Tag

Hòa nhịp yêu thương mang nụ cười nhân ái tới người bệnh

Muôn mặt cuộc sống 01/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Tối 31/7/2024, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã tổ chức thành công chương trình âm nhạc thiện nguyện "Hòa nhịp yêu thương - Nụ cười nhân ái" với số tiền 450 triệu đồng được trao tặng cho quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm "Hồi sinh" bàn chân có nguy cơ hoại tử Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư “Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

Đây hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ chiến dịch an sinh xã hội của bệnh viện, nhằm mang đến niềm vui, hy vọng và sự sẻ chia cho những mảnh đời khó khăn; đặc biệt là các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Đêm nhạc ý nghĩa

"Hòa nhịp yêu thương - Nụ cười nhân ái" là chương trình nghệ thuật thiện nguyện lần đầu tiên được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Chương trình mang đến một không gian nghệ thuật đặc biệt, nơi tiếng hát ngọt ngào của các nghệ sĩ nổi tiếng hòa quyện cùng những tấm lòng nhân ái, tạo nên một bản hòa ca xúc động và ý nghĩa.

Sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như NSDN Hồng Lựu, NSƯT Quế Thương, ca sĩ Lê Vĩnh Toàn, Hà Quỳnh Như, A Páo đã mang đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc. Đây là món quà tinh thần quý giá, tiếp thêm sức mạnh cho người bệnh trên hành trình hướng tới cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Các đại biểu tham dự chương trình nghệ thuật thiện nguyện “Hòa nhịp yêu thương – Nụ cười nhân ái”
Các đại biểu tham dự chương trình nghệ thuật thiện nguyện “Hòa nhịp yêu thương - Nụ cười nhân ái”

Những câu chuyện cảm động

Bên cạnh âm nhạc, chương trình còn mang đến những câu chuyện cảm động về những mảnh đời khó khăn được quỹ từ thiện của bệnh viện hỗ trợ. Đó là ông Moong Văn Khanh ở huyện Kỳ Sơn được phẫu thuật kịp thời gãy cổ xương đùi hay bà Nguyễn Thị Mậu ở huyện Thanh Chương - bệnh nhân đang chạy thận tại bệnh viện - được xây dựng căn nhà tình nghĩa với số tiền 50 triệu đồng từ sự hỗ trợ của Ngân hàng Agribank - Chi nhánh tỉnh Nghệ An.

Trao 50 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân Nguyễn Thị Mậu, đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh
Ban Tổ chức trao 50 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân Nguyễn Thị Mậu, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà tài trợ, tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của bệnh viện với số tiền 450 triệu đồng. Đây là nguồn động viên to lớn để bệnh viện tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa trong tương lai, góp phần mang đến niềm vui, hy vọng và sẻ chia cho những mảnh đời khó khăn.

Trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
Ban Tổ chức trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

"Hòa nhịp yêu thương - Nụ cười nhân ái" là minh chứng cho sự quan tâm của Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đối với công tác an sinh xã hội. Bên cạnh việc đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phát triển khoa học kỹ thuật và nâng cao chuyên môn đội ngũ y, bác sĩ, bệnh viện luôn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện nhằm mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Qua chương trình này, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo mong muốn những giá trị nhân văn tốt đẹp, nhân lên nụ cười nhân ái và "Cầu nối yêu thương, sẻ chia hy vọng" tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm.

Chương trình thu hút đông đảo người theo dõi, góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật và san sẻ phần nào gánh nặng cuộc sống với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn
Chương trình thu hút đông đảo người theo dõi, góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật và san sẻ phần nào gánh nặng cuộc sống với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Bệnh viện thông minh - chuyên nghiệp - hiện đại

Gần 60 năm qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đã vượt qua nhiều chặng đường, đánh dấu những bước ngoặt lớn, với nhiều thành công đã được ghi nhận để trở thành một trong những mô hình điểm của ngành Y tế về “Bệnh viện thông minh - chuyên nghiệp - hiện đại” hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện có 2 cơ sở tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố Vinh, tổng quy mô 800 giường bệnh, mỗi ngày tiếp đón hơn 3.000 lượt khám ngoại trú và 800 người bệnh điều trị nội trú. Trong chặng đường sắp tới, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh định hướng tiếp tục xây dựng đạt tiêu chuẩn Bệnh viện Đa khoa hạng I với cơ cấu 800 giường bệnh; chất lượng bệnh viện đạt 4.30; phát triển toàn diện hệ thống khám chữa bệnh, nâng tầm chuyên môn. Ngoài ra, bệnh viện sẽ thành lập: Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam học và Sàn chậu; đơn nguyên Tim mạch và Tim mạch can thiệp; đầu tư, mở rộng đơn nguyên Cấp cứu - Hồi sức sơ sinh.

Chương trình "Hòa nhịp yêu thương - Nụ cười nhân ái" kết thúc trong niềm hân hoan, để lại dấu ấn khó phai trong lòng những người tham gia và mở ra những hy vọng mới cho các bệnh nhân; góp phần xây dựng một cộng đồng yêu thương và đầy lòng nhân ái.

Đọc thêm

Hà Nội lập Ban Chỉ huy phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội lập Ban Chỉ huy phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ký ban Quyết định số 7046-QĐ/TU về việc thành lập Ban Chỉ huy phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra tại các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất.
Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Huy động các nguồn lực, bảo đảm đời sống người dân vùng lũ lụt

TTTĐ - Chiều 31/7, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội họp khẩn bàn biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ lớn, úng ngập tại các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ huy chủ trì cuộc họp.
Hội Nông dân TP Hà Nội tặng quà, hỗ trợ người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Hội Nông dân TP Hà Nội tặng quà, hỗ trợ người dân vùng lụt

TTTĐ - Sáng 31/7, Đoàn công tác Hội Nông dân thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố đã thăm hỏi, tặng quà động viên các hộ dân đang chịu ảnh hưởng bởi ngập lụt tại địa bàn xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Thăm hỏi các gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Quốc Oai

TTTĐ - Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến thăm hỏi, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Các địa phương tích cực khắc phục hậu quả do mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 2 kết hợp rìa Bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao đã gây mưa lớn, làm ngập úng tại một số huyện ngoại thành, ảnh hưởng nặng nề đến tài sản và đời sống người dân. Trước tình hình này, các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ và ổn định đời sống Nhân dân.
Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ" Muôn mặt cuộc sống

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ"

TTTĐ - Sáng 31/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà người dân vùng "rốn lũ" của Hà Nội là xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ Xã hội

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Xem thêm