Tag

Hanoitourist tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”

Nhịp sống trẻ 17/01/2020 19:40
aa
TTTĐ – Đoàn Thanh niên Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) vừa tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, trong năm 2019 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”.

Hanoitourist tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) vinh dự nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc do Trung ương đoàn trao tặng

Bài liên quan

Hanoitourist vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ấm lòng những suất cơm từ thiện

Hơn 400 vận động viên tham gia Ngày hội thể thao Hanoitourist 2019

Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

“Tình nguyện mùa Đông” – Mang yêu thương đến với cộng đồng

Xác định rõ, thanh niên luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị, ngay từ những tháng đầu năm 2019, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã nỗ lực phấn đấu tích cực, nỗ lực tham gia phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, thực hành tiết kiệm, tham gia các nhiệm vụ được giao tại đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) phát biểu tại hội nghị

Báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019, đồng chí Đào Đức Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết: Về công tác tham mưu, chỉ đạo, trong năm 2019, Đoàn Thanh niên Tổng công ty có nhiều đổi mới, sáng tạo hơn.

Với phương châm đoàn kết, đổi mới, đa dạng hóa trong mọi hoạt động, Đoàn Thanh niên các cấp đã tham mưu với cấp ủy tiếp tục ban hành văn bản tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên. Các chương trình giao lưu đối thoại, gặp mặt giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với tổ chức Đoàn được triển khai và tổ chức đa dạng qua nhiều hình thức như "Ngày hội Thanh niên", diễn đàn "Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng".. đã góp phần bày tỏ được tâm tư, nguyện vọng của Thanh niên giúp thanh niên yên tâm công tác, có cơ hội cống hiến và trưởng thành.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã nghiêm túc triển khai các Nghị quyết của Ban chấp hành và sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội thông qua các hoạt động và chương trình cụ thể, điển hình như "Tổ chức hoạt động phối kết hợp với các cơ sở đoàn trực thuộc Khối Công nhân viên chức Thủ đô: gồm các hoạt động mừng Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Chương trình Gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ - Một thời và mãi mãi; Các chương trình thiện nguyện về vùng có hoàn cảnh khó khăn như chuyến đi về Ba Vì…

Đồng chí Đào Đức Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Đào Đức Việt, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) phát biểu tại hội nghị

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, có sức lan tỏa rộng rãi. Đoàn Thanh niên các cấp đã quan tâm, chú trọng đến việc lựa chọn nội dung giáo dục chính trị tư tưởng gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đoàn, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các sự kiện quan trọng của Tổng công ty.

Đơn cử như các hoạt động đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp đó, nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên tổng công ty đã có buổi tham quan và dâng hương tại hai Khu di tích lịch sử là “Nhà tù Hỏa Lò” và “Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh”; hướng dẫn các cơ sở đoàn triển khai thực hiện về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của Cán bộ Đoàn”.

Hanoitourist tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”

Với mong muốn gắn bó tinh thần đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên và đẩy mạnh các hoạt động đoàn của Tổng Công ty, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều chuyến đi ý nghĩa như: “Hành trình về nguồn” tới khu di tích lịch sử K9 Đá chông tại Huyện Ba Vì, đồng thời thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em và người già tại Khu bảo trợ người già và trẻ em khuyệt tận tại Thụy An – Huyện Ba Vì vào dịp đầu năm nhâp chương trình “Tình nguyện mùa xuân” của Đoàn Thanh niên Tổng công ty…

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Du lịch Hà Nội còn tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Kết nối dòng máu việt”; Chương trình "Một thời và mãi mãi'', gặp mặt truyền thống giao lưu giữa các thế hệ cán bộ Đoàn Thanh niên Khối Công nhân viên chức Thủ đô với các cán bộ đoàn đương nhiệm; Tham gia tặng gần 400 suất quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ vào đầu năm 2019…

Hanoitourist tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”
Hanoitourist tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên đã phát động phong trào "Tuổi trẻ Tổng công ty Du lịch Hà Nội ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tới toàn thể đoàn viên thanh niên nói riêng và toàn thể cán bộ công nhân viên nói chung. Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người khuyết tật, động viên, khích lệ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đã được triển khai sáng tạo bằng công trình phần việc thanh niên cụ thể.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2020 là năm tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Chấp hành đoàn Thanh niên Tổng công ty Du lịch Hà Nội sẽ triển khai một số hoạt động ý nghĩa.

Hanoitourist tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”

Cụ thể, Đoàn Thanh niên tổng công ty tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt là giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức công dân cho đoàn viên thanh niên, xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô gắn liền với các tiêu chí hoạt động và chương trình công tác của Thành đoàn.

Cùng với đó, tuổi trẻ tổng công ty tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Tháng Thanh niên tình nguyện”, “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Tôi yêu Hà Nội” nhân các ngày lễ lớn của Thủ đô và Đất nước; vận động các cơ sở Đoàn đăng ký, đảm nhận, thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc đơn vị, các vấn đề thanh niên quan tâm…

Tại hội nghị, Trung ương đoàn đã trao tặng cờ thi đua, bằng khen cho Đoàn Thanh niên Tổng công ty và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm