PNJ vượt "cơn bão kép", đặt mục tiêu lãi sau thuế 1.960 tỷ đồng
PNJ đón nhận Thương hiệu Vàng năm 2024 PNJ đạt lợi nhuận sau thuế 2.115 tỷ đồng năm 2024 Doanh nghiệp Vàng vững bước nhờ chiến lược phát triển sáng tạo |
Năm 2024, ngành trang sức đối mặt với “cơn bão kép” khi nguồn cung vàng khan hiếm, giá tăng kỷ lục, và sức mua giảm do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
![]() |
Quang cảnh đại hội |
Dù vậy, PNJ đạt doanh thu 37.823 tỷ đồng (tăng 14,1%) và lợi nhuận sau thuế 2.113 tỷ đồng (tăng 7,2%). Mảng bán lẻ trang sức đóng góp 58% doanh thu, tăng 14,4%.
PNJ đạt kết quả này nhờ mở rộng mạng lưới (thêm 41 cửa hàng, tổng cộng 429 cửa hàng tại 58 tỉnh thành), ra mắt các bộ sưu tập mới, ứng dụng công nghệ trong tiếp thị, và tối ưu hóa chi phí.
Công ty cũng đầu tư vào nền tảng dữ liệu để cá nhân hóa sản phẩm, nâng giá trị thương hiệu lên 480 triệu USD (theo Brand Finance). PNJ được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Fortune) và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
Dự báo thị trường vẫn khó khăn, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 31.607 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.960 tỷ đồng, phản ánh chiến lược thận trọng nhưng linh hoạt. Công ty tập trung vào việc mở thêm 12-25 cửa hàng mới, hướng tới 500 cửa hàng trước 2030; Nâng từ 4 triệu lên 5 triệu sản phẩm/năm; Ra mắt thương hiệu Mancode by PNJ cho nam giới, tối ưu chuỗi cung ứng; Tăng thị phần, củng cố vị thế dẫn đầu ngành trang sức.
![]() |
Khách hàng tin dùng sản phẩm trang sức PNJ |
Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ, nhấn mạnh: “Với uy tín thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng và đội ngũ nhân sự vững mạnh, PNJ tự tin duy trì vị thế đầu ngành, tận dụng cơ hội từ tầng lớp trung lưu và đô thị hóa".
Đại hội đã tái bầu 3 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2025-2030: bà Trần Ngọc Phương Thảo, ông Nguyễn Tuấn Hải, bà Tiêu Yến Trinh; Thông qua tỷ lệ cổ tức 20%; Mua lại tối đa 8 triệu cổ phiếu (2,5% cổ phiếu lưu hành) để bảo vệ cổ đông trước biến động thị trường chứng khoán.
PNJ khẳng định sẽ tiếp tục chiến lược phát triển bền vững, sẵn sàng chinh phục thách thức để củng cố vị trí dẫn đầu ngành trang sức Việt Nam.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tổng Công ty Cao su Đồng Nai: Nửa thế kỷ xây dựng, vươn mình

NCSP và BIENDONG POC hoàn thành chiến dịch khảo sát đường ống biển 2025

Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
