Tag

Huyện Chương Mỹ: Giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão

Camera 360 trẻ 08/09/2024 10:49
aa
TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Huyện ủy và UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã ban hành hàng loạt công văn, công điện chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó.
Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ Trường học vùng ngập lụt huyện Chương Mỹ sẵn sàng trước năm học mới

Trực 24/24h theo dõi sát sao diễn biến bão

Cụ thể, từ ngày 5/9, huyện đã liên tục cập nhật tình hình thời tiết, kiểm tra công tác chuẩn bị tại các khu vực trọng điểm như các xã vùng hữu Bùi, hồ đập, đê điều và các trạm bơm. Các lực lượng chức năng được huy động tối đa để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã tổ chức trực 24/24h để theo dõi sát sao diễn biến của bão và chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp cấp bách. Với những nỗ lực trên, huyện Chương Mỹ đã giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra do bão gây ra.

Trên địa bàn huyện, toàn bộ hệ thống trạm bơm đã được kiểm tra, bảo dưỡng kỹ lưỡng, sẵn sàng vận hành khi cần thiết. Các xã, thị trấn đã huy động lực lượng dân phòng, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân, di dời tài sản đến nơi an toàn. Đặc biệt, huyện đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị cứu hộ cứu nạn như xuồng máy, máy bơm, phao cứu sinh, nhà bạt... để ứng phó với mọi tình huống.

Theo báo cáo mới nhất, tính đến 5h30' ngày 8/9, tình hình thiệt hại nặng nhất: Hàng trăm cây xanh đổ, mái tôn bị tốc. Hàng nghìn héc-ta lúa, ngô, rau màu bị đổ, hư hỏng. Nhiều diện tích cây ăn quả cũng bị ảnh hưởng. Từ 15h ngày 7/9 trên địa bàn huyện xảy ra sự cố gây mất điện 29/32 xã, thị trấn; trong đó 22/22 trạm bơm tiêu mất điện nên không hoạt động được gây ngập úng cục bộ tại một số thôn, xóm thuộc các xã, thị trấn.

Huyện Chương Mỹ:  Giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão
Hàng trăm cây xanh đổ gây sự cố mất điện trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Ảnh Lê Hữu Nghĩa)

Vận hành tối đa các trạm bơm

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, huyện Chương Mỹ đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Đồng thời, các lực lượng chức năng đang tích cực kiểm tra, rà soát các công trình, nhà ở có nguy cơ bị ảnh hưởng để kịp thời di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Các hoạt động khác như tháo dỡ pano, áp phích, cắt tỉa cây xanh cũng được triển khai khẩn trương nhằm giảm thiểu rủi ro. Người dân được hướng dẫn cách chằng chống nhà cửa để đối phó với gió mạnh.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông thông suốt.

Huyện Chương Mỹ:  Giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão
Cây đổ trên địa bàn xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội (Ảnh người dân cung cấp)

Ngay sau khi bão số 3 đi qua, huyện Chương Mỹ khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả. Các lực lượng chức năng đã được huy động tối đa. Các đội công nhân đã làm việc không ngừng nghỉ để thu dọn cây đổ, gãy, đảm bảo giao thông thông suốt. Việc kiểm tra, cắt tỉa cây xanh tiếp tục được thực hiện để phòng tránh các trường hợp cây đổ gây tai nạn.

Các trạm bơm đã được vận hành tối đa để tiêu thoát nước, giảm thiệt hại cho vụ mùa. Đồng thời, công tác kiểm tra, đánh giá thiệt hại về nông nghiệp đang được tiến hành để có các giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Huyện Chương Mỹ:  Giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão

Người dân thôn Văn Mỹ, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ khẩn trương khắc phục ảnh hưởng bão số 3 (Ảnh Lê Hữu Nghĩa)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cùng các đơn vị liên quan duy trì chế độ trực 24/24h để theo dõi tình hình, xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Đọc thêm

Ứng Hoà: Bão số 3 làm trên 2.000 ha lúa mùa bị đổ Camera 360 trẻ

Ứng Hoà: Bão số 3 làm trên 2.000 ha lúa mùa bị đổ

Từ chiều ngày 6/9, mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng tại nhiều khu vực tại huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội. Cụ thể, lượng mưa đo được tại các điểm: Vân Đình (93mm), Ngoại Độ (183mm), Xóm Cát (153mm) và Cống Thần (142mm).
Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão Camera 360 trẻ

Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Quận ủy Hà Đông (Hà Nội) về tình hình phòng, chống bão số 3 trên địa bàn, tính đến 5h ngày 8/9, toàn quận huy động tổng số 1.772 người tham gia khắc phục hậu quả của bão.
579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI Camera 360 trẻ

579 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả bão YAGI

TTTĐ - Với tinh thần sẵn sàng, chủ động, ngay sau YAGI (bão số 3) vừa đi qua, đoàn viên, thanh niên Thủ đô tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả nó để lại.
Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Camera 360 trẻ

Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số

TTTĐ - Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia, với chủ đề “Rà soát, xác định vấn đề xã hội cấp thiết với phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi; khuyến nghị, đề xuất nội dung, giải pháp vận động, hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn tiếp theo”.
Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Xem thêm