Tag

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế 08/09/2024 10:54
aa
TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh "Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất Đẩy nhanh tiến độ các đề án, dự án để đảm bảo an ninh năng lượng

Nhấn mạnh tại cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị về tình hình bão số 3 và triển khai công tác khắc phục, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền và ảnh hưởng nặng nề đến Quảng Ninh, Hải Phòng, TP Hà Nội cũng như nhiều tỉnh ở miền Bắc và miền Trung.

Hoàn lưu của bão số 3 sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới nhiều địa phương miền Bắc.

Tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục bão số 3
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, cuộc họp nhằm đánh giá sơ bộ thiệt hại bước đầu, đồng thời đề ra các giải pháp triển khai khắc phục.

Trong đó, các đơn vị tập trung 3 vấn đề trọng tâm là cấp điện trở lại cho các địa phương hiện đang bị mất điện; đảm bảo duy trì xăng dầu cho thị trường; đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho Nhân dân.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng đã báo cáo nhanh về tình hình triển khai công tác ứng phó với bão số 3 nhất là cung cấp điện, vận hành hệ thống, cung ứng xăng dầu, cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân; tình hình sơ bộ thiệt hại gây ra đối với hệ thống điện và xăng dầu; đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục hậu quả sau bão.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong việc tập trung phòng chống, ứng phó với bão số 3.

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, đây là cơn bão gây ảnh hưởng nặng nề trong nhiều năm qua, hoàn lưu của bão sẽ còn ảnh hưởng tới nhiều địa phương phía Bắc.

Do đó, các địa phương, đơn vị cần có giải pháp toàn diện, triển khai quyết liệt khắc phục hậu quả.

3 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai quyết liệt

Một là, tập trung chỉ đạo đôn đốc các đơn vị ngành điện, huy động mọi nguồn lực nhân lực, vật lực để khắc phục sự cố cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân; các đơn vị lĩnh vực năng lượng tăng cường kiểm tra rà soát, đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo an ninh năng lượng.

Hai là, chỉ đạo các đơn vị đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu duy trì nguồn cung xăng dầu cho thị trường bán lẻ, phục vụ đầy đủ cho người dân, doanh nghiệp sản xuất và sinh hoạt.

Ba là, chỉ đạo Sở Công thương, các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hàng hoá, đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Đọc thêm

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra Doanh nghiệp

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin nhanh về những ảnh hưởng của bão số 3 đến lưới điện đơn vị quản lý vận hành và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão (tính đến 15h ngày 7/9/2024).
Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây Kinh tế

Vận hành hết công suất 6 trạm bơm tại Sơn Tây

TTTĐ - Chiều 7/9, nhằm ứng phó với tình hình lụt bão có thể xảy ra, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho vận hành hết công suất 6 trạm bơm nước.
Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU Kinh tế

Quảng Nam: Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm khai thác IUU

TTTĐ - Từ năm 2023 đến nay, Quảng Nam không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ và xử lý. Tuy nhiên, tàu cá của tỉnh này vẫn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm vùng biển nước ngoài.
Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo Kinh tế

Công bố quyết định công nhận huyện A Lưới thoát nghèo

TTTĐ - A Lưới là một trong 74 huyện nghèo toàn quốc giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời là một trong 22 huyện nghèo toàn quốc được ưu tiên đầu tư, hỗ trợ để thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2022 - 2025 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao

TTTĐ - Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 369 cơ sở sản xuất trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, với quy mô diện tích 5.168ha, ước sản lượng cung cấp ra thị trường khoảng 98.406 tấn/năm.
EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi Doanh nghiệp

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Xem thêm