PNJ vượt "cơn bão kép", đặt mục tiêu lãi sau thuế 1.960 tỷ đồng
| PNJ đón nhận Thương hiệu Vàng năm 2024 PNJ đạt lợi nhuận sau thuế 2.115 tỷ đồng năm 2024 Doanh nghiệp Vàng vững bước nhờ chiến lược phát triển sáng tạo |
Năm 2024, ngành trang sức đối mặt với “cơn bão kép” khi nguồn cung vàng khan hiếm, giá tăng kỷ lục, và sức mua giảm do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
![]() |
| Quang cảnh đại hội |
Dù vậy, PNJ đạt doanh thu 37.823 tỷ đồng (tăng 14,1%) và lợi nhuận sau thuế 2.113 tỷ đồng (tăng 7,2%). Mảng bán lẻ trang sức đóng góp 58% doanh thu, tăng 14,4%.
PNJ đạt kết quả này nhờ mở rộng mạng lưới (thêm 41 cửa hàng, tổng cộng 429 cửa hàng tại 58 tỉnh thành), ra mắt các bộ sưu tập mới, ứng dụng công nghệ trong tiếp thị, và tối ưu hóa chi phí.
Công ty cũng đầu tư vào nền tảng dữ liệu để cá nhân hóa sản phẩm, nâng giá trị thương hiệu lên 480 triệu USD (theo Brand Finance). PNJ được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Fortune) và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
Dự báo thị trường vẫn khó khăn, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 31.607 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.960 tỷ đồng, phản ánh chiến lược thận trọng nhưng linh hoạt. Công ty tập trung vào việc mở thêm 12-25 cửa hàng mới, hướng tới 500 cửa hàng trước 2030; Nâng từ 4 triệu lên 5 triệu sản phẩm/năm; Ra mắt thương hiệu Mancode by PNJ cho nam giới, tối ưu chuỗi cung ứng; Tăng thị phần, củng cố vị thế dẫn đầu ngành trang sức.
![]() |
| Khách hàng tin dùng sản phẩm trang sức PNJ |
Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ, nhấn mạnh: “Với uy tín thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng và đội ngũ nhân sự vững mạnh, PNJ tự tin duy trì vị thế đầu ngành, tận dụng cơ hội từ tầng lớp trung lưu và đô thị hóa".
Đại hội đã tái bầu 3 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2025-2030: bà Trần Ngọc Phương Thảo, ông Nguyễn Tuấn Hải, bà Tiêu Yến Trinh; Thông qua tỷ lệ cổ tức 20%; Mua lại tối đa 8 triệu cổ phiếu (2,5% cổ phiếu lưu hành) để bảo vệ cổ đông trước biến động thị trường chứng khoán.
PNJ khẳng định sẽ tiếp tục chiến lược phát triển bền vững, sẵn sàng chinh phục thách thức để củng cố vị trí dẫn đầu ngành trang sức Việt Nam.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Doanh nghiệp
Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp
Doanh nghiệp
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển
Doanh nghiệp
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu
Doanh nghiệp
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp
Doanh nghiệp
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng
Kinh tế
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”
Doanh nghiệp
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt
Doanh nghiệp
Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa
Doanh nghiệp
Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga
Doanh nghiệp




