Tag

Huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số

Công nghệ số 31/03/2023 08:15
aa
TTTĐ - Thực hiện các kế hoạch về đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, vừa qua, UBND huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) đã tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số.
Cán bộ Đoàn quận Tây Hồ thi tài năng “chuyển đổi số” Quyết liệt chuyển đổi số trong công tác Đảng Quận Nam Từ Liêm: Bước đột phá chuyển đổi số trong cải cách hành chính

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các xã thị trấn, các cán bộ công chức, viên chức chuyên môn công nghệ thông tin của huyện Thanh Oai.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển khẳng định, thời gian qua, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tích cực, chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị mình; Nhận thức về Chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân đã có chuyển biến tích cực. Đặc biệt là doanh nghiệp, người dân đã bắt đầu có ý thức trách nhiệm và mong muốn được tham gia vào quá trình Chuyển đổi số.

Nhấn mạnh việc Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong sự phát triển ngày nay, do đó Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đề nghị cán bộ, công chức, viên chức ngoài việc tích luỹ, phát huy kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác cũng phải nhanh chóng học tập, thích nghi với việc chuyển đổi số để áp dụng vào thực tiễn, triển khai nhiệm vụ được giao.

Để Hội nghị tập huấn đạt hiệu quả, có chất lượng, tránh hình thức, đồng chí Nguyễn Trọng Khiển yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe, tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được báo cáo viên trình bày, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều điều bổ ích trong thời gian tham gia lớp học, từ đó áp dụng vào thực tiễn để đẩy nhanh và nâng cao hiệu quả quá trình Chuyển đổi số.

Huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Trần Phú)

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Phạm Văn Bộ, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị truyền đạt các nội dung tổng quan về khung Chuyển đổi số; Mô hình, nội dung chuyển đổi số cấp huyện, cấp xã và hoạt động của tổ Công nghệ số cộng đồng; Hướng dẫn sử dụng nền tảng số quốc gia cùng nhiều nội dung quan trọng khác…

Thông qua các kiến thức được truyền đạt sẽ giúp các đại biểu thực hiện được mục tiêu Chuyển đổi số của huyện Thanh Oai là: Xây dựng chính quyền số gồm phát triển đô thị sinh thái, thông minh và chuyển đổi số dịch vụ công trực tuyến, công việc trực tuyến, báo cáo trực tuyến.

Việc bổ sung các kiến thức cũng giúp các cán bộ có ý thức trong việc rà soát bổ sung thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã và cập nhật kịp thời lên trang thông tin điện tử; niêm yết đầy đủ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp theo quy định.

Sau buổi tập huấn, học viên sẽ có nền tảng để đẩy mạnh sử dụng phần mềm quản lý văn bản đi/đến và trao đổi công việc kịp thời theo quy định, thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản hai chiều từ cấp huyện đến cấp xã. Đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua hệ thống Một cửa điện tử và trả kết quả cho công dân đảm bảo đúng hạn và trước hạn.

Đọc thêm

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia Công nghệ số

Triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 277/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia, Ngày chuyển đổi số thành phố Hà Nội năm 2024.
Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam Công nghệ số

Samsung nỗ lực bồi dưỡng nhân tài công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới những năm trước, tại kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa kết thúc tại Lyon (Pháp), hai thí sinh do Samsung huấn luyện và hỗ trợ, đều giành được thành tích rất cao.
Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão Công nghệ số

Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) đang từng bước thể hiện rõ nét hiệu quả và sự tiện dụng đối với cuộc sống của người dân Hà Nội.
Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng Công nghệ số

Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng

TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và tạo ra một động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch số 6989 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia năm 2024.
Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City Công nghệ số

Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City

TTTĐ - Ứng dụng bản đồ mưa và ngập nước tích hợp cho phép người dân tìm kiếm thông tin, vị trí nhà trú bão, lũ ở gần với dữ liệu của hơn 1.000 nhà trú bão, lũ trên toàn địa bàn, cùng chỉ dẫn địa chỉ, đường đi, sức chứa, điện thoại đầu mối...
Quảng Nam tổ chức cuộc thi về chuyển đổi số trên sóng truyền hình Công nghệ số

Quảng Nam tổ chức cuộc thi về chuyển đổi số trên sóng truyền hình

TTTĐ - Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh tổ chức cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số (CCHC và CĐS) tỉnh Quảng Nam năm 2024.
Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt Công nghệ số

Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
Xem thêm