Tag

Hơn 16.000 túi thuốc gia đình đã đến với người dân vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Muôn mặt cuộc sống 15/09/2024 15:05
aa
TTTĐ - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, đến sáng 15/9, hơn 16.000 túi thuốc gia đình đã đến với người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Thăm, tặng quà gia đình phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Tập trung, đồng lòng khắc phục hậu quả bão số 3 Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3 Bão số 3 gây thiệt hại ước tính khoảng 40.000 tỷ đồng
Nhân viên y tế TPHCM nỗ lực đóng gói thuốc
Nhân viên y tế Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực đóng gói thuốc

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã huy động lực lượng nhân lực chuyên môn và vật tư thiết bị y tế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ y tế khi có yêu cầu.

Tính đến sáng 15/9, đã có 16.134 túi thuốc gia đình do các bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh đóng góp được vận chuyển bằng đường hàng không và kịp thời chuyển đến Sở Y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn và Thái Bình.

Dự kiến, trong ngày 15/9, sẽ còn hơn 10.000 túi thuốc gia đình tiếp tục được nhanh chóng gửi đến bà con các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Trước đó, nhận định tình hình người dân sẽ cần những loại thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, thuốc sát trùng da, băng keo cá nhân… sau khi nước lũ rút, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động đóng gói 30.000 túi thuốc gia đình để hỗ trợ cho đồng bào vùng lũ.

Cán bộ, nhânn viên Bệnh viện Ung bướu TPHCM đóng gói túi thuốc chuyển đến bà con vùng lũ
Cán bộ, nhânn viên Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh đóng gói túi thuốc chuyển đến bà con vùng lũ

Ngay lập tức, các bệnh viện đều đăng ký hưởng ứng. Trong đêm 13 và sáng 14/9, Bệnh viện Nhi đồng 2 phối hợp với Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện Lê Văn Việt đóng gói 1.000 túi thuốc gia đình gửi cho người dân tỉnh Bắc Kạn.

Cùng thời điểm, Bệnh viện Nhân dân 115 phối hợp Bệnh viện quận Gò Vấp, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đóng gói và gửi ra tỉnh Phú Thọ hơn 1.500 túi thuốc.

Còn 1.000 túi thuốc cũng được tập thể y bác sỹ của Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh đóng gói trong đêm để kịp chuyển đến người dân tỉnh Hòa Bình trong thời gian sớm nhất…

Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM chung tay cùng ngành y tế TPHCM hướng về đồng bào vùng lũ
Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh chung tay hướng về đồng bào vùng lũ

Bên cạnh hỗ trợ túi thuốc, ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại cộng đồng.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã phân công các bệnh viện chi viện hỗ trợ y tế các tỉnh, thành phố. Theo đó, với mỗi một tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 3, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phân công 4-5 bệnh viện chuyên khoa và đa khoa cùng chung sức hỗ trợ.

Đọc thêm

Bão số 3 gây thiệt hại ước tính khoảng 40.000 tỷ đồng Muôn mặt cuộc sống

Bão số 3 gây thiệt hại ước tính khoảng 40.000 tỷ đồng

TTTĐ - Báo cáo tại “Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng”, tổ chức sáng 15/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết ước tính sơ bộ, chưa đầy đủ, thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ Xã hội

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ

TTTĐ - Đoàn công tác do Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học dẫn đầu đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai thăm và động viên các nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở vừa qua.
Không chủ quan, lơ là sau khi lũ rút Môi trường

Không chủ quan, lơ là sau khi lũ rút

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan cho rằng không chủ quan, lơ là vì khi lũ rút cũng sẽ phát sinh rất nhiều sự cố gây mất an toàn đê.
Tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024.
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Ngày 15/9/2024, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 984/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Lào Cai; cụ thể, hỗ trợ 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.
Thăm, tặng quà gia đình phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Xã hội

Thăm, tặng quà gia đình phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội Lê Kim Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại huyện Quốc Oai.
Biên phòng Hà Giang giúp dân thu hoạch lúa sau mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Biên phòng Hà Giang giúp dân thu hoạch lúa sau mưa bão

TTTĐ - Trong ngày 13/9, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã cử 25 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống đồng, giúp các hộ gia đình khó khăn, neo người trên địa bàn thu hoạch lúa mùa sau mưa bão.
Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
“Điểm tựa Việt Nam” - Những câu chuyện xúc động từ tâm bão lũ Muôn mặt cuộc sống

“Điểm tựa Việt Nam” - Những câu chuyện xúc động từ tâm bão lũ

TTTĐ - Nhằm lan toả tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát của Nhân dân do hậu quả của bão lũ, động viên tinh thần kiên cường khắc phục khó khăn, sáng tạo và dũng cảm vì mục tiêu chung, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm