Tag

Hà Nội ngày đầu giãn cách: Hàng hoá dồi dào, giá ổn định

Thị trường - Tài chính 24/07/2021 16:51
aa
TTTĐ – Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu tiên TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhằm bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người dân, lượng người tới chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn thành phố có đông hơn, sức mua tăng nhẹ nhưng hàng hóa rất dồi dào, giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, đa số người dân không còn tâm lý tích trữ hàng hóa.
Hình ảnh Hà Nội trong ngày đầu giãn cách xã hội Ngày đầu giãn cách: Chỉ xe "luồng xanh" mới được qua chốt vào Hà Nội

Chợ truyền thống giá cả hàng hóa ổn định

Sáng sớm ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội, tại chợ Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội), lượng người dân đi mua đồ đông hơn ngày thường. Ngay từ 6h sáng, lực lượng chức năng đã đi dẹp các quán hàng rong, nhắc người dân thực hiện 5K.

Chị Mai, tiểu thương chợ Sài Đồng vừa thái thịt vừa chia sẻ với người mua hàng: “Bà con yên tâm, chúng tôi bán hàng quanh năm, không cần phải mua tích trữ, chiều và sáng mai là có hàng sẵn. Giá cả thịt bò cũng như ngày thường, phổ biến từ 180.000 đồng/kg đến 250.000 đồng/kg tùy loại. Nếu cần thiết sẽ giao hàng tận nơi”.

Còn quầy thịt gà, ngan, vịt, chim câu ở chợ X22 (Vũ Xuân Thiều, Long Biên) cũng khá đông khách. Theo các tiểu thương, hôm nay ngày rằm nên khách đến mua để thắp hương chứ không hẳn do giãn cách xã hội. Chị Dung, tiểu thương tại đây chia sẻ: "Chúng tôi bán hàng quanh năm, lấy uy tín và giữ khách hàng chứ không phải vì lượng khách đông mà tăng giá. Bình thường vào cuối tuần, hàng của tôi cũng đông khách vì nhiều người tranh thủ ngày nghỉ đi chợ cho cả tuần, chứ không phải vì giãn cách xã hội mà đông".

Hơn nữa, không phải bây giờ, mà từ khi có dịch, chị Dung cung cấp số điện thoại cho khách hàng, ai cần ở trong vòng bán kính 2km là chỉ cần gọi điện là sẽ có hàng làm sạch sẽ và mang đến tận nơi.

Hà Nội ngày đầu giãn cách: Hàng hoá dồi dào, giá ổn định
Các quầy gia súc, gia cầm vẫn đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng có chút tăng nhẹ của người dân

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá gà ta lông hôm nay tại các chợ dân sinh phổ biến ở mức 130.000 đồng/kg. Còn giá thịt lợn ở mức 120.000 – 150.000 đồng/kg tùy loại.

Tại chợ Gia Lâm (quận Long Biên), các loại gia cầm, thủy sản bán chạy và giá không biến động. "Gà ta loại ngon giá vẫn từ 90.000-100.000 đồng/kg. Hàng hóa ngoài chợ vẫn đủ loại nên tôi chỉ mua các loại gia vị, đồ khô nhiều hơn ngày thường, chứ đồ tươi sống thì không tích trữ”, bà Nguyễn Thị Tuyết Hoa, nhà gần chợ cho biết.

Chị Lê Thu Hằng (ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) chia sẻ, thứ bảy hằng tuần, tranh thủ ngày nghỉ chị đều đi chợ cho cả tuần, riêng hôm nay thấy đông hơn các cuối tuần trước. Giá thịt, cá không tăng, chỉ có một vài loại rau tăng nhẹ. Chị cũng mua nhiều hơn bình thường để hạn chế ra ngoài nhưng không mua theo tâm lý tích trữ, sợ không có thực phẩm.

Hà Nội ngày đầu giãn cách: Hàng hoá dồi dào, giá ổn định
Tại các chợ dân sinh truyền thồng, không còn cảnh người dân đổ xô để mua tích trữ lương thực, hàng hóa

Tương tự, tại các quầy hàng rau xanh, có nhiều người mua hơn, trong đó mặt hàng được mọi người lựa chọn là bí xanh, bí đỏ, mướp, su su… do để được lâu. Giá các loại hàng này cũng tăng nhẹ so với các ngày trước, như bí xanh giá từ 18.000-30.000 đồng/kg, bí đỏ 18.000-22.000 đồng/kg, khoai tây 15.000-22.000 đồng/kg, mướp hương 18.000-20.000 đồng/kg…

Các kệ hàng siêu thị vẫn đầy ắp hàng hóa

Tại siêu thị Big C Thăng Long sáng ngày 24/7, lượng hàng hóa liên tục được nhân viên bổ sung vào các kệ hàng. Lượng người vào siêu thị mua hàng ở mức như ngày thường, riêng đối với mặt hàng trứng, siêu thị quy định người mua không quá 3 vỉ/ngày.

Tương tự, tại một số siêu thị VinMart+ trên địa bàn quận Long Biên, lượng khách đến mua sắm bình thường. Nguồn cung thực phẩm liên tục được nhân viên các siêu thị bổ sung lên kệ. Hệ thống loa phát thanh thường xuyên phát đi khuyến cáo người dân chỉ mua vừa đủ lượng hàng thiết yếu, không tích trữ. Đồng thời, siêu thị áp dụng các hình thức mua hàng online, giao hàng tận nhà để khách hàng lựa chọn.

Trong đó, tại siêu thị VinMart Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), bãi xe tăng số lượng phương tiện, lượng người tới mua sắm đông hơn từ 20-30% so với ngày thường nhưng không có hiện tượng người dân mua tích trữ. Các quầy rau, củ, thịt, mì tôm, đồ khô… đều đầy ắp hàng, giá không biến động. Nhiều mặt hàng còn giảm giá, như giấy ăn, gạo, xì dầu…

Hà Nội ngày đầu giãn cách: Hàng hoá dồi dào, giá ổn định
Hoa quả trong siêu thị rất nhiều, giá cả ổn định

Chị Vũ Thị Hoa, người mua hàng cho biết, do phải hạn chế ra ngoài theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố nên hôm nay chị cũng mua nhiều hàng hóa nhiều hơn ngày thường một chút thôi, chứ không phải tích lũy quá nhiều.

“Rút kinh nghiệm từ những đợt dịch trước. Mua nhiều về để hỏng, không ăn hết. Trong khi hàng hóa tại các siêu thị vẫn đầy đủ. Giá cả cũng không tăng. Tôi nghĩ việc tích trữ là không cần thiết. Chỉ là mua thêm một chút để hạn chế ra ngoài mỗi ngày nhằm chống dịch hiệu quả”, chị Hoa chia sẻ.

Tại siêu thị Aeon Long Biên, sáng ngày 24/7 cũng đông người mua sắm hơn. Nắm bắt được tâm lý người dân, siêu thị cũng chuẩn bị lượng hàng rất dồi dào phục vụ nhu cầu của người dân ngày cuối tuần.

Tại quận Hà Đông, các hệ thống siêu thị như Big C Hà Đông, Vinmart, Co.op Mart..., hàng hóa được nhập hằng ngày, luôn đảm bảo đủ lượng hàng để cung cấp cho người dân trong khu vực đến mua sắm, không có cảnh chen chúc mua hàng dự trữ.

Đại diện Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết, ngay từ đầu mùa dịch, đặc biệt trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, hệ thống VinMart/VinMart+ đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản đảm bảo chuỗi cung ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh. Riêng tại Hà Nội, doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần nhằm đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên quầy kệ tại tất cả các điểm bán.

Hà Nội ngày đầu giãn cách: Hàng hoá dồi dào, giá ổn định
Mặt hàng thực phẩm tươi sống vẫn đầy ắp kệ tại siêu thị Vinmart Hà Đông trong ngày đầu giãn cách

Theo Sở Công thương Hà Nội, mặc dù đang phải đối mặt với những khó khăn song trong bất kỳ tình huống nào các hàng hóa cũng đảm bảo đáp đầy đủ ứng nhu cầu của nhân dân kể cả khi nhu mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng. Sở phân bổ lượng hóa đầy đủ trong hệ thống, đổi mới nhiều phương thức phục vụ, tăng cường khuyến khích, vận động người dân tích cực thanh toán không dùng tiền mặt, phổ biến rộng rãi đến người dân trên địa bàn thông tin đến các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các hộ kinh doanh trong chợ ,website, ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng onile trực tuyến.

Hà Nội ngày đầu giãn cách: Hàng hoá dồi dào, giá ổn định
Mặt hàng rau xanh cũng rất dồi dào, giá cả không tăng

Trước đó, nhằm đảm bảo tổ chức hoạt động vận tải, giao thương, cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu Nhân dân trên địa bàn thành phố trong tình hình mới, UBND thành phố đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, cập nhật phương án của ngành, đơn vị, địa phương và phương án của thành phố trong việc đảm bảo lưu thông, tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố trong các tình huống dịch bệnh Covid-19 xảy ra.

Hình ảnh Hà Nội trong ngày đầu giãn cách xã hội Ngày đầu giãn cách: Chỉ xe "luồng xanh" mới được qua chốt vào Hà Nội Hàng hóa dồi dào, người dân yên tâm mua sắm Người dân Thủ đô bình tĩnh mua sắm, nguồn cung hàng hóa dồi dào

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm