tổ chức phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” 326 đại biểu tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, 2023

Trong khuôn khổ chương trình phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023, chiều 8/9, tại Hà Nội diễn ra chương trình gặp mặt thân mật giữa Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Hội đồng Đội Trung ương và đại biểu phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ nhất, năm 2023.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ; Nguyễn Hải Long, Vụ trưởng Vụ Công tác đại biểu, Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và 263 đại biểu thiếu nhi, 64 đại biểu phụ trách đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước và Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Hội tụ gương mặt tiêu biểu

Gửi niềm tin yêu vào thế hệ trẻ
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Đinh Công Sỹ phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Đinh Công Sỹ nhấn mạnh: 263 em thiếu nhi tiêu biểu từ khắp mọi miền Tổ quốc đã tụ hội, có nhiều bạn đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, thể dục thể thao, là lực lượng nòng cốt trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại, nhà trường, địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Có bạn hoàn cảnh khó khăn, là dân tộc thiểu số nhưng tất cả các em đều là những gương mặt đại diện tiếng nói, ý kiến của hơn 15 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên cả nước.

Gửi niềm tin yêu vào thế hệ trẻ
Ban tổ chức tặng quà tới các em thiếu nhi
Ban tổ chức tặng quà tới các em thiếu nhi

Các em được đóng vai vào các vị trí chủ chốt của Quốc hội để trình bày suy nghĩ nguyện vọng thực tế của những đại biểu trẻ em để phản ánh tới Quốc hội. Qua đó, nhiều ý kiến xác đáng gửi đến các cơ quan hữu quan liên quan của Quốc hội, Chính phủ, các ban, Bộ, ngành, chính quyền các địa phương cùng quan tâm để giải quyết cho các em.

Nhóm đại biểu thiếu nhi nòng cốt
Nhóm đại biểu thiếu nhi nòng cốt

Thay mặt Nhóm lãnh đạo Quốc hội trẻ, đồng chí Đinh Công Sỹ gửi lời khen ngợi và biểu dương những kết quả, thành tích xuất sắc mà các đại biểu thiếu nhi cũng như các đồng chí giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đã đạt được trong thời gian qua; Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã có sáng kiến tổ chức phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023.

Lắng nghe trẻ em

Phiên họp giúp các em được trải nghiệm, tìm hiểu bộ máy cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội; Tiếp tục khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Đinh Công Sỹ mong rằng, các đại biểu tham dự phiên họp lần này cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt, tích cực tham gia hoạt động Đội và các hoạt động xã hội, giúp đỡ bạn bè và các em nhi đồng cùng tiến bộ.

Đại biểu thiếu nhi được trải nghiệm làm tranh Đông Hồ
Đại biểu thiếu nhi được trải nghiệm làm tranh Đông Hồ

“Anh cũng hi vọng và tin tưởng rằng sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, xứng đáng với niềm tin của cha mẹ, của thầy cô, của xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh. Sau Phiên họp lần này, với quyết tâm và khí thế mới, thế hệ thiếu nhi Việt Nam sẽ ra sức thi đua “Học tập tốt, rèn luyện chăm”, tiếp bước cha anh đạt được nhiều thành tích tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ, là chủ nhân tương lai của đất nước” Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Đinh Công Sỹ nhấn mạnh.

Dịp này, Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị tài trợ đã trao quà tặng cho các em thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023.

Trước đó, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I được trải nghiệm làm tranh Đông Hồ.

Từ ngày 8-10/9, 263 đại biểu trẻ em tiêu biểu trên toàn quốc tụ hội về Thủ đô Hà Nội dự phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ nhất năm 2023.

Đây là lần đầu tiên có một phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức nhằm tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em.

Theo lịch trình, ngày 9/9 đại biểu sẽ vào dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Bảo tàng Quốc hội và tập huấn các kỹ năng tham gia phiên họp giả định.

Ngày 10/9 sẽ diễn ra phiên toàn thể phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" tại hội trường Diên Hồng, tòa nhà Quốc hội.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm