Tag

"Hiệu ứng FedEx” góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Doanh nghiệp 25/10/2024 11:09
aa
TTTĐ - Tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) vừa công bố báo cáo thường niên về tác động kinh tế, phân tích dựa trên quy mô mạng lưới toàn cầu của FedEx, đồng thời nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng địa phương trong năm tài chính 2024 (FY 2024).
FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới FedEx được vinh danh nhận hai hạng mục giải thưởng danh giá tại HR Asia Awards 2024 Việt Nam

Được thực hiện dưới sự tư vấn của Dun & Bradstreet (NYSE: DNB), nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực dữ liệu và phân tích kinh doanh, báo cáo nhấn mạnh "Hiệu ứng FedEx" - tác động của FedEx trong việc đẩy nhanh tiến độ lưu thông hàng hóa và đưa ra nhiều sáng kiến nhằm đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế tại các quốc gia và khu vực.

“Với tầm nhìn của công ty, FedEx mang chuỗi cung ứng thông minh hơn đến tất cả mọi người bằng cách tận dụng nguồn dữ liệu công nghệ tiên tiến, cho khách hàng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, qua đó mở rộng tầm ảnh hưởng và tác động của mình lên thị trường. "Hiệu ứng FedEx" chứng minh cho cam kết lâu dài đối với sự xuất sắc trong dịch vụ, góp phần tăng trưởng kinh tế, và hỗ trợ cộng đồng nơi chúng ta sinh sống và làm việc”, ông Raj Subramaniam, Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn FedEx, chia sẻ.

Theo dữ liệu từ Báo cáo, FedEx đã đóng góp hơn 85 tỷ USD, tác động trực tiếp vào nền kinh tế toàn cầu trong năm tài chính 2024, chiếm khoảng 0,1% tổng sản lượng kinh tế ròng toàn cầu. Đóng góp này phản ánh quy mô, mạng lưới của FedEx và những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ở mọi quy mô kết nối với khách hàng và củng cố hoạt động vận hành. FedEx sở hữu mạng lưới vận chuyển rộng khắp trên toàn thế giới, cung cấp dịch vụ giao hàng cho hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, FedEx có hơn 500.000 nhân viên, làm việc tại hơn 5.000 chi nhánh toàn cầu và vận chuyển trung bình 16 triệu kiện hàng mỗi ngày.

Tác động tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC)

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được nhận định là một trung tâm kinh tế mới với nhiều tiềm năng phát triển, trong đó phải kể đến sự tăng trưởng nhanh chóng của các nền kinh tế lớn như Trung Quốc và Nhật Bản, song song với các thị trường trên đà phát triển như Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

FedEx đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại khu vực thông qua mạng lưới vận chuyển hàng không và đường bộ đang phát triển, bao phủ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ tại APAC. Trong năm tài chính 2024, ước tính FedEx đã trực tiếp đóng góp 0,2% vào tổng sản lượng kinh tế ròng của ngành Vận tải, Lưu trữ và Truyền thông tại APAC. Ngoài ra, ước tính FedEx cũng gián tiếp đóng góp khoảng 1,7 tỷ USD vào nền kinh tế của khu vực này trong năm tài chính 2024.

“Tại FedEx, chúng tôi nhận thức rõ vai trò và sự đóng góp to lớn của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đối với nền kinh tế toàn cầu, đồng thời cam kết thúc đẩy sự tăng trưởng của khu vực. Bằng cách đầu tư chiến lược vào cơ sở hạ tầng và tăng cường kết nối trong nội bộ khu vực và toàn cầu, chúng tôi thúc đẩy các doanh nghiệp tự mình khai phá nhiều cơ hội tăng trưởng mới, đồng thời định vị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trở thành trung tâm của đầu tư quốc tế. FedEx luôn kiên định trong việc mở rộng khả năng tiếp cận thương mại toàn cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo ra giá trị bền vững lâu dài cho cộng đồng, khách hàng và doanh nghiệp trong toàn khu vực”, bà Kawal Preet, Chủ tịch của FedEx tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Tác động tại Việt Nam

Khi các doanh nghiệp địa phương dần mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế, kéo theo sự tăng trưởng trong nhu cầu vận chuyển cùng thời gian vận chuyển nhanh hơn. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, FedEx đầu tư đáng kể để nâng cấp dịch vụ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ sự phát triển không ngừng với tư cách là một đối tác thương mại toàn cầu.

Song hành cùng thị trường Việt Nam trong định hướng phát triển trở thành một trung tâm sản xuất toàn cầu về lĩnh vực thiết bị công nghệ, chất bán dẫn, dệt may và nhiều lĩnh vực khác, FedEx đã bổ sung bốn chuyến bay mới hàng tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Trung tâm trung chuyển Châu Á - Thái Bình Dương của FedEx tại Quảng Châu, Trung Quốc, nhằm tăng cường kết nối giữa khu vực phía Nam đến các thị trường lớn khác trên thế giới. Các chuyến bay mớisẽ rút ngắn thời gian vận chuyển, cho phép các công ty xuất khẩu Việt Nam tiếp cận các thị trường lớn khác tại khu vực Châu Á trong vòng một ngày và một số thị trường Châu Âu chỉ vỏn vẹn hai ngày làm việc.

FedEx cũng tiếp tục giữ vững quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về xuất nhập khẩu và thủ tục thông quan khi vận chuyển hàng hóa quốc tế. Các doanh nghiệp đã bắt đầu tích hợp hệ thống của công ty với FedEx để có quy trình giao hàng đầu-cuối liền mạch hơn, hiệu quả hơn, giảm chi phí vận chuyển và tăng tính linh hoạt trong việc đáp ứng với những thay đổi bất ngờ về khối lượng đơn hàng. Ngoài ra, nhiều buổi hội thảo, sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy những phiên thảo luận trong ngành logistics và chuỗi cung ứng mang tính xây dựng, phát triển, từ đó tạo ra một nền tảng chung để chia sẻ kiến thức, cũng như xây dựng quan hệ đối tác, hợp tácvới các doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh lĩnh vực logistics, FedEx tiếp tục đóng góp vào sự phát triển cho cộng đồng địa phương. Trong năm tài chính 2024, FedEx đã hợp tác với tổ chức Junior Achievement Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển của nhiều bạn trẻ thông qua Cuộc thi Thương mại Quốc tế FedEx/Junior Achievement (FedEx/JA ITC) lần thứ mười hai. Nguyễn Ngọc Linh, một trong sáu học sinh đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực, đã giành chiến thắng cùng đội của mình với sản phẩm bao bì làm từ tinh bột ngô phân hủy sinh học, giúp các công ty giảm thiểu rác thải nhựa trong quá trình giao hàng.

Kể từ khi tổ chức tại Việt Nam vào năm 2012, FedEx/JA ITC đã không ngừng củng cố cam kết của mình, giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về những điểm đặc trưng của thương mại quốc tế. Đến nay, chương trình đã thu hút hơn 3.500 học sinh, với 72 học sinh đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực.

Ngoài ra, năm tài chính 2024 cũng là năm thứ 13 liên tiếp FedEx hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận VinaCapital Foundation với chương trình “FedEx Mang Nhịp đập đến Trái tim” đưa các Phòng khám Di động đến vùng nông thôn Việt Nam. Kể từ năm 2011 đến nay, chương trình đã khám sàng lọc miễn phí cho hơn 300.000 trẻ em tại các khu vực nông thôn, giúp phát hiện sớm các trường hợp bệnh tim bẩm sinh, trong đó có gần 7.700 trường hợp chưa được chẩn đoán trước đó.

“Với vị trí chiến lược cùng nền kinh tế sôi động, Việt Nam mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp nội khi tham gia vào thương mại toàn cầu. Tại FedEx, chúng tôi không chỉ hỗ trợ khách hàng tìm ra hướng giải quyết tối ưu cho những vấn đề phức, mà còn tận dụng tối đa dịch vụ toàn diện, kết hợp cùng giải pháp kỹ thuật số tiên tiến để giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động vận hành, cắt giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận” bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác, FedEx Express Việt Nam và Campuchia chia sẻ.

Xem toàn bộ Báo cáo Tác động kinh tế toàn cầu của FedEx FY 2024 và tìm hiểu về Hiệu ứng FedEx trong khu vực và toàn cầu tại https://economicimpact.fedex.com.

Đọc thêm

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025 Doanh nghiệp

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1271/QĐ-TTg ngày 25/10/2024 phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc Nhịp sống phương Nam

Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc

TTTĐ - Chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi đã chính thức rời ga liên vận quốc tế Sóng Thần để xuất sang Quảng Châu (Trung Quốc)
Tập đoàn KCN Việt Nam khởi công dự án 100.000 m2  nhà kho xây sẵn chất lượng cao Doanh nghiệp

Tập đoàn KCN Việt Nam khởi công dự án 100.000 m2 nhà kho xây sẵn chất lượng cao

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt Nam, nhà phát triển bất động sản công nghiệp chuyên nghiệp tại Việt Nam, chính thức khởi công Giai đoạn 1 dự án nhà kho xây sẵn chất lượng cao tại Phân khu D, Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI (Đồng Nai).
Prudential được xướng tên tại giải thưởng HR Excellence Awards 2024 Singapore Doanh nghiệp

Prudential được xướng tên tại giải thưởng HR Excellence Awards 2024 Singapore

TTTĐ - Tháng 10 vừa qua, Prudential Việt Nam đã xuất sắc giành Giải thưởng HR Excellence Award 2024 tại Singapore trong hạng mục Learning and Development (tạm dịch: Đào tạo và Phát triển). Đây là minh chứng hữu hình cho chiến lược nhân sự toàn diện và khẳng định vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của Prudential trong ngành bảo hiểm, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo và phát triển đội ngũ.
Vedan Việt Nam tự hào giữ vững “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024” Doanh nghiệp

Vedan Việt Nam tự hào giữ vững “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024”

TTTĐ - Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024” do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện.
Kinh doanh & Thị trường: Ứng phó thiên tai EVNCPC miền Trung Doanh nghiệp

Kinh doanh & Thị trường: Ứng phó thiên tai EVNCPC miền Trung

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường, phát sóng trên kênh VTV8 lúc 18h30 từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần, mang đến cho khán giả những thông tin nóng hổi và thiết thực về các vấn đề kinh tế, xã hội và môi trường. Trong số phát sóng mới đây đề cập đến một chủ đề hết sức quan trọng: "EVN PC miền Trung ứng phó thiên tai trong năm 2024".
Đảo nhân tạo - cuộc chạy đua công nghệ, khoa học kĩ thuật và sức vóc con người Doanh nghiệp

Đảo nhân tạo - cuộc chạy đua công nghệ, khoa học kĩ thuật và sức vóc con người

TTTĐ - Năm 2019, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi rao bán hòn đảo nhân tạo Al- Marjan với giá 462 triệu USD. Kỷ lục này đã biến Al- Marjan trở thành hòn đảo đắt đỏ nhất thế giới với giá trị bất động sản không thể tưởng tượng, mở ra hướng phát triển mới đánh thức tiềm năng kinh tế biển.
Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương Doanh nghiệp

Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý III/2024.
Thấy gì từ việc Tập đoàn kinh tế tư nhân đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ LRT kết nối TP HCM - Tây Ninh? Doanh nghiệp

Thấy gì từ việc Tập đoàn kinh tế tư nhân đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ LRT kết nối TP HCM - Tây Ninh?

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn Sun Group gây chú ý khi đưa ra đề xuất làm tuyến đại lộ 8-10 làn xe hiện đại, trong đó có đường sắt nhẹ gần 100 km kết nối TP HCM - Tây Ninh. Thậm chí, nhiều ý kiến đề nghị nên mạnh dạn kết nối thẳng tới cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tạo đột phá cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hà Nội chuyển đổi sản xuất xanh để phát triển bền vững Doanh nghiệp

Hà Nội chuyển đổi sản xuất xanh để phát triển bền vững

TTTĐ - Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Kết nối cùng Phát triển “Link to Grow” Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc 2024 được tổ chức với chủ đề thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững.
Xem thêm