Tag

Hàn Quốc: Ai nên trả chi phí trong những buổi hẹn hò?

Nhìn ra thế giới 24/06/2021 15:46
aa
TTTĐ - Tại Hàn Quốc, những người trẻ tuổi đang cho thấy sự khác biệt trong nhận thức về việc ai là người nên trả tiền trong những buổi hẹn hò. So với vài năm trước, nhiều người tin rằng nam giới nên chịu phần lớn chi phí.
Tin tức thế giới 21/6: Hàn Quốc cho phép các cuộc tụ họp đông người hơn Thị trường ô tô Hàn Quốc chịu ảnh hưởng nặng vì thiếu chip, "hàng hot" Sedona cũng sụt giảm doanh số Hàn Quốc: Cứ 4 sinh viên thì có một người đầu tư vào tiền điện tử Các cặp đôi Hàn Quốc tặng nhau cổ phiếu...chứ không phải hoa Câu chuyện chuyển đổi số tại Singapore và Hàn Quốc Tết Nguyên đán 2021: Hàn Quốc khuyến khích người dân ăn Tết trực tuyến

Tháng 4 vừa qua, công ty mai mối Duo (Hàn Quốc) đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với 250 đàn ông và 250 phụ nữ độc thân ở độ tuổi 20 - 30 về vấn đề: Ai nên là người trả tiền trong những buổi hẹn hò?

Kết quả cho thấy, hơn một nửa số người được hỏi (53,8%) cho rằng người có thu nhập cao hơn nên chịu trách nhiệm lớn hơn về tiền bạc.

Khoảng 35,4% cho biết họ thích chia đều hóa đơn. Trong khi chỉ 10,6% vẫn giữ quan niệm cũ cho rằng nam giới nên trả tiền.

Giới trẻ Hàn từ bỏ suy nghĩ nam giới phải trả tiền hẹn hò (Ảnh: Getty)
Giới trẻ Hàn từ bỏ suy nghĩ nam giới phải trả tiền hẹn hò (Ảnh: Getty)

So sánh kết quả trên đây với một cuộc khảo sát tương tự cách đây 7 năm, công ty Duo cho biết những người trẻ tuổi tại xứ sở kim chi ngày nay dường như muốn thế hiện “tính công bằng”, bình đẳng giữa nam và nữ nhiều hơn và không còn quá nặng nề suy nghĩ nghĩ rằng đàn ông phải có trách nhiệm thanh toán chi phí cho tất cả các buổi hẹn hò.

Năm 2014, Công ty mai mối Duo cũng từng thực hiện khảo sát tương tự trên 257 đàn ông và 304 phụ nữ, đều độc thân.

Vào thời điểm đó, gần một nửa số người được hỏi (48,2%), cho biết nam giới nên chịu toàn bộ chi phí hẹn hò, trong khi chỉ có 33,9% cho rằng hai bên nên thay nhau trả tiền khi đi hẹn hò.

Một cuộc khảo sát khác được thực hiện năm 2011 tại Hàn Quốc cũng cho thấy chỉ 29,8% người được hỏi cho rằng, phái mạnh phải chịu ít nhất 70% chi phí hẹn hò.

“Tuy nhiên, giới trẻ ngày nay không còn đặt nặng vấn đề giới tính khi xét xem ai sẽ là người trả tiền trong các buổi hẹn. Thay vào đó, họ coi trọng sự bình đẳng hơn”, đại diện Công ty Duo nhận xét về kết quả khảo sát năm nay.

Các cặp đôi Hàn Quốc tặng nhau cổ phiếu...chứ không phải hoa Các cặp đôi Hàn Quốc tặng nhau cổ phiếu...chứ không phải hoa

TTTĐ - Một số cặp đôi Hàn Quốc trong giai đoạn hẹn hò đã gia tăng sự lãng mạn bằng cách tặng nhau cổ phiếu ...

Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc

Hà Trang (Meichan) đang là một trong những du học sinh Việt tại nước ngoài thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ...

Giới trẻ Hàn Quốc ngày càng sống phụ thuộc cha mẹ Giới trẻ Hàn Quốc ngày càng sống phụ thuộc cha mẹ

TTTĐ - Theo báo cáo mới đây của Cục Thống kê Hàn Quốc, hơn một nửa số người ở quốc gia này chưa kết hôn ...

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm