Tag

Hơn 1.000 thông điệp “Tôi yêu Hà Nội vì…” được gửi từ giới trẻ

Camera 360 trẻ 09/10/2024 20:32
aa
TTTĐ - Á hậu Huyền My, MC Thảo Vân, BTV Sơn Lâm và đông đảo bạn trẻ Thủ đô cùng nhau hưởng ứng trào lưu “Tôi yêu Hà Nội vì...”, gửi thông điệp thể hiện tình yêu Hà Nội, niềm tự hào của tuổi trẻ Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
Người nổi tiếng cùng các bạn trẻ tự hào lan toả tình yêu Hà Nội Diễn viên Huyền Sâm yêu Hà Nội từ những điều bình dị nhất Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

Một nút nhấn, ngàn thông điệp

“Tôi yêu Hà Nội vì…” là trào lưu do Thành Đoàn Hà Nội phát động, tạo không gian để mọi người đặc biệt là các bạn trẻ có thể gửi thông điệp bày tỏ tình yêu với Hà Nội – trái tim của cả nước.

Bạn Chu Hoa Bảo Trâm – người con của mảnh đất Thủ đô chia sẻ những kỷ niệm tuổi thơ và cảm nghĩ về quê hương.
Bạn Chu Hoa Bảo Trâm – người con của mảnh đất Thủ đô chia sẻ những kỷ niệm tuổi thơ và cảm nghĩ về quê hương

Thông điệp “Tôi yêu Hà Nội vì...” được triển khai cao điểm từ ngày 7/10 đến 13/10 trên ứng dụng mạng xã hội Facebook, các cơ sở Đoàn và thanh thiếu nhi Thủ đô. Người dùng mạng xã hội chỉ cần mở đầu bài viết bằng cụm từ “Tôi yêu Hà Nội vì…” cùng với đó là hình ảnh và từ khoá nhận diện, được đăng tải trên các phương tiện như Fanpage, nhóm của tổ chức Đoàn, Hội, Đội hoặc trên trang cá nhân của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dân Thủ đô.

Trong ngày đầu tiên triển khai, trào lưu đã được rất nhiều bạn trẻ Thủ đô và người trẻ trên cả nước hưởng ứng. Những thông điệp là tình yêu với mảnh đất cổ kính, câu chuyện tuổi thơ gắn với Hà Nội thời bao cấp hay những trải nghiệm đầu tiên khi đặt chân đến đây để đi học, đi làm… đã góp phần lan toả vẻ đẹp về cảnh sắc và con người Hà Nội.

Biên tập viên Sơn Lâm hưởng ứng trào lưu
Biên tập viên Sơn Lâm hưởng ứng trào lưu

Với những người con Thủ đô, tình yêu là niềm tự hào về truyền thống ngàn đời về lòng yêu nước thương nhà, một tinh thần lao động cần cù khéo léo, cùng với nếp sống hào hao thanh lịch, trọng chữ tín của những con người Thăng Long – Hà Nội.

Còn với những bạn trẻ có dịp ghé thăm, Hà Nội là một điểm đến “chạm” vào tất cả ngóc ngách trong trái tim khách du lịch bởi sắc thái của 12 mùa hoa, những món ngon níu chân thực khách và những góc phố giao thoa giữa quá khứ và hiện đại.

MC Thảo Vân bày tỏ tình yêu với sự đổi thay của Hà Nội xưa và nay
MC Thảo Vân bày tỏ tình yêu với sự đổi thay của Hà Nội xưa và nay

MC Thảo Vân chia sẻ cảm nhận về Hà Nội: “Thành phố đầy sức sống, lung linh, hiện đại. Hà nội của hôm nay đã kế thừa truyền thống ngàn xưa và vươn lên mạnh mẽ. Những gương mặt rạng ngời nhiệt huyết, chung tay cho thành phố vì hoà bình và hữu nghị, phát triển từng ngày từng giờ sôi sục… Tình yêu của tôi với Hà Nội cũng thế, lớn dần theo năm tháng, đầy ắp theo năm tháng và mãi mãi sẽ là như thế”.

Yêu Hà Nội từ những trang sử hào hùng

Top 10 Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam Dương Thị Hải My chia sẻ: “ Từ thuở vàng son Hoàng thành Thăng Long đến Quảng trường Ba Đình lịch sử, cầu Long Biên chứng nhân lịch sử cho tới 5 cửa Ô đón mừng đoàn quân thắng lợi trở về, hay những ngày bầu trởi rực lửa 12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không,... đã làm nên Hà Nội anh dũng kiên cường.”

Top 10 Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam Dương Thị Hải My bày tỏ lòng tự hào về lịch sử hào hùng của Thủ đô
Top 10 Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam Dương Thị Hải My bày tỏ lòng tự hào về lịch sử hào hùng của Thủ đô

“Tôi Yêu Hà Nội vì Hà Nội là trái tim của Việt Nam, luôn mang trong mình một vẻ đẹp riêng biệt và quyến rũ. Mỗi góc phố, mỗi con đường đều chứa đựng những kỷ niệm và câu chuyện lịch sử. Tôi yêu Hà Nội không chỉ vì những danh lam thắng cảnh mà còn bởi sự ấm áp của con người nơi đây", chị Dương Thị Hải My tự hào cho biết.

Nữ ca sĩ Tô Ngọc Bảo Linh hưởng ứng chiến dịch
Nữ ca sĩ Tô Ngọc Bảo Linh hưởng ứng chiến dịch

Ca sĩ Tô Ngọc Bảo Linh chia sẻ: “Tôi yêu Hà Nội vì tuổi thanh xuân rực rỡ, bùng cháy, khát khao và đam mê của tôi, ký ức những năm tháng ôn thi đại học, đi làm gia sư, làm thêm những việc khác nữa, và cả những kỉ niệm với các anh em, những buổi offline, những tình bạn đẹp, những cảm xúc rung động của tuổi trẻ. Đặc biệt, những ca khúc tôi viết những ngày xưa ấy đưa tôi đến gần với mọi người cũng ở Hà Nội”.

Một bạn trẻ thể hiện tình yêu với Hà Nội dung dị, mộc mạc
Một bạn trẻ thể hiện tình yêu với Hà Nội dung dị, mộc mạc

Từng ngôi nhà cổ kính, từng con phố nhỏ đều mang đậm dấu ấn văn hóa. Những ngôi biệt thự Pháp, nhà sàn Bác Hồ hay các ngôi chùa cổ như Trấn Quốc, Một Cột... tất cả tạo nên bức tranh kiến trúc đa dạng và phong phú. Tôi thích dạo chơi trên những con phố như Phố Cổ, nơi có những cửa hàng nhỏ xinh, bán đủ loại đồ handmade và đặc sản địa phương.”, em Tống Thị Khánh Linh, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở trào lưu, tình yêu mảnh đất nghìn năm văn hiến còn được đoàn viên, thanh niên và nhân dân Thủ đô thể hiện bằng cách thay ảnh đại diện với khung hình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô mà nổi bật là logo chào mừng kỷ niệm và dòng chữ “Tôi yêu Hà Nội”.

Đọc thêm

Thanh niên quận Cầu Giấy thi tài năng - thanh lịch Camera 360 trẻ

Thanh niên quận Cầu Giấy thi tài năng - thanh lịch

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa tổ chức Festival Thanh niên; Chung khảo Hội thi thanh niên tài năng - thanh lịch quận năm 2024, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; 68 năm ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam; chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thay “áo mới” cho bảng tin tổ dân phố Camera 360 trẻ

Thay “áo mới” cho bảng tin tổ dân phố

TTTĐ - Những chiếc bảng tin bằng bê tông, nhựa đen thường ngày đưa thông tin quan trọng của phường xuống tới các tổ dân phố nay được thay áo mới, bằng những bức tranh, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Sôi động, hấp dẫn đêm chung kết “Step up - Bước nhảy đam mê” Camera 360 trẻ

Sôi động, hấp dẫn đêm chung kết “Step up - Bước nhảy đam mê”

TTTĐ - Tối 6/10, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên thành phố Hải Phòng đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình do Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức.
Hàng trăm bạn trẻ tham dự Lễ hội chữ Hàn 2024 Camera 360 trẻ

Hàng trăm bạn trẻ tham dự Lễ hội chữ Hàn 2024

TTTĐ - Sáng 5/10, trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) và nhiều trường đại học tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ hội chữ Hàn 2024, với chủ đề "Tạo Hangeul - Tạo kỳ tích" và vòng chung kết cuộc thi Tranh biện tiếng Hàn với 8 đội thi xuất sắc nhất đến từ các trường đại học khu vực phía Nam.
Xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc vững mạnh Camera 360 trẻ

Xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc vững mạnh

TTTĐ - Ngày 5/10, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc, lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024 - 2026 được tổ chức với sự tham gia của 80 đại biểu. Đây là những đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 37.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Úc.
Sôi nổi ngày hội dành cho tân sinh viên TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Sôi nổi ngày hội dành cho tân sinh viên TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 5/10, hàng nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã cùng tham dự Ngày hội Tân sinh viên 2024. Sự kiện diễn ra tại Nhà văn hóa Sinh viên (Khu đô thị ĐHQG TP Hồ Chí Minh) với chủ đề “Khát vọng sinh viên”.
Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
64 cơ thủ tranh tài tại giải Billards thanh niên Hoàng Mai Thể thao

64 cơ thủ tranh tài tại giải Billards thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Trong 2 ngày 1, 2/10, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải Billards thanh niên. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ quận Hoàng Mai chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
“Những đoá hoa khuyết” vươn mình nở rộ Camera 360 trẻ

“Những đoá hoa khuyết” vươn mình nở rộ

TTTĐ - Tựa những đóa hướng dương luôn vươn về phía mặt trời, những tấm gương góp mặt trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 đã không ngừng nỗ lực vượt lên nghịch cảnh. Họ không chỉ vượt lên số phận của chính mình mà còn chứng minh giá trị của bản thân qua sự cống hiến to lớn cho cộng đồng, xã hội.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Xem thêm