Tag

Hé lộ 2 doanh nghiệp sản xuất phân bón kém chất lượng ở Thanh Hóa

Doanh nghiệp 30/03/2022 15:00
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Long Điền Thanh Hóa và Công ty Cổ phần Secpentin và Phân bón Thanh Hóa là 2 doanh nghiệp sản xuất phân bón kém chất lượng vừa bị bêu tên.
Công bố 92 doanh nghiệp kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng Hà Nội: Hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh phân bón, thuốc BVTV kém chất lượng Giá phân bón urê có thể đạt đỉnh trong tháng 3 và giảm mạnh từ tháng 6/2022

Trong danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất phân bón kém chất lượng vừa Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) công bố có 2 công ty trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Công ty Cổ phần Phân bón Long Điền Thanh Hóa (địa chỉ: Lô 4, KCN Đình Hương, Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) sản xuất phân bón không đảm bảo chất lượng, sản phẩm là "Phân bón hỗn hợp NPK - NPK LONG ĐIỀN Chuyên lót L1 7-7-4+TE và phân bón NK bổ sung vi lượng - NK LONG ĐIỀN 9-1- 9+TE".

Tương tự, Công ty Cổ phần Secpentin và Phân bón Thanh Hóa (địa chỉ: Thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) sản xuất phân bón không đảm bảo chất lượng, sản phẩm là "Phân bón hỗn hợp NPK – Phân bón Sepco Lúa 1".

Hé lộ 2 doanh nghiệp sản xuất phân bón kém chất lượng ở Thanh Hóa
Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Secpentin và Phân bón Thanh Hóa

Được biết, Công ty Cổ phần Phân bón Long Điền Thanh Hóa được thành lập năm 2015. Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất phân bón và hợp chất ni tơ.

Công ty Cổ phần Phân bón Long Điền Thanh Hóa có 3 cổ đông góp vốn: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thanh Hóa (địa chỉ: Số 2 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa); Trần Nguyễn Hoàng Yến và ông Mai Danh Lưu (SN 1962) làm Giám đốc.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Secpentin và Phân bón Thanh Hóa được thành lập năm 2004, do ông Nguyễn Hữu Minh (SN 1972) làm Giám đốc. Ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ khác chưa được phân vào đâu.

Thời gian qua, giá phân bón trên thị trường trong nước tăng cao dẫn đến nguy cơ xảy ra hiện tượng gian lận thương mại, buôn lậu trong hoạt động nhập khẩu mặt hàng này thông qua các hành vi không khai, khai sai số lượng, chủng loại, hàm lượng, xuất xứ… để gian lận thuế nhập khẩu hoặc buôn lậu.

Nguy hại hơn nữa là tình trạng làm giả phân bón trong nước có nguy cơ gia tăng gây ảnh hưởng lớn đến năng suất, chất lượng trong nuôi trồng của người dân.

Dự báo giá phân bón trong nước vẫn có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Như vậy, nguy cơ buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng, giả mạo nhãn mác, xuất xứ… xảy ra là rất lớn. Đặc biệt là tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán bất hợp pháp dối với phân bón.

Trong bối cảnh đó, cơ quan Quản lý thị trường đã và đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra nhằm phát hiện xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng phân bón giả, không đảm bảo chất lượng, giả mạo nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng xuất, chất lượng hàng hóa, gây thiệt hại đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân.

Cùng với đó, cơ quan Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an rà soát, ngăn chặn, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón giả trong nước, không để tình trạng trên trở thành vấn nạn trong sản xuất nông nghiệp, gây bức xúc cho người dân.

Đồng thời, cơ quan Hải quan cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát trong lĩnh vực hải quan đối với hoạt động nhập khẩu các loại phân bón và nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất phân bón của các doanh nghiệp trong nước; Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu để trục lợi góp phần bình ổn giá phân bón trong nước.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm