Tag

HMD Global huy động thành công 230 triệu USD vốn đầu tư từ các đối tác chiến lược

Công nghệ số 12/08/2020 14:00
aa
TTTĐ - HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, vừa thông báo việc kêu gọi thành công 230 triệu đô la Mỹ (USD) trong lần huy động vốn đầu tiên từ các đối tác chiến lược toàn cầu của công ty.
4941 hmd global huy yyng thanh cong 230 triyu usd vyn yyu ty ty cac yyi tac chiyn lyyc
HMD Global đang ngày càng phổ biến với người tiêu dùng và cả doanh nghiệp
HMD Global thành lập thêm trung tâm nghiên cứu mới HMD Global công bố chiến dịch mới mang tên “Không phải lúc chết” HMD Global công bố chất liệu thân thiện với môi trường làm nên chiếc smartphone Nokia 7.2 HMD Global giảm giá 2 smartphone Nokia tầm trung tại thị trường Việt Nam

Bên cạnh việc khẳng định vị thế nhà sản xuất điện thoại phổ thông hàng đầu, HMD Global còn thành công trong việc đem đến cho người dùng các dòng sản phẩm smartphone mang thương hiệu Nokia. Những chiếc smartphone Nokia với thiết kế Bắc Âu được lấy cảm hứng từ di sản châu Âu, cùng chất lượng sản phẩm tuyệt vời, trải nghiệm hình ảnh từ ống kính ZEISS cao cấp; cũng như độ bền và tin cậy hàng đầu thị trường cùng với cam kết cập nhật bảo mật hàng tháng trong 3 năm và nâng cấp phần mềm trong 02 năm đến từ Android One.

Được xem là nhà sản xuất smartphone quan trọng tại thị trường châu Âu, HMD Global đang ngày càng phổ biến với người tiêu dùng và cả doanh nghiệp – những người đang tìm kiếm sự trải nghiệm smartphone một cách nguyên bản, bảo mật và cập nhật nhanh chóng.

Khoản đầu tư vừa được huy động sẽ thúc đẩy những chiến lược mới của HMD Global trong 04 lĩnh vực chính. Lĩnh vực đầu tiên là phát triển sứ mệnh mang smartphone 5G đến gần với người dùng trên toàn thế giới với trọng tâm chính quan hệ chặt chẽ với các đối tác nhà mạng Mỹ. Ở lĩnh vực thứ hai, HMD Global tiếp tục chuyển đổi sang các dịch vụ ưu tiên kỹ thuật số như một phần kế hoạch cho thực trạng hiện tại.

4937 hmd global huy yyng thanh cong 230 triyu usd vyn yyu ty ty cac yyi tac chiyn lyyc 02
HMD Global hiện đang có mặt tại 91 thị trường trên 8 khu vực và sở hữu 250.000 điểm bán lẻ

Tiếp đến, công ty cũng sẽ mở rộng sự xuất hiện của mình tại các thị trường tăng trưởng quan trọng như Brazil, châu Phi và Ấn Độ. Lĩnh vực cuối cùng là củng cố vị trí hàng đầu cho phần cứng và trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động một cách toàn diện. HMD Global đã cho ra mắt dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế HMD Connect, nâng cao khả năng bảo mật của điện thoại với việc thu mua lại Valona Labs và xây dựng các nguồn lực chuyên môn về phần mềm, bảo mật và dịch vụ với Trung nghiên nghiên cứu và phát triển mới tại Tampere, Phần Lan.

Jean-Francois Baril, Chủ tịch Điều hành kiêm Đồng sáng lập HMD Global, chia sẻ: “Mô hình kinh doanh độc đáo của chúng tôi dựa trên việc triển khai toàn cầu và quan hệ chặt chẽ với các đối tác giỏi nhất trong ngành và có sự ảnh hưởng lớn trong ngành thiết bị di động. Tôi vô cùng tự hào về những thành tựu to lớn mà công ty đã đạt được cho đến nay cũng như rất háo hức về những cơ hội lớn phía trước để đẩy mạnh hành trình vươn đến đỉnh cao và vượt trội sắp tới”.

Florian Seiche, Giám đốc điều hành HMD Global cho biết thêm: “Ngay từ những ngày đầu thành lập, HMD Global đã luôn nỗ lực xây dựng mối quan hệ thân thiết với các đối tác chiến lược. Khoản đầu tư vừa được huy động này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chiếc lược kinh doanh dài hạn của công ty cũng như là bằng chứng khẳng định cho sứ mệnh giúp công nghệ di động có thể dễ dàng tiếp cận đến với tất cả mọi người. Bảo mật, bền bỉ và độ tin cậy luôn là tôn chỉ trong việc sản xuất các sản phẩm của công ty.

Chúng tôi cam kết và đảm bảo số tiền này sẽ được sử dụng trong việc đem đến trải nghiệm di động tốt nhất mà người dùng mong đợi ở điện thoại Nokia. Là nhà sản xuất smartphone lớn nhất ở châu Âu, chúng tôi vẫn luôn trung thực với nguồn gốc Phần Lan của mình và luôn duy trì những đặc điểm nổi bật mà người dùng luôn tin tưởng ở một chiếc điện thoại Nokia. Với sự hỗ trờ từ các đối tác lớn, chúng tôi thật sự rất vui mừng cho những chương mới sắp tới của thương hiệu Nokia”.

Kể từ khi công ty bắt đầu hoạt động vào năm 2016, HMD Global hiện đang có mặt tại 91 thị trường trên 8 khu vực và sở hữu 250.000 điểm bán lẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, HMD Global đã bán được hơn 240 triệu chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia.

Đọc thêm

Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội Công nghệ số

Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số Công nghệ số

TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số

TTTĐ - Tại kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, lần thứ 17, nhiều đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Lâm Đình Thắng về quản lý hạ tầng số, an ninh mạng, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số...
Ứng dụng AI vào Kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh Công nghệ số

Ứng dụng AI vào Kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Với mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động, Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Văn phòng HĐND tổ chức triển khai thử nghiệm phần mềm hỗ trợ hoạt động HĐND thành phố, trong đó có ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại kỳ họp lần thứ 17 của HĐND TP Hồ Chí Minh.
Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06

TTTĐ - Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 323/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị của thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06.
Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động Doanh nghiệp

Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành Phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã báo cáo một số kết quả đạt được của Hải Phòng tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số của Ủy ban Quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.
Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi Công nghệ số

Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6/2024, UBND TP Hà Nội đã công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội. Các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn TP Hà Nội bao gồm: Công dân Thủ đô số (iHanoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử TP Hà Nội trên ứng dụng VNeID; Cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh.
Quy định mới về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước Công nghệ số

Quy định mới về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 82/2024/NĐ-CP ngày 10/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ quy định quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Kết nối chính quyền với người dân qua "nhịp cầu" iHanoi Công nghệ số

Kết nối chính quyền với người dân qua "nhịp cầu" iHanoi

TTTĐ - Sau gần nửa tháng ra mắt, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi) đã bước đầu mang lại những kết quả đáng ghi nhận trong việc giải quyết các vấn đề bất cập của đời sống, với sự chung tay của cả chính quyền và người dân.
Tính năng “Phản ánh hiện trường” thu hút đông đảo người dân tham gia Chuyển đổi số

Tính năng “Phản ánh hiện trường” thu hút đông đảo người dân tham gia

TTTĐ - Mọi kiến nghị của người dân được trả lời, xử lý chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí được tính bằng phút là thực tế đang diễn ra trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi). Từ kết quả tích cực đó, người dân ngày càng tin tưởng, hào hứng tham gia sử dụng ứng dụng.
Snapdragon 8 Gen 3 được tích hợp trên điện thoại Samsung Galaxy Z toàn cầu Công nghệ số

Snapdragon 8 Gen 3 được tích hợp trên điện thoại Samsung Galaxy Z toàn cầu

TTTĐ - Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy được trang bị trên các thiết bị di động Galaxy Z Fold6 và Flip6 trên toàn cầu mang đến các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vượt trội, hiệu suất được nâng lên tầm đẳng cấp và thời lượng pin được tối ưu hóa hiệu quả cho các thiết bị với thiết kế dạng gập.
Xem thêm