Tag

Hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 8, nhiệm vụ công tác tháng 9/2020 của EVNNPC

Doanh nghiệp 11/09/2020 15:09
aa
TTTĐ - Trong tháng 8/2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
EVNNPC nỗ lực ứng phó thiên tai, đảm bảo cung ứng điện 9 tháng đầu năm 2020 EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020 “Kỳ nghỉ hồng” của thanh niên EVNNPC

Do ảnh hưởng cơn bão số 2 và số 4, gây mưa lớn kèm giông lốc, mưa sét diện rộng, lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế một số các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như: Hà Giang, Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La... Tổng Công ty EVNNPC đã động viên, chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan và các ban chức năng huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tổng Công ty đã ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương. Đồng thời đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh Covid-19 khi có dịch bùng phát trở lại.

Cán bộ của EVNNPC kiểm tra hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định
Cán bộ của EVNNPC kiểm tra hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2020 đạt trên 7,178 tỷ kWh, tăng 7,43% so với tháng 8/2019. Lũy kế 8 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng Công ty EVNNPC đạt 48,98 tỷ kWh, tăng 5,83% so với 8 tháng đầu năm 2019. Dự kiến sản lượng điện thương phẩm năm 2020 EVNNPC sẽ thực hiện khoảng 74 tỷ kWh. Tổn thất điện năng tháng 8/2020 toàn Tổng Công ty thực hiện 5,04%, giảm 0,36% so với cùng kỳ năm 2019.

Cũng trong tháng 8/2020, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng Công ty đều đạt so với quy định của EVN. Trong đó tiếp nhận giải quyết cấp điện cho cho 158 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,54 ngày, giảm 2,46 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Tổng Công ty EVNNPC tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến tháng 8/2020 đạt 52,33%, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 83,58%.

Trong tháng 8/2020, toàn Tổng Công ty EVNNPC có 35.273 yêu cầu về dịch vụ điện được tiếp nhận qua các kênh, trong đó có 18.662 (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện) yêu cầu được khách hàng đăng ký trên cổng dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận qua cổng dịch vụ công trong tháng 8 đạt 52,91%. Lũy kế 8 tháng có 281.776 yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh tiếp nhận, trong đó số lượng yêu cầu tiếp nhận qua cổng dịch vụ công 50.880.

Tính đến hết tháng 8/2020, toàn EVNNPC có 4.129 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất lắp đặt 61,01 MWp. Tính riêng 8 tháng năm 2020 lắp đặt 43,81 MWp; Sản lượng phát lũy kế 8 tháng 2020 ước đạt 15,8 triệu kWh.

Tháng 8/2020 toàn EVNNPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 219 lần trên đài phát thanh, 97 lần trên báo địa phương, 98 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 28.152 lần.

Trong tháng 8/2020, Tổng Công ty đã thực hiện đóng điện 10 công trình với năng lực tăng thêm 157MVA và 159,05km đường dây 110kV như: Nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Lục Ngạn; Nâng công suất MBA T2 TBA 110kV Than Uyên, đóng điện công trình đường dây và trạm biến áp110 kV Bảo Lâm. Đồng thời, Tổng Công ty đã khởi công 2 công trình đường dây và TBA gồm: Lắp đặt MBA T2 TBA 110kV Quảng Uyên; Thay thế MBA T1 40MVA-110/35/22kV TBA 110kV Mông Dương cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Điểm sáng trong thực hiện công tác an sinh xã hội, EVNNPC đã đóng góp 15 tỷ đồng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện chương trình làm nhà cho hơn 600 hộ nghèo huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên (do Bộ Công an phát động). Điều này cho thấy trách nhiệm của EVNNPC trong thời gian qua không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội.

Trong tháng 9 năm 2020, Tổng Công ty EVNNPC tập trung chỉ đạo các Công ty Điện lực chủ động cung cấp đầy đủ thông tin cho đoàn Đại biểu Quốc hội các địa phương tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 khóa XIV, đồng thời tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19; Giảm tổn thất điện năng; Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; Đẩy mạnh hoạt động tự kiểm tra kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm sử dụng điện; Hoàn thiện công tác chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho các Công ty Điện lực; Triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn và phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.

P.V

Đọc thêm

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley Doanh nghiệp

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

TTTĐ - BIM Land vừa tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 - Mùa đẹp nhất” trong ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc Chuyển đổi số

Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc

TTTĐ - Cake by VPBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi mở tài khoản thanh toán online thông qua eKYC, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thúc đẩy tài chính toàn diện và lan tỏa văn hóa quản lý tài chính sớm trong giới trẻ.
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới Doanh nghiệp

Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới

TTTĐ - Visa (NYSE: V) - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và Công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay - giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chung tay cùng Quỹ Hy vọng trong chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Huế. Tổng giá trị quyên góp là 500 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và khoản hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng như trường học ở các khu vực ngập lụt nặng tại đây.
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử Doanh nghiệp

Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều 3/11, tiếp tục kỳ họp thứ 10 các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT).
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu Doanh nghiệp

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu

TTTĐ - PVcomBank liên tục nâng cấp tiện ích gửi tiết kiệm online trên ứng dụng PVConnect, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, lựa chọn kỳ hạn linh hoạt và tối ưu lợi nhuận mà không cần tới quầy giao dịch.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

TTTĐ - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” Nhịp sống phương Nam

Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật”

TTTĐ - Với định hướng phát triển đô thị bền vững, Tập đoàn Bcons tiếp tục mang đến không gian sống tiện nghi cho cư dân qua việc khai trương Bcons City Mall. Dự án không chỉ hoàn thiện chuỗi tiện ích của khu đô thị Bcons City mà còn khẳng định triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” của doanh nghiệp.
Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn Doanh nghiệp

Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn

Chiều 1/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo.
BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Xem thêm