Tag

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

Muôn mặt cuộc sống 08/09/2024 12:12
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Thủ đô dồn lực khắc phục hậu quả bão số 3

Số liệu quan trắc cho thấy, trên địa bàn Hà Nội, lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 7/9 đến 7 giờ ngày 8/9 phổ biến từ 48,5 mm đến 166,3 mm; cao nhất là 166,3 mm tại trạm Khí tượng Ba Vì.

Trước đó, suốt từ chiều tối 6/9 đến 19 giờ tối 7/9, tại các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, dông lốc mạnh, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3
Một mái tôn bị tốc bay xuống đường

Tính từ 19 giờ đến 7 giờ ngày 8/9, trên địa bàn Hà Nội có thêm 1 người bị thương tại quận Hai Bà Trưng do ảnh hưởng của bão số 3. Lũy kế đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 2 người bị chết và 7 người khác bị thương, chủ yếu do cây xanh gãy, đổ đè trúng.

Cũng theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, tính đến sáng 8/9, có tổng số 7 xe máy và 54 ô tô bị hư hỏng; 274 hộ dân và công trình khác bị tốc mái nhà lợp tôn; 4 nhà mái tôn bị sập; 992m tường bao bị đổ; 19 công trình nhà ở bị hư hỏng và rất nhiều cột điện bị đổ do bão.

Mưa to, gió lớn cũng ảnh hưởng lớn đến những diện tích nông nghiệp, nhất là cây lúa. Thống kê cho thấy, tại các huyện ngoại thành, mưa gió đã làm hơn 13.750ha lúa và gần 490ha rau màu bị đổ, cùng hàng trăm héc-ta cây trồng bị ngập.

Liên quan đến tình hình cây xanh đổ, cành gãy, theo báo cáo của Công ty Công viên cây xanh và các quận, huyện, tính đến sáng 8/9, trên địa bàn Hà Nội có 14.660 cây xanh bị đổ và cành gãy, trong đó số lượng cây xanh bị đổ là 14.272 cây.

Trước diễn biến khó lường của thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội tiếp tục đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và TP Hà Nội.

Bên cạnh tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, cần tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.

Sáng 8/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã kiểm tra trực tiếp công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Nhấn mạnh, bão số 3 đã đi qua và để lại hậu quả nặng nề, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, ưu tiên số một là nhanh chóng khôi phục giao thông.

“Trong ngày hôm nay (8-9), phải khôi phục hệ thống giao thông để ngày 9-9 người dân đi làm, sinh hoạt bình thường”, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ.

Với những cây xanh gãy đổ, Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt lưu ý, có những cây xanh hàng trăm tuổi cần cố gắng giữ, trồng lại. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu ngành điện khẩn trương khắc phục sự cố để phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Trong đó, đồng chí Trần Sỹ Thanh yêu cầu khẩn trương khôi phục mạng lưới điện trung thế để phục vụ bơm tiêu, thoát nước…

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã nhanh chóng kiểm tra, rà soát địa bàn, có giải pháp nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão.

Đọc thêm

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Muôn mặt cuộc sống

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường

TTTĐ - Tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, bão số 3 (Bão Yagi) đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội bị tốc mái tôn, đổ tường bao; hàng nghìn ha rau màu, cây ăn quả bị thiệt hại...
Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TCKN) huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh tình hình ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) từ 15h30 ngày 6/9/2024 đến 15h30 ngày 7/9/2024 trên địa bàn.
Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi

TTTĐ - 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) được di dời khẩn cấp để tránh ảnh hưởng của bão Yagi.
Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi Môi trường

Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi

TTTĐ - Tính từ 16h ngày 6/9 đến 15h30 ngày 7/9, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) có 337 cây bị đổ do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.
50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3 Xã hội

50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn vừa có báo cáo nhanh về tình hình ứng phó với bão số 3.
Xem thêm