Tag

Hà Tĩnh: Tổ chức OHF trang bị kĩ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Xã hội 22/10/2019 16:19
aa
TTTĐ - Sáng 22/10, tổ chức OHF Việt Nam (OHF) đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam tiếp tục tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em và trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại trường tiểu học thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà – Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Tổ chức OHF trang bị kĩ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Chuyên gia Nguyễn Lam Minh chia sẻ về phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em

Bài liên quan

Tổ chức OHF Việt Nam nói chuyện chuyên đề phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Sắp xét xử kín vụ xâm hại bé gái ở huyện Chương Mỹ

Hà Nội đề nghị nâng chế tài xử phạt với các hành vi xâm hại trẻ em

Hà Nội: Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục

Tham dự buổi nói chuyện có các đồng chí: Hoàng Tú Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam; Lê Chi Lan – Chủ tịch tổ chức OHF; Nguyễn Lam Minh – chuyên gia, nguyên Trưởng ban Phát thanh thiếu nhi của Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Huyện đoàn Thạch Hà, đại diện chính quyền địa phương và trường tiểu học thị trấn Thạch Hà.

Đại diện tổ chức OHF Lê Chi Lan và Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông trao học bổng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi.
Đại diện tổ chức OHF Lê Chi Lan và Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông trao học bổng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi.

Tại buổi nói chuyện, các em học sinh trường đã được chuyên gia hướng dẫn cách phòng chống bạo lực và tránh nạn xâm hại tình dục ở trẻ em với nhiều tình huống khác nhau. Chương trình còn tổ chức các trò chơi bổ ích cho như: nhận biết các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, thi vẽ tranh đưa ra các tình huống để bảo vệ quyền bình đẳng giữa nam và nữ...

Chương trình thực sự đem đến cho các em học sinh tiểu học những kiến thức cơ bản về khái niệm xâm hại tình dục; các nguyên tắc phòng, chống xâm hại tình dục; dấu hiệu và các bước phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Các em học sinh hào hứng tham gia phần thi trong chuyên đề
Các em học sinh hào hứng tham gia phần thi trong chuyên đề

Việc đưa ra các tình huống xâm hại tình dục thông qua các hoạt cảnh, trò chơi trải nghiệm đã giúp học sinh hiểu rõ hơn về dấu hiệu xâm hại tình dục, từ đó thực hiện các bước phòng, chống hiệu quả.

Bên cạnh buổi nói chuyện của chuyên gia Nguyễn Lam Minh, các em còn được đại diện tổ chức OHF Lê Chi Lan chia sẻ những kiến thức mà mình đã được học cho các em về phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục ở trẻ em.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ Hoàng Tú Anh thay mặt chương trình tặng đồng hồ lưu niệm cho nhà trường.
Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ Hoàng Tú Anh thay mặt chương trình tặng đồng hồ lưu niệm cho nhà trường.

Đại diện nhà trường, cô Cù Thị Thanh Điểm – Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Thạch Hà chia sẻ: “Đây là chương trình rất bổ ích và thiết thực đối với học sinh, các em đón nhận rất hào hứng, phấn khởi. Qua đây, đại diện nhà trường và phụ huynh có con em học trong trường, xin cảm ơn Tổ chức OHF đã dành cho các em một buổi nói chuyện ý nghĩa."

Ngoài ra, tại chương trình, đại diện Tổ chức OHF Lê Chi Lan đã trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ Hoàng Tú Anh tặng đồng hồ lưu niệm tới trường tiều học thị trấn Thạch Hà.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm