Tag

Hoàng Kim Land tích cực tháo gỡ thủ tục pháp lý dự án KDC Vĩnh Lộc

Bất động sản 20/04/2019 09:42
aa
TTTĐ - Liên quan những thông tin Công ty Hoàng Kim Land bị tố lập dự án phân lô trên đất của người khác, mới đây, đại diện công ty này đã chính thức lên tiếng và khẳng định dự án chỉ vướng thủ tục nên đang tích cực tháo gỡ.

Hoàng Kim Land tích cực tháo gỡ thủ tục pháp lý dự án KDC Vĩnh Lộc

Một phần khu đất dự án

Bài liên quan

Qua mặt cơ quan chức năng, Dự án Lạc Việt của DRH Holdings bị “sờ gáy”

Bài 2: Lộ nhiều góc khuất, bất thường tại dự án Thành Phát City 1

Long An: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Everde City ?

Dự án Phát Đạt chuẩn “5 sao” nhưng phải mua chỗ để xe ô tô

Theo thông tin và hồ sơ Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư BĐS Hoàng Kim Land (Hoàng Kim Land) cung cấp thể hiện, việc chuyển nhượng đất tại đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM để làm dự án khu dân cư được thực hiện đúng trình tự thủ tục theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai do vướng mắc một số thủ tục nên dư án có phần chậm trễ.

Chia sẻ với báo chí, bà Trần Thị Mỹ Hiền – Chủ tịch HĐQT Hoàng Kim Land tỏ ra hết sức bất ngờ, không biết vì sao lại có những phản ánh chưa đúng bản chất sự việc làm mất uy tín của bà và công ty. Bà Hiền khẳng định, hiện dự án tại đường số 7, Khu dân cư Vĩnh Lộc chỉ vướng thủ tục và hoàn toàn không có chuyện lừa đảo lấy đất của người khác để phân lô lập dự án như một số thông tin vừa qua.

Cụ thể, theo hồ sơ thể hiện, khu đất nêu trên do bà Trần Thị Mỹ Hiền – Chủ tịch HĐQT Hoàng Kim Land mua lại của ông Hồ Hải S., bà Đỗ Thị D. và gia đình ông Nguyễn Văn Phú E. để tiến hành xin lập dự án, chuyển đổi quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó, khu đất của ông Hồ Hải S. chuyển nhượng sang cho bà Hiền với số tiền là 9,8 tỷ đồng. Ông S. đã có văn bản xác nhận bàn giao tài sản và nhận toàn bộ tiền chuyển nhượng nhà đất nói trên. Thế nhưng theo Hoàng Kim Land, do chưa thể tiến hành các thủ tục giải chấp tại ngân hàng để giao chủ quyền cho phía bà Hiền nên dẫn đến việc chậm tiến độ triển khai dự án. Tuy nhiên, vợ chồng ông S. cũng đã ra phòng công chứng ủy quyền cho bà Hiền toàn quyền định đoạt tài sản.

Biên nhận tiền và Giấy cam kết của ông S
Biên nhận tiền và Giấy cam kết của ông S

Đối với khu đất của bà Đỗ Thị D., bà D. cũng đã nhận đủ tiền chuyển nhượng và đã ra phòng công chứng ký ủy quyền cho bà Hiền toàn quyền định đoạt tài sản.

Đối với khu đất của gia đình ông Nguyễn Văn Phú E., Hoàng Kim Land cho biết, bà Hiền đã thanh toán tiền mua đất thành nhiều đợt, tổng cộng là 13 tỷ đồng (có giấy xác nhận của gia đình ông E.). Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thủ tục sang tên, ông E. đã qua đời. Do gia đình ông E. không thực hiện thủ tục khai nhận thừa kế nên đến nay vẫn không thể sang tên cho bà Hiền. Chính vì vậy bà Hiền chưa thanh toán tiền chuyển nhượng đợt cuối.

“Từ những cơ sở nói trên, không thể nói Hoàng Kim Land lấy đất của người khác để phân lô lập dự án như một số thông tin đăng tải vừa qua. Vì những khu đất này đều đã thanh toán tiền chuyển nhượng, được ủy quyền toàn quyền định đoạt, nhưng vì một số lý do khách quan mà chưa hoàn tất thủ tục sang tên theo đúng quy định pháp luật”, đại diện Hoàng Kim Land cho biết.

Cũng theo Hoàng Kim Land, hiện nay, công ty đang thực hiện các thủ tục để xin duyệt dự án khu dân cư cho người có thu nhập thấp theo chủ trương xã hội hóa được khuyến khích. Đồng thời, công ty tiến hành huy động vốn một cách hợp pháp theo hình thức góp vốn vào công ty. Các hợp đồng được các bên tham gia đều được tìm hiểu rõ hiện trạng thực tế và pháp lý kèm theo.

“Hiện nay, do nhiều vướng mắc về thủ tục nên hợp đồng với khách hàng vẫn chưa thực hiện hoàn tất. Hoàng Kim Land mong muốn các đối tác, khách hàng yên tâm và tiếp tục đồng hành cùng công ty. Công ty cam kết sẽ làm đúng nghĩa vụ như thỏa thuận ban đầu và cố gắng đẩy nhanh tiến độ, tích cực tháo gỡ thủ tục pháp lý để giao đất”, đại diện Hoàng Kim Land khẳng định.

Đọc thêm

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp Bất động sản

Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp

TTTĐ - Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và dịch vụ du lịch trong bối cảnh giá BĐS đang ở ngưỡng hợp lý là lực đẩy giúp thị trường địa ốc Hà Nam có cơ hội bứt tốc thời gian tới.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Xem thêm