Hải Phòng rà soát thực hiện xét nghiệm sớm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19

Instant Article (Facebook) 28/01/2021 14:15
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng vừa có công điện hoả tốc gửi UBND các quận, huyện, thành phố, các đơn vị y tế trong và ngoài công lập của địa phương thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi y tế đối với những người liên quan đến ca bệnh mới ghi nhận tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.
Quảng Ninh kích hoạt các biện pháp chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 họp trực tuyến khẩn với với 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương Ca mắc mới Covid-19 ở Quảng Ninh đã đi những đâu? Phát hiện 2 ca lây nhiễm Covid-19

Ngày 28/1/2021 , Bộ Y tế đã công bố 82 ca bệnh tại cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh. Hai địa phương này giáp ranh với Hải Phòng, có sự giao thương qua lại với Hải Phòng rất lớn.

Nhằm giữ vững mục tiêu không để ca bệnh xâm nhập vào thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng đề nghị các đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung sau:

Tập trung cao cho công tác tuyên truyền, rà soát, quản lý các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh. Các trường hợp FI phải được đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và lấy mẫu xét nghiệm sớm;

Hải Phòng kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Hải Phòng kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú; hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong lúc chờ kết quả của F1.

Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở... giao Trung tâm Y tế quận , huyện kịp thời điều tra dịch tễ, phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 để chuyển cách ly y tế tập trung tại khoa Bệnh Nhiệt đới - Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp hoặc tại khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Trẻ em;

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố theo dõi sát , cập nhật kịp thời lịch trình dịch tễ của các ca bệnh; thực hiện xét nghiệm sởm các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp F1 trên địa bàn thành phố để cung cấp thông tin cho Ban Chỉ đạo thành phố, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp xử lý dịch tùy theo tình hình diễn biến thực tế;

Hải Phòng rà soát thực hiện xét nghiệm sớm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19
Công văn của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng.

Các cơ sở khám, chữa bệnh, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19; Phân luồng sàng lọc ngay từ khâu tiếp đón người bệnh; khi phát hiện người có triệu chứng sốt, ho, khó thở có lịch sử đi/đến từ Quảng Ninh, Hải Dương trong vòng 14 ngày đến ngày khởi phát bệnh cần thông báo ngay cho đơn vị y tế dự phòng trên địa bàn (Trung tâm y tế, trạm y tế) để phối hợp điều tra, xác minh và triển khai ngay các biện pháp xử lý kịp thời;

Những người đi/đến từ Quảng Ninh, Hải Dương trong vòng 14 ngày thực hiện khai báo y tế theo quy định, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại; kịp thời thông báo cho cơ quan và các cơ sở y tế nếu có các yếu tố dịch tễ liên quan đến các ổ dịch Covid-19;

Tăng cường hoạt động của các tổ tự quản tại các khu dân cư nhằm phát hiện sớm những người đến từ/đi qua các địa phương trên để thực hiện giám sát y tế/cách ly phù hợp;

Đề nghị các đơn vị thực hiện theo các nội dung trên cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm