Tag

Hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Doanh nghiệp 17/06/2025 09:44
aa
TTTĐ - Sáng 17/6, tạp chí Fortune (Mỹ) công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á dựa trên doanh thu, trong đó PNJ là doanh nghiệp bán lẻ trang sức duy nhất của Việt Nam được xướng tên nhờ chiến lược kinh doanh xuất sắc và tăng trưởng bền vững.
Doanh nghiệp Vàng vững bước nhờ chiến lược phát triển sáng tạo PNJ miền Bắc: Hiến giọt máu hồng - Trao đời sự sống PNJ vượt "cơn bão kép", đặt mục tiêu lãi sau thuế 1.960 tỷ đồng

Đây là năm thứ hai liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á với vị trí 207, tăng 7 bậc so với năm trước, đã minh chứng sắc nét cho những chiến lược kinh doanh linh hoạt trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, đồng thời khẳng định vị thế đầu ngành bán lẻ trang sức của PNJ.

Fortune 500 nhận định PNJ là nhà bán lẻ Lifestyle tăng trưởng bền vững nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt. Ảnh: Minh Trường
Fortune 500 nhận định PNJ là nhà bán lẻ Lifestyle tăng trưởng bền vững nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt. Ảnh: Minh Trường

Căn cứ trên doanh thu năm tài chính trước đó, Fortune 500 công bố PNJ ghi nhận doanh thu thuần 2024 đạt 37.823 tỷ đồng, tăng trưởng 14,1% so với cùng kỳ năm trước. Song song đó, lợi nhuận sau thuế chạm ngưỡng 2.113 tỷ đồng, mức tăng 7,2% so với năm 2023, thiết lập cột mốc lịch sử mới trong hành trình 37 năm phát triển của doanh nghiệp.

Những chỉ số tài chính then chốt này phản ánh dư địa tăng trưởng đáng kể khi PNJ đang đầu tư chiến lược vào những trụ cột vững chắc nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong dài hạn.

Đại diện Fortune tại châu Á, ông Clay Chandler nhận định: “Khu vực Đông Nam Á đã trở thành một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng, thu hút dòng vốn đáng kể. Các doanh nghiệp nơi đây nổi lên như một động lực tăng trưởng kiên cường cho nền kinh tế thế giới, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Những năm qua, PNJ chuyển mình liên tục để thích ứng với từng diễn biến thị trường nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng. Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ, chia sẻ: “Chúng tôi không ngừng tái tạo và gia cố nội lực để bứt phá trong những khúc quanh của thị trường, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh trong ngành bán lẻ Lifestyle. PNJ đồng thời phát triển những mảng kinh doanh mới, điển hình chúng tôi đẩy mạnh khai thác phân khúc khách hàng nam giới - một thị trường có tiềm năng lớn thông qua việc ra mắt thương hiệu Mancode by PNJ”.

CEO PNJ chia sẻ doanh nghiệp liên tục tái tạo và gia cố nội lực để bứt phá. Ảnh: Minh Trường
CEO PNJ chia sẻ doanh nghiệp liên tục tái tạo và gia cố nội lực để bứt phá. Ảnh: Minh Trường

Theo ông Thông, đây là bước đi chiến lược để mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty. Bên cạnh đó, PNJ đang tích cực ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để phân tích sâu sắc nhu cầu thị trường, từ đó xây dựng các chương trình marketing được cá nhân hóa, mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo cho khách hàng.

Vì vậy, Fortune 500 công bố dựa trên sức khỏe tài chính thường niên, nhưng việc góp mặt trong bảng xếp hạng này lại đến từ hành trình tăng trưởng bền vững cũng như tích lũy nội lực xuyên suốt nhiều năm.

Điển hình như tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) của PNJ ổn định ở mức 20-22%, cá biệt một số giai đoạn lên đến 25%. Đây là minh chứng sắc nét cho hiệu quả kinh doanh vượt trội giữa những thách thức chưa từng có của lĩnh vực bán lẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ vận hành 429 cửa hàng với đội ngũ hơn 9.000 nhân sự trên toàn quốc. Các sáng kiến tối ưu chi phí vận hành và mở rộng mạng lưới cửa hàng đến những thị trường còn nhiều dư địa phát triển giúp năng lực hoạt động của PNJ liên tục được cải thiện.

Hiệu quả từ việc mở rộng hệ thống các cửa hàng và hiệu quả bán hàng của các cửa hàng hiện hữu thể hiện thông qua tốc độ tăng doanh thu tăng cao hơn so với tốc độ tăng hàng tồn kho, vì vậy vòng quay hàng tồn kho cải thiện và tăng nhẹ 3,0% lên mức 2,6 lần.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trang sức tại PNJ. Ảnh: Minh Trường
Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trang sức tại PNJ. Ảnh: Minh Trường

Hơn nữa, doanh thu thuần/tổng tài sản của năm 2024 ổn định đạt 2,2 lần. Giá trị thương hiệu PNJ liên tục được bồi đắp, đạt 480 triệu USD (theo Brand Finance) càng góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với PNJ. Đặc biệt, thị giá PNJ có thời điểm tiệm cận 108.000 đồng, đưa vốn hóa thị trường lên trên 36.000 tỷ đồng, gấp chục lần so với cách đây một thập kỷ.

Cuối năm 2024, công ty có hơn 14.000 cổ đông, tăng gần 1.000 cổ đông so với năm trước. Trong số này có khoảng 350 nhà đầu tư nước ngoài. Dòng tiền của khối ngoại liên tục rót vào cổ phiếu PNJ để gia tăng sở hữu, thể hiện qua những chuỗi mua ròng hàng chục phiên liên tiếp và gần đây một quỹ đầu tư Mỹ chính thức trở thành cổ đông lớn.

Các chỉ số tài chính tích cực này minh chứng cho năng lực điều hành hiệu quả và chiến lược phát triển bền vững của ban lãnh đạo PNJ, khẳng định nền tảng quản trị doanh nghiệp vững chắc.

Bằng cách trình làng thương hiệu Mancode by PNJ, công ty mở rộng phục vụ nhóm khách hàng nam giới. Ảnh: Minh Trường
Bằng cách trình làng thương hiệu Mancode by PNJ, công ty mở rộng phục vụ nhóm khách hàng nam giới. Ảnh: Minh Trường

Số lượng khách hàng cũ quay lại và số lượng khách hàng mới đều tăng trưởng với tốc độ cao kỷ lục ở tất cả các phân khúc khách hàng lẫn các thị trường địa lý, vượt xa tốc độ tăng trưởng chung của thị trường - giúp PNJ tiếp tục mở rộng thị phần mạnh mẽ.

Năm 2025, PNJ đang tập trung tổng lực cho 4 mũi nhọn chiến lược: Mở rộng hệ thống cửa hàng; Tăng công suất nhà máy; Khai thác thị trường bán lẻ trang sức; Củng cố chuỗi cung ứng.

Những thay đổi này là một phần trong chiến lược dài hơi, đưa PNJ trở thành nhà bán lẻ Lifestyle bền vững hàng đầu VN với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống.

Minh Tường

Đọc thêm

Lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Doanh nghiệp

Lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1499/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi (cũ) và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum.
Generali Việt Nam xuất sắc giành cú đúp giải thưởng Doanh nghiệp

Generali Việt Nam xuất sắc giành cú đúp giải thưởng

TTTĐ - Generali Việt Nam vừa xuất sắc giành cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025, gồm danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm (International Life Insurer of the Year) và Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm (Claims Initiative of the Year).
Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore Doanh nghiệp

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore

TTTĐ - Temasek vừa công bố Giá trị Danh mục đầu tư ròng (NPV) đạt 434 tỷ đô la Singapore cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025, tăng 45 tỷ đô la Singapore so với một năm trước.
BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025 Doanh nghiệp

BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025

TTTĐ - BIDV MetLife vừa vinh dự đạt hai giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ nội địa của năm” và “Sáng kiến phát triển bền vững của năm” trong khuôn khổ lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025.
ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh” Doanh nghiệp

ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”.. Chương trình do Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và là một hoạt động nằm trong Khuôn Khổ Hỗ Trợ Kỹ Thuật TA10094-VIE: Thúc đẩy tài chính toàn diện và Tài trợ khí hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam. Chương trình Nâng cao Năng lực do Công ty tư vấn PwC thực hiện.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Diệu với quy mô hơn 245 ha tại huyện Gia Lộc, Hải Dương cũ, nay là xã Gia Phúc, thành phố Hải Phòng. Dự án có tổng vốn gần 3.400 tỷ đồng và dự kiến triển khai trong vòng 30 tháng.
TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức

TTTĐ - Chiều 8/7, đồng chí Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Horst Julius Pudwill, Chủ tịch Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) đến thăm và trao đổi về mở rộng hợp tác.
Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo Doanh nghiệp

Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo

TTTĐ - EVNHANOI cảnh báo tình trạng lợi dụng thông tin sau sáp nhập, giả danh nhân viên điện lực để trục lợi, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

Thông tin về kết quả sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, Tổng công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green Doanh nghiệp

PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green

TTTĐ - Trong bối cảnh các tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đang ngày càng trở thành yếu tố bắt buộc trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp trên toàn cầu, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa chính thức triển khai sản phẩm tín dụng xanh PG Green dành cho khách hàng doanh nghiệp từ tháng 6/2025.
Xem thêm